10:25 EDT Thứ tư, 24/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tín dụng nông nghiệp Nền tảng phát triển tam nông bền vững

Thứ ba - 02/05/2017 05:07
Với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, Thái Bình là một trong những điểm sáng của cả nước trong xây dựng nông thôn mới (NTM), tạo sức bật để phát triển nông nghiệp, nông thôn theo hướng toàn diện, hiện đại, bền vững. Bên cạnh sự đột phá của chính quyền và người dân luôn có sự đồng hành của tín dụng nông nghiệp…
 

Cùng về đích NTM

Cuộc họp xét công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2016 mới đây của UBND Thái Bình đã công bố 6 xã là Hồng Phong (Vũ Thư), Thái Giang, Thái Thành, Thái Học (Thái Thụy), Vũ Bình (Kiến Xương), Quỳnh Hội (Quỳnh Phụ) về đích NTM, nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM của tỉnh đến hết tháng 3.2017 là 174 xã. Theo đại diện UBND tỉnh Thái Bình, có được kết quả này là nhờ đóng góp không nhỏ của Agribank Thái Bình - ngân hàng lớn nhất trên địa bàn tỉnh cả về quy mô và thị phần hoạt động kinh doanh; đóng góp nhiều nhất cho sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, đặc biệt trên mặt trận nông nghiệp, nông thôn, xây dựng NTM và phát triển kinh tế biển.


Nông thôn mới ở Quỳnh Phụ, Thái Bình luôn có sự đồng hành mật thiết của Agribank

Tại huyện Thái Thụy, từ nguồn vốn vay của Agribank chi nhánh Thái Thụy, nhiều hộ nông dân đã từng bước vươn lên làm giàu ngay tại quê hương. Điển hình như ông Phạm Văn Chính (xã Thụy Hà) với mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng trong nhà kính, cho hiệu quả kinh tế cao. Ông Chính cho biết: “Sau nhiều năm nuôi tôm thẻ chân trắng theo hình thức quảng canh, hiệu quả thấp, đến năm 2013, tôi chuyển sang nuôi tôm trong nhà kính. Đây là mô hình mới, áp dụng tiến bộ khoa học nhưng lại cần nhiều vốn đầu tư. Được Agribank chi nhánh Thái Thụy tạo điều kiện cho vay 450 triệu đồng, tôi đã xây dựng ao đầm, mua con giống và thức ăn cùng với kinh nghiệm nuôi tôm thẻ chân trắng lâu năm đã giúp việc nuôi trồng đạt hiệu quả kinh tế cao”. Hiện nay, mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng trong nhà kính của ông Chính đạt doanh thu từ 2 - 3 tỷ đồng/năm.

Một điển hình nữa của Thụy Hà là hộ kinh doanh và sản xuất các sản phẩm nhôm kính nội thất Đào Ngọc Hiển. Gia đình ông Hiển vừa kinh doanh và trực tiếp thiết kế, thi công nhôm kính nội thất nên thường phải làm xong công trình mới được thanh toán, dẫn đến bị nợ đọng vốn tới cả tỷ đồng. “Đang lúc khó khăn về nguồn vốn quay vòng, gia đình tôi được Agribank chi nhánh Thái Thụy cho vay 1 tỷ đồng với thủ tục nhanh gọn. Nguồn vốn này đã giúp việc buôn bán và sản xuất của gia đình thuận lợi hơn rất nhiều, tạo việc làm cho 10 lao động” - ông Hiển phấn khởi khoe.

Chia sẻ về hoạt động của chi nhánh, Giám đốc Agribank Thái Thụy Nguyễn Như Viễn cho biết, thực hiện Nghị định số 55/2015/NÐ-CP của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, đến nay, Chi nhánh đã cho hơn 10.100 lượt hộ dân trong huyện vay vốn đầu tư nuôi trồng thủy sản, mở rộng sản xuất, kinh doanh. Qua đó, tạo điều kiện cho bà con phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống. Thời gian tới, chi nhánh Thái Thụy sẽ mở rộng hình thức tín dụng, chính sách ưu đãi giúp người dân tiếp cận nguồn vốn vay; mở rộng đầu tư với tất cả các thành phần kinh tế, các ngành kinh tế, nhất là đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Tranh thủ sự giúp đỡ của các cấp chính quyền để tăng trưởng dư nợ gắn liền với bảo đảm chất lượng tín dụng, đưa vốn đến tay nông dân, đồng thời ngăn chặn việc sử dụng vốn sai mục đích, kém hiệu quả và xử lý dứt điểm các khoản nợ chậm trả, nợ xấu…

Tất cả vì nông dân

Với mạng lưới hoạt động gồm một trụ sở chính, 5 phòng giao dịch tại các xã Vũ Tiến, Tân Hòa, Việt Hùng, Tân Lập, Vũ Hội kết hợp với các tổ vay vốn, Agribank chi nhánh huyện Vũ Thư đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu vay vốn của người dân 30 xã, thị trấn trong toàn huyện. Từ nguồn vốn của ngân hàng, nông dân trên địa bàn huyện có điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Chủ cơ sở may Minh Thành (xã Tân Phong) Ngô Ngọc Tùy cho biết, năm 1994 về công tác ở địa phương, ông Tùy luôn trăn trở làm thế nào để tạo công ăn việc làm, mang lại thu nhập cho người dân trong xã. Được sự tin tưởng của Agribank chi nhánh huyện Vũ Thư, năm 2007, gia đình ông Tùy đã vay vốn mở cơ sở may gia công quần áo xuất khẩu. Từ một cơ sở nhỏ chỉ với 20 máy may, đến nay, ông Tùy không chỉ trả hết nợ ngân hàng mà còn đầu tư mở rộng cơ sở lên tới 50 máy may, tạo việc làm thường xuyên cho 70 lao động với thu nhập trung bình từ 3,5 - 7 triệu đồng/người/tháng. Theo ông Tùy, “để có được kết quả như ngày hôm nay, không chỉ có sự dám nghĩ, dám làm của gia đình tôi mà còn có sự giúp sức đắc lực của Agribank chi nhánh huyện Vũ Thư - người bạn luôn đồng hành với gia đình, ngay cả trong những lúc khó khăn nhất đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để gia đình tôi nhanh chóng có vốn phát triển sản xuất”.Được biết, sau khi Chính phủ ban hành Nghị định số 41/2010/NĐ-CP ngày 12.4.2010 về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, Agribank chi nhánh huyện Vũ Thư đã tham mưu cho UBND huyện tổ chức hội nghị triển khai đến cấp ủy, chính quyền các địa phương và các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến xã; đồng thời thực hiện tốt việc phối hợp ủy thác cho vay qua các tổ vay vốn của Hội Phụ nữ và Hội Nông dân. Bên cạnh đó, Chi nhánh đã tập trung xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm theo hướng chủ động nguồn vốn để tăng đầu tư cho nhu cầu phát triển kinh tế của huyện, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đồng ruộng, đầu tư các loại máy móc phục vụ cơ giới hóa nông nghiệp… Trong chiến lược phát triển kinh doanh của mình, Agribank chi nhánh huyện Vũ Thư luôn xác định tam nông là thị trường truyền thống và ưu tiên hàng đầu.

Theo Đức Kiên/daibieunhandan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 271


Hôm nayHôm nay : 46625

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1122617

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65108561