20:43 EDT Thứ sáu, 05/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trách nhiệm và tận tụy

Thứ năm - 05/02/2015 23:04
Đó là hai trong rất nhiều... tiêu chí mà nhiều đảng viên ở huyện Vị Thủy đặt ra cho mình trong việc thực hiện nghĩa vụ và đã hoàn thành một cách xuất sắc, được lãnh đạo đánh giá cao, đồng nghiệp yêu mến, quý trọng.
Ông Huỳnh Phước Hải thường xuyên vận động nhân dân thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường.

Ông Huỳnh Phước Hải thường xuyên vận động nhân dân thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường.

Xây dựng nông thôn mới

Đến ấp 1, xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy, hỏi Bí thư Chi bộ Huỳnh Phước Hải ai cũng biết. Bởi nhắc đến ông, mọi người hay nhắc đến một Bí thư Chi bộ nói hay, làm giỏi.

Mặc dù có hẹn trước, nhưng khi đến, ông Hải đã đi vận động thu gom rác thải trong việc nâng chất tiêu chí môi trường xã nông thôn mới. Nhờ một cán bộ xã hướng dẫn, chúng tôi mới tìm gặp được ông. “Tiêu chí môi trường là tiêu chí rất khó trong các tiêu chí về xây dựng xã nông thôn mới. Bây giờ đạt rồi nhưng mình phải cố gắng giữ vững, do đó, chúng tôi thường xuyên vận động nhân dân quan tâm nâng chất”, ông Hải bộc bạch.

Trước đây, khi ấp chưa đạt tiêu chí môi trường xã nông thôn mới, nhiều người dân ở ấp có thói quen bỏ rác thải xung quanh nhà, dưới kênh… làm ô nhiễm môi trường. Thế nhưng, bằng nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là vai trò “đầu tàu” của Bí thư Chi bộ Huỳnh Phước Hải trong vận động, giải thích ý nghĩa của việc bỏ rác đúng nơi quy định nên người dân thực hiện rất tốt. Đến năm 2014, tiêu chí môi trường của ấp 1 đạt, góp phần không nhỏ giúp địa phương được công nhận xã nông thôn mới.

Người dân ấp 1 sống cặp Tỉnh lộ 931B có trên 300 hộ. Để bà con thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường, nhất là bỏ rác đúng nơi quy định, ngoài việc vận động, ông Hải đã tham mưu với lãnh đạo địa phương bố trí quanh ấp 26 thùng rác và 20 cần xé rác. Một số tuyến đường, ông Hải vận động bà con xây hố để bỏ rác vào đốt. Bà Nguyễn Thị Vân, người dân ở ấp 1, cho biết: “Trước đây, do thói quen nên đôi lúc tôi bỏ rác xuống sông, nhưng sau khi được chú Hải thường xuyên nhắc nhở, vận động, bây giờ tôi đã bỏ rác vào thùng. Làm như thế không chỉ bảo vệ môi trường mà còn bảo vệ sức khỏe cho mình”.

Không chỉ vậy, ông Hải còn vận động bà con làm cột cờ bằng ống tuýp. Nếu năm 2012, toàn ấp chỉ có trên 60% hộ làm cột cờ bằng ống tuýp thì đến nay có trên 90% hộ thực hiện. “Để vận động nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương thì cán bộ phải tiên phong, sát dân, gần dân và hiểu dân mới làm được”, ông Hải bộc bạch.

Ghi nhận những đóng góp trên, năm 2013, ông Hải được UBND huyện Vị Thủy tặng giấy khen về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liền (2010-2012); năm 2014, ông được UBND tỉnh tặng bằng khen trong công tác xây dựng nông thôn mới ở địa phương…

Thầy giáo tận tụy

Nhờ tài “huấn luyện” của thầy Nguyễn Viết Đức mà học sinh Trường THCS Ngô Quốc Trị (huyện Vị Thủy) năm nào cũng đạt giải cao trong kỳ thi tin học trẻ các cấp.

Chúng tôi gặp thầy Đức vào ngày cuối tuần, nhưng thầy vẫn miệt mài ôn luyện môn tin học cho học sinh giỏi. Thầy Đức bộc bạch: “Rảnh lúc nào thì tôi tranh thủ dạy cho các em lúc đó, kể cả thứ bảy hay chủ nhật”.

Được biết, thầy Đức sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở tỉnh Nghệ An. Năm 1995, sau khi tốt nghiệp THPT, chàng trai Nguyễn Viết Đức lên đường nhập ngũ tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Trong lần công tác ở TP.Cần Thơ, một người bạn rủ Đức thi vào Khoa toán - tin của Trường Cao đẳng Sư phạm Cần Thơ. Lúc đó, Đức đánh liều nộp hồ sơ thi… cho biết, nhưng không ngờ đậu điểm cao. Do vẫn còn thời gian tại ngũ nên Đức làm đơn xin bảo lưu kết quả. Đến khi ra quân, Đức làm đủ thứ nghề để kiếm tiền chi phí cho việc học. Tốt nghiệp ra trường, Đức được phân công về Trường THCS Ngô Quốc Trị, huyện Vị Thủy công tác.

Về công tác tại đây, thầy Đức được giao dạy môn toán lớp 7 và 8. Năm 2004, thầy được phân công luyện thi học sinh giỏi môn tin học. Những học sinh của trường được thầy Đức “trui rèn” đã trở thành những đối thủ ở nhiều trường trong các kỳ thi tin học trẻ các cấp. Tính từ năm 2004 đến nay, học sinh của thầy có 17 em đạt giải cấp tỉnh, 9 giải cấp quốc gia. Bản thân thầy Đức cũng 3 lần nhận giải thưởng trong các kỳ thi giáo viên sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh. Nếu năm học 2007-2008, tỷ lệ học sinh khá, giỏi môn tin học của trường chiếm 50%, nhưng đến năm học 2011-2012, tỷ lệ này lên đến 75%.

Chuyên môn là vậy, còn trong các hoạt động đoàn thể, thầy Đức luôn năng nổ giúp đỡ đồng nghiệp, được nhiều thầy cô quý trọng. Thầy Phan Văn Sáu, giáo viên của trường, cho biết: “Trong quá trình công tác, thầy Đức luôn quan tâm, giúp đỡ đồng nghiệp mỗi khi gặp khó khăn không chỉ chuyên môn mà còn trong cuộc sống”.

Thầy Cao Thanh Sơn, Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Quốc Trị, cho biết: Thời gian qua, thầy Đức đã có nhiều cống hiến cho nhà trường, luôn gương mẫu trong các hoạt động, đặc biệt là tận tụy với nghề. Tấm gương thầy Đức đáng để nhiều giáo viên học hỏi.

Theo: baohaugiang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 57

Máy chủ tìm kiếm : 25

Khách viếng thăm : 32


Hôm nayHôm nay : 58557

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 291579

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64277523