00:31 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thực hiện Đề án Công tác Công an xây dựng nông thôn mới ở Vũ Thư

Thứ năm - 13/06/2013 04:44
Nhằm thực hiện có hiệu quả Đề án Công tác Công an thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (XDNTM) giai đoạn (2011 - 2015, định hướng đến năm 2020) do Bộ Công an phát động, Công an huyện Vũ Thư đã triển khai thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Công an tỉnh về nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trong XDNTM. Lực lượng công an từ huyện đến xã đã tăng cường công tác nắm tình hình, tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết kịp thời những vụ việc có liên quan đến XDNTM.

Lãnh đạo Công an huyện Vũ Thư triển khai nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự.

Công an huyện Vũ Thư đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo đảm ANTT, lấy việc thực hiện 3 chỉ tiêu về ANTT là cơ sở, tiền đề để thực hiện tốt các tiêu chí về kinh tế - văn hóa - xã hội. Lực lượng Công an huyện, Công an các xã làm tốt công tác nắm tình hình, trong đó chú ý những vấn đề liên quan đến xây dựng quy hoạch, dồn điền đổi thửa, cấp bán đất, quản lý ngân sách xã, xây dựng cơ bản..., kịp thời phát hiện những vấn đề phức tạp nảy sinh để có biện pháp tham mưu, giải quyết phù hợp với nguyên tắc: thận trọng xem xét, đánh giá đúng bản chất vấn đề, phối hợp các ban, ngành, đoàn thể tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền có biện pháp giải quyết phù hợp. Trong đó lấy tuyên truyền, thuyết phục, ổn định tình hình là chính; tránh tư tưởng nóng vội, áp dụng các biện pháp xử lý không phù hợp dẫn đến phức tạp về ANTT...

Công an huyện đã nghiên cứu kỹ nội dung 19 tiêu chí XDNTM, cụ thể hóa và giao nhiệm vụ cho các đội công tác và lực lượng công an xã triển khai thực hiện. Phối hợp với các cấp, các ngành, các xã tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng và thực hiện tốt mối quan hệ phối hợp giữa lực lượng công an xã và các lực lượng khác ở địa bàn cơ sở. Chú trọng giáo dục, vận động nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, không để xảy ra hoạt động phá hoại các mục tiêu, công trình kinh tế, văn hóa, an ninh, quốc phòng và không để xảy ra các hoạt động chống đối Đảng, chính quyền, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân; tuyên truyền chống phá chủ trương XDNTM. Chủ động phát hiện những mâu thuẫn, tranh chấp phức tạp trong nội bộ nhân dân để kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tìm ra phương án giải quyết, không để xảy ra tình trạng khiếu kiện đông người, vượt cấp, kéo dài.

Song song với việc nắm chắc tình hình, tham mưu cho các cấp, các ngành triển khai hiệu quả chương trình XDNTM, Công an huyện Vũ Thư còn chú trọng xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” gắn với xây dựng lực lượng công an trong sạch, vững mạnh. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân” và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” nhằm tạo phong trào sôi nổi, rộng khắp trong lực lượng công an để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đối với lực lượng công an xã, yêu cầu giữ gìn ANTT, tạo điều kiện thực hiện thắng lợi mục tiêu XDNTM là nhiệm vụ rất quan trọng, do đó cấp ủy đảng, chính quyền các xã đã quan tâm chế độ phụ cấp cho lực lượng công an, qua đó đã góp phần nâng cao đời sống, động viên anh em yên tâm công tác, đảm đương yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong công tác bảo đảm ANTT theo các tiêu chí NTM.

Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp trong Đề án Công tác Công an XDNTM, Công an huyện Vũ Thư đã thực hiện tốt 3 chỉ tiêu cơ bản: phối hợp với các xã, thị trấn ra các nghị quyết về công tác bảo đảm ANTT, xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, trang bị cơ sở vật chất, điều kiện hoạt động nghiệp vụ cho lực lượng công an xã. Làm tốt công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự xã hội, không để xảy ra các hoạt động chống phá Đảng, chính quyền, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân. Ngăn chặn và làm giảm các mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu nại tố cáo trong nội bộ quần chúng nhân dân, không để xảy ra sai phạm, tiêu cực trong XDNTM.

Bài, ảnh: Nguyễn Tùng
baothaibinh.com.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thực hiện, công an

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 356

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 355


Hôm nayHôm nay : 26034

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 779575

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64765519