19:38 EDT Thứ hai, 08/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Toàn quốc hỗ trợ 1.600 tỷ để thực hiện hơn 7.000 mô hình sản xuất nông nghiệp

Thứ năm - 14/03/2013 04:45

Sáng 14/3, tại Đà Lạt, Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ NN&PTNT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2012 và phương hướng nhiệm vụ năm 2013 của ngành Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn. Báo cáo tại hội nghị cho biết, ở lĩnh vực Kinh tế hợp tác, trang trại và liên kết, năm 2012 đã thu được những kết quả tích cực: Cả nước có 9.725 HTX và trên 32.100 tổ hợp tác nông nghiệp, lâm nghiệp, diêm nghiệp và thuỷ sản. Theo đánh giá chung, kinh tế tập thể năm 2012 hoạt động khá ổn định trong bối cảnh kinh tế suy thoái. Cả nước cũng có 20.000 trang trại (giảm 60 trang trại so với năm 2011), phát triển và khai thác cũng như sử dụng có hiệu quả đất đai, vốn, kỹ thuật, kinh nghiệm quản lý, góp phần xây dựng và phát triển nông thôn mới. Bên cạnh đó, cũng đã hình thành một số mô hình liên kết hiệu quả giữa nông dân và doanh nghiệp như mô hình "cánh đồng mẫu lớn" trong sản xuất lúa gạo ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, mô hình liên kết tập trung trong ngành hàng cá tra, mô hình liên kết trồng rừng ở nhiều tỉnh miền núi phía Bắc, mô hình liên kết chăn nuôi gia công, trồng và tiêu thụ rau sạch. Tuy nhiên, các mô hình liên kết hiện nay chủ yếu vẫn nằm ở quy mô nhỏ, tình trạng phá vỡ hợp đồng, tranh mua, tranh bán vẫn xảy ra ở nhiều nơi.

Lâm Đồng là một trong những tỉnh, thành có nhiều mô hình cây trồng đạt giá trị trên 150 triệu đồng trên một héc ta canh tác
Lâm Đồng là một trong những tỉnh, thành có nhiều mô hình cây trồng đạt giá trị trên 150 triệu đồng trên một héc ta canh tác


Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2012  cũng đã đạt được nhiều kết quả mong đợi với tổng số 34 xã trong toàn quốc đã đạt được 19 tiêu chí. Đến thời điểm hiện tại, bộ máy tổ chức triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới cơ bản đã được kiện toàn. Tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc TW đã thành lập Ban Chỉ đạo Chương trình, Văn phòng điều phối (2 tỉnh Hà Giang và Quảng Ninh thành lập Ban Xây dựng nông thôn mới trực thuộc UBND tỉnh). Có 80% số huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo cấp huyện, 97% số xã thành lập Ban Quản lý xây dựng nông thôn mới cấp xã; ngoài ra, có 54% số xã thành lập thêm Ban Chỉ đạo cấp xã để chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển và xây dựng nông thôn mới. Công tác quy hoạch và lập đề án xây dựng nông thôn mới cấp xã tính đến hết năm 2012, đã có 83,6% số xã quy hoạch chung xây dựng nông thôn mới, 60,4% số xã đã phê duyệt xong đề án xây dựng nông thôn mới cấp xã; khoảng 20% số xã đạt tiêu chí thuộc nhóm xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu, trong đó tập trung chủ yếu ở vùng Đồng bằng sông Hồng, miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Cửu Long. Phong trào xây dựng nông thôn mới cả nước đã có sự chuyển biến rõ nét trong năm 2012. Số lượng xã đạt với mỗi tiêu chí đều tăng, ngoài 34 xã đạt được 19/19 tiêu chí( chiếm 0,4%) còn có 276 xã đạt từ 14-18 tiêu chí; 1.701 xã đạt từ 9-13 tiêu chí; 2.523 xã đạt dưới 5 tiêu chí.

Cũng trong năm 2012, các địa phương, nhất là những nơi đã hoàn thành quy hoạch và đề án xây dựng nông thôn mới đã chú trọng hơn đến chỉ đạo sản xuất trong nội dung xây dựng nông thôn mới. Mô hình "cánh đồng mẫu lớn" ở An Giang đã được hơn 40 tỉnh học tập và nhân rộng. Thái Bình ngoài việc dồn điền, đổi thửa cải tạo đồng ruộng còn hỗ trợ lãi suất tín dụng cho nông dân vay mua phương tiện sản xuất hiện đại ... Tính đến nay, các địa phương trong cả nước đã hỗ trợ trên 1.600 tỷ đồng để thực hiện hơn 7.000 mô hình sản xuất, rất nhiều địa phương đã xuất hiện những mô hình cây trồng giá trị cao đạt 150 triệu đồng/ha.

Theo baolamdong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 91

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 90


Hôm nayHôm nay : 52523

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 440576

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64426520