09:30 EDT Thứ hai, 22/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tiếp tục thực hiện chính sách bảo hiểm quy định tại Nghị định 67

Thứ bảy - 17/06/2017 10:33
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo xử lý vướng mắc về bảo hiểm trong triển khai Nghị định số 67/2014/NĐ-CP ngày 7/7/2014 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản (Nghị định 67).

Theo đó, xét đề nghị của Bộ Tài chính về việc triển khai Nghị định 67, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Tài chính khẩn trương hướng dẫn cụ thể, đồng thời giám sát chặt chẽ việc tiếp tục thực hiện chính sách bảo hiểm quy định tại Nghị định 67 bảo đảm không để xảy ra tình trạng các doanh nghiệp bảo hiểm không bán bảo hiểm cho người dân gây khó khăn khi ra khơi.

Ảnh minh họa

Nghị định 67 mở ra cơ hội cho ngư dân vay vốn đóng tàu công suất lớn. Điều này không những tạo bước đột phá cho phát triển kinh tế biển mà còn giúp ngư dân vươn khơi bám biển, nâng cao đời sống.

Theo Điều 5, Nghị định 67, Ngân sách nhà nước hỗ trợ kinh phí mua bảo hiểm cho các tàu khai thác hải sản xa bờ, tàu dịch vụ hậu cần khai thác hải sản xa bờ là thành viên tổ đội, hợp tác xã khai thác hải sản và có tổng công suất máy chính từ 90CV trở lên. 

Cụ thể, hỗ trợ hàng năm kinh phí mua bảo hiểm thân tàu, trang thiết bị, ngư lưới cụ trên mỗi tàu (bảo hiểm mọi rủi ro) với mức: 70% kinh phí mua bảo hiểm đối với tàu có tổng công suất máy chính từ 90CV đến dưới 400CV và 90% kinh phí mua bảo hiểm đối với tàu có tổng công suất máy chính từ 400CV trở lên... Tuy nhiên, Nghị định 67 cũng nêu rõ chính sách trên chỉ được thực hiện đến hết năm 2016.

Được biết, cuối tháng 12/2016 mặc dù Chính phủ đã thống nhất kéo dài thời hạn của Nghị định 67 đến hết năm 2017, tuy nhiên, Bộ Tài chính chưa có hướng dẫn mới đối với 4 DN bảo hiểm được chỉ định thực hiện chính sách bảo hiểm tàu cá.

Nhận thức được những vướng mắc liên quan đến hoạt động cấp bán bảo hiểm tàu cá, trong suốt các tháng đầu năm 2017, hàng loạt các Chi nhánh NHNN tỉnh, thành phố ven biển đã kiến nghị Bộ Tài chính nhanh chóng hướng dẫn các DN bảo hiểm tiếp tục triển khai chính sách hỗ trợ chi phí bảo hiểm theo Nghị định 67.

NHNN đã tổng hợp ý kiến từ các địa phương và có văn bản (Công văn số 1992/NHNN-TD) trực tiếp gửi Chính phủ nhằm phản ánh những vướng mắc cụ thể khi tiếp tục triển khai Nghị định 67 trong năm 2017.

Tiếp nhận công văn trên của NHNN, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã chính thức chỉ đạo Bộ Tài chính nghiên cứu ý kiến phản ánh của NHNN, nếu đúng như các phản ánh của ngành Ngân hàng, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính hướng dẫn ngay việc thực hiện chính sách hỗ trợ bảo hiểm theo Nghị định 67, không để các tàu cá được đóng mới, nâng cấp theo Nghị định 67 không ra khơi được vì vướng mắc về bảo hiểm.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 329

Máy chủ tìm kiếm : 77

Khách viếng thăm : 252


Hôm nayHôm nay : 44582

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1012005

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64997949