14:14 EDT Thứ ba, 23/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Thứ sáu - 04/08/2017 04:48
Cuộc vận động do Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ Quốc Việt Nam phát động, đã được TP. Cần Thơ triển khai và phát huy tích cực từ năm 2015. Ngày 29/7 vừa qua, buổi tọa đàm với chủ đề Nâng cao chất lượng chỉ đạo thực hiện cuộc vận động trên đã được Ủy ban MTTQ TP. Cần Thơ tổ chức. Tham dự và phát biểu tại buổi tọa đàm có đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.
Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ TP. Cần Thơ, trong hơn 2 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, địa phương đã phát huy vai trò của người dân trong sáng tạo, nỗ lực góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội và đạt được những thành tựu nhất định. Cụ thể, TP. Cần Thơ hiện đã xây dựng được 25 mô hình giúp đỡ hộ nghèo, 41 mô hình vận động người dân tham gia cải tạo cảnh quan môi trường, 18 mô hình giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông; 11 mô hình xây dựng nâng cấp giao thông nông thôn; 11 mô hình xây dựng văn minh đô thị, 11 mô hình công tác an sinh xã hội, 6 mô hình xây dựng tổ hợp tác nông nghiệp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, 3 mô hình tuyên truyền, giáo dục pháp luật.

Tính đến cuối năm 2016, TP. Cần Thơ đã có 19/36 xã được công nhận xã nông thôn mới, huyện Phong Điền được công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới, tỷ lệ nghèo của thành phố đầu năm 2017 là 3,21% (so với năm 2000 là 9,64%)

Để đạt được những con số đáng tự hào trên, sự sáng tạo, tinh thần lao động và đặc biệt là truyền thống đoàn kết của các tầng lớp nhân dân góp phần làm nên. Ghi nhận những thành tựu đạt được của TP. Cần Thơ, ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cho biết, đây là cuộc vận động được không chỉ lãnh đạo các cấp mà các tầng lớp nhân dân đều đón nhận và tích cực phát huy.

Tại buổi tọa đàm nâng cao chất lượng 107 điểm chỉ đạo thực hiện cuộc vận động lần này tại TP. Cần Thơ, đồng chí chủ tịch cho biết, mục tiêu chính của cuộc vận động là góp phần xây dựng để phát triển kinh tế – xã hội, cải thiện đời sống nhân dân, đảm bảo an ninh chính trị.  Tuy nhiên, đời sống văn hóa, kiến thức, sức khỏe, tinh thần đoàn kết của nhân dân mới là mục tiêu quan trọng mà cuộc vận động hướng tới. Theo đó, các cấp lãnh đạo cần tuyên truyền, giáo dục người dân cần phải có kiến thức mới có thể thoát nghèo bền vững.

Đồng chí chủ tịch phát biểu chỉ đạo Ủy ban trung ương MTTQ TP. Cần Thơ cần tích cực hơn nữa trong vận động, động viên hội viên, đoàn viên tăng gia sản xuất, kinh doanh hiệu quả, xây dựng đời sống văn hóa, gia đình văn hóa, chăm lo sức khỏe nhân dân gắn liền với phát triển giáo dục, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội; phát huy dân chủ, góp phần xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh

Ông Trần Thanh Mẫn trao quà cho các gia đình có công với cách mạng TP Cần Thơ

Cũng tại buổi tọa đàm, ông Trần Thanh Mẫn đã trao tặng 103 phần quà (mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng) cho con em các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với Cách mạng trên địa bàn TP. Cần Thơ.

Theo Thảo Nguyên/thuonggiathitruong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: ủy ban, trung ương

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 95

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 93


Hôm nayHôm nay : 56137

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1077626

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65063570