18:49 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tiên Yên xóa nghèo

Thứ năm - 16/11/2017 21:43
Trong những năm qua, bằng nhiều cách làm thiết thực, huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) đã từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, chính vì vậy, số hộ nghèo của huyện đã giảm rõ rệt, chỉ còn 5,56%.
dsc-4357103335676
Người dân xã Đại Dực nuôi dê thoát nghèo

Gia đình anh Sằn A Sẹc ở thôn Khe Léng, là một trong những gia đình vừa được công nhận thoát nghèo của xã Đại Dực. Gia đình anh Sẹc có 7 nhân khẩu, trước kia chủ yếu sống dựa vào rừng, không có việc làm cụ thể, ai thuê gì làm nấy, luôn phải chạy ăn từng bữa.

Sau khi được chính quyền xã động viên, bày cho cách trồng cây thông lấy nhựa, nuôi gà, lợn nên kinh tế, gia đình anh Sằn A Sẹc đã dần ổn định. Bên cạnh đó, xã Đại Dực cũng hỗ trợ cho gia đình anh Sằn A Sẹc 5 con lợn giống để chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình. 

Ông Nguyễn Thế Anh, Chủ tịch UBND xã Đại Dực cho biết: Để người dân thoát nghèo, xã phân công cán bộ lên tận thôn, khe, bản để cầm tay chỉ việc. Từ chỗ không quen với cách nuôi, trồng kiểu mới thì nay người dân đã chủ động thay đổi cách làm chuồng trại đảm bảo hợp vệ sinh giúp cho vật nuôi không bị mắc bệnh, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Năm 2016, xã Đại Dực có 65 hộ nghèo thì đến thời điểm này còn 31 hộ. Để không tái nghèo, xã xác định phải kiểm tra đôn đốc các gia đình chủ động phát triển kinh tế thường xuyên. Một điều đáng mừng là các hộ sau thời gian thấy cách làm có hiệu quả đã chủ động đề xuất, hoặc bỏ vốn đầu tư chuồng trại chăn nuôi nâng cao kinh tế gia đình.

Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Tiên Yên, ông Trương Công Ngàn, cho biết, để thực hiện việc xóa nghèo cho người dân, đặc biệt là bà con dân tộc vùng cao, vùng sâu, vùng xa, Đảng, chính quyền luôn bám sát các chương trình hỗ trợ của Trung ương và sự chỉ đạo của tỉnh. Bên cạnh đó, các cấp cũng dựa trên tình hình thực tế của từng xã, thôn để đưa ra những quyết định cụ thể phù hợp với điều kiện thực tế, từ đó đem lại hiệu quả kinh tế cao.

“Đồng thời chúng tôi cũng xác định để họ có tư tưởng làm ăn lâu dài, an cư lạc nghiệp thì cán bộ phải gắn bó với dân, tuyên truyền để họ thấy được hiệu quả của việc phát triển kinh tế gia đình bền vững”, ông Ngàn nói.

Để giúp người dân có nguồn vốn, từ đầu năm đến nay, Ban chỉ đạo giảm nghèo của huyện Tiên Yên đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cùng tham gia thẩm định đối tượng vay. Theo đó đã giải quyết cho 1.243 lượt hộ vay vốn, với số tiền 46,1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, thực hiện Quyết định số 936/QĐ-TTg ngày 25/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ, Phòng LĐ-TB&XH huyện Tiên Yên đã phối hợp với Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện lập danh sách hỗ trợ tiền điện cho 703 hộ nghèo năm 2017, với số tiền gần 420 triệu đồng, đến nay đang hoàn thiện thủ tục để cấp tiền cho các hộ.

Trong năm 2017, huyện Tiên Yên phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu giảm nghèo từ 5,56% xuống còn 4%. Mong rằng với sự cố gắng đó và cách làm có hiệu quả phù hợp với thực tế, Tiên Yên sẽ đạt được mục tiêu đề ra.

Theo: Duy Nguyên/nongnghiep.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 238

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 234


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 68780

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60390737