00:49 EST Chủ nhật, 24/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thực phẩm sạch: Nông dân chính hiệu trồng rau sạch trong nhà kính

Thứ ba - 02/05/2017 21:02
Từ một nông dân thuần chất, qua quá trình tìm hiểu và nắm bắt nhu cầu thị trường, rồi tự "mày mò" làm... doanh nghiệp, để đến nay, mô hình trồng rau sạch trong nhà kính, nhà lưới của Cty TNHH Một thành viên Hương Đất- An Phú bước đầu cho kết quả khả quan. Giám đốc Cty là nông dân chính hiệu Nguyễn Ngọc Hoàng.

thuc pham sach: nong dan chinh hieu trong rau sach trong nha kinh hinh anh 1

Vườn rau được đầu tư bài bản của anh Hoàng

Khởi điểm với diện tích khoảng 1ha, vốn đầu tư hơn 200 triệu đồng, từ năm 2012, anh Hoàng (xã An Phú, TP Pleiku, Gia Lai) quyết tâm làm giàu từ nghề trồng rau. Trồng rau là cái nghề có từ trăm năm nay của người dân An Phú. Tuy nhiên trồng rau sạch thì lần đầu tiên có ở vùng đất này. Vậy nên khó khăn là điều không tránh khỏi.

Trải qua không ít gian truân vất vả, vườn rau của anh cũng được hình thành, những sản phẩm rau sạch đầu tiên đã cho thu hoạch. Nhìn vườn rau xanh mướt, không có sự can thiệp của hóa chất, anh Hoàng vui lắm.

Từ thành công trên, anh Hoàng mở rộng đầu tư bằng việc khép kín 2ha nhà lồng cùng các công trình phụ như giếng khoan, đường đi nội bộ, béc phun tưới nước tự động… tiêu tốn hơn 4 tỷ đồng. Năm 2016, diện tích trồng rau tiếp tục được mở rộng lên 3ha.

Hiện sản phẩm, sản lượng rau sạch của anh tiêu thụ rất ổn định, thị trường chủ yếu là các siêu thị, một số điểm bán hàng tiện lợi ở vùng ven.

Anh cho biết, gần 1/3 sản lượng này cũng đã bắt đầu thâm nhập một số thị trường lớn và khó tính như TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế...

Mỗi ngày, vườn của anh cung cấp cho thị trường khoảng 700kg rau củ quả các loại, sản lượng mỗi năm khoảng 200 tấn xuất ra thị trường.

Năm 2013, vườn rau của anh bán ra thị trường được 3 tỷ đồng. Dự kiến năm 2016, doanh thu đạt khoảng 4 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận khoảng 30%.

Anh Hoàng cho biết: "Khó khăn rồi cũng qua, thị trường bắt đầu hướng tới những sản phẩm vì sức khỏe, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nên người dân đã lựa chọn sản phẩm của mình.

Bây giờ, khái niệm VietGAP đã không còn xa lạ với người tiêu dùng nữa. Hiện Cty có 17 người lao động, lương cho công nhân lao động phổ thông là 4 triệu đồng/tháng, lương của công nhân kỹ thuật thì cao hơn. Nếu được tiếp cận nguồn vốn thì không những giải quyết được nguồn lao động có tay nghề tại địa phương, mà còn mở rộng được mô hình trồng rau sạch theo hướng VietGAP, giúp người tiêu dùng yên tâm hơn với sản phẩm nông nghiệp...".

 
Theo Trần Đăng Lâm (NNVN)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 284

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 282


Hôm nayHôm nay : 46207

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1104508

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71331823