17:57 EDT Thứ bảy, 28/09/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thúc đẩy hoạt động kiểm dịch thực vật đối với trái cây nhập khẩu giữa Việt Nam – Nhật Bản

Thứ hai - 24/02/2020 23:21
Chiều ngày 18/2, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Quốc Doanh đã có buổi làm việc với đoàn công tác Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp Nhật Bản. Buổi làm việc tập trung vào kế hoạch tổ chức đàm phán kỹ thuật trong việc kiểm dịch thực vật đối với trái cây nhập khẩu giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh làm việc với đoàn công tác Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp Nhật Bản

Tháng 12/2019, Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp Nhật Bản đã gửi thư cho Cục Bảo vệ thực vật, Bộ NN&PTNT thông báo chính thức mở cửa cho quả vải thiều Việt Nam xuất khẩu trực tiếp sang Nhật Bản kèm theo quy định về kiểm dịch thực vật nhập khẩu đối với vải thiều Việt Nam. Quy định này bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 15/12/2019. Cùng ngày, quả táo Nhật Bản cũng đã được phép nhập khẩu vào Việt Nam với điều kiện kiểm dịch thuận lợi hơn.

Đại diện Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp Nhật Bản cho biết, trong năm 2020, Bộ này mong muốn sẽ có các cuộc đàm phán kỹ thuật để đi đến thống nhất các quy định về kiểm dịch thực vật đối với quả quýt Nhật Bản và quả nhãn của Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Lê Quốc Doanh, Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp Nhật Bản và Bộ NN&PTNT Việt Nam đã có nhiều kế hoạch đẩy mạnh hợp tác song phương khá mạnh mẽ, thể hiện tầm nhìn trung hạn đã ký giữa hai Bộ, tuy nhiên kết quả hợp tác chưa đạt được như mong đợi. Thứ trưởng cho rằng hai bên nên thống nhất quan điểm chung là thúc đẩy hợp tác thương mại, sau đó tùy thuộc vào thế mạnh của mỗi nước mà đề nghị xúc tiến thương mại từng mặt hàng cụ thể. Vấn đề là cần tôn trọng quy trình, thủ tục đưa ra của mỗi bên để giải quyết nhanh nhất theo đúng quy định đã thống nhất giữa hai bên. Kết quả làm việc sẽ được tổng kết trong cuộc họp được tổ chức mỗi năm một lần với sự góp mặt của hai bên.

“Mở cửa thị trường là quan trọng, xuất khẩu với số lượng tương xứng còn quan trọng hơn, phải làm sao hai bên cùng tạo điều kiện tốt nhất cho nhau để hàng hóa của mỗi bên được vào thị trường bên kia được thuận lợi và nhiều nhất có thể”, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh nhấn mạnh.

Theo NLA/mard.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 228

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 222


Hôm nayHôm nay : 45528

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1330303

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68560466