23:47 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Thứ ba - 07/07/2015 20:46
(Chinhphu.vn) - Thống nhất với định hướng đổi mới cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” thành cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Đây là phát biểu của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tại Hội nghị Chủ tịch Ủy ban MTTQ các tỉnh, thành phố năm 2015 được tổ chức ngày 7/7 tại Hà Nội, với sự tham dự của các thành viên Ban Thường trực; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, góp ý vào 3 chuyên đề: Đổi mới công tác tôn giáo của MTTQ Việt Nam, đổi mới công tác dân tộc của MTTQ Việt Nam; đổi mới, nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; nghe báo cáo một số nội dung cơ bản của Luật MTTQ Việt Nam.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã điểm lại  kết quả 20 năm thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, và 15 năm thực hiện Cuộc vận động “Ngày Vì người nghèo”; đồng thời khẳng định: Cần đổi mới nội dung và phương thức tổ chức thực hiện cuộc vận động trong giai đoạn mới cho sát với thực tiễn, giải quyết những vấn đề đặt ra từ thực tiễn địa phương, cơ sở.

Trong tổ chức triển khai các cuộc vận động, vai trò của các tổ chức thành viên là rất quan trọng trong việc khơi dậy các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng đời sống văn hóa, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Mặt trận vận động, chính quyền hành động. Người vận động chính là Mặt trận và các tổ chức thành viên, để từ đó nhân dân có các hành động cụ thể. Cần tập trung vận động nhân dân bằng năng lực tự quản lý để giải quyết những vấn đề trực tiếp, bức xúc của địa phương.

Để làm được việc này Mặt trận cần phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và các đoàn thể có ký kết chương trình phối hợp phân công cụ thể để triển khai thực hiện.

 

Hội nghị Chủ tịch Ủy ban MTTQ các tỉnh, thành phố năm 2015. Ảnh: VGP/Hoàng Long

Thống nhất với định hướng đổi mới cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” thành cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ: MTTQ Việt Nam sẽ chọn những nhóm tiêu chí còn bức xúc và phù hợp thực tế nhất để tham gia như giảm nghèo bền vững, xây dựng trật tự an toàn địa phương, xây dựng văn hóa dân tộc, chăm lo cho các gia đình chính sách.

MTTQ các cấp cần có đóng góp trong việc tổ chức đời sống văn hóa một cách toàn diện thông qua việc hình thành các trung tâm hoạt động cộng đồng để quy tụ người dân xây dựng đời sống văn hóa.

Ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị từ nay đến 18/11/2015, các địa phương cần tập trung tổng kết khen thưởng 20 năm thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, 15 năm thực hiện cuộc vận động “Ngày Vì người nghèo”, tạo nguồn sinh khí mới, khí thế mới để phát động cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Theo: baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 172

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 170


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 142895

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60464852