01:07 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trại sáng tác VHNT xã Đồng Rui (Tiên Yên): Đưa VHNT phục vụ xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 14/12/2014 04:52
Mới đây, Hội VHNT huyện Tiên Yên đã phối hợp với Đảng uỷ, chính quyền xã Đồng Rui (huyện Tiên Yên) mở trại sáng tác VHNT tại xã đảo này. Có thể nói, đây là “trại sáng tác... cấp xã” chưa từng có tiền lệ không chỉ ở Quảng Ninh mà là trên cả nước. Và nó cho thấy một cách làm năng động, hữu ích trong việc đưa hoạt động VHNT vào phục vụ xây dựng nông thôn mới ở cơ sở...
Bến cá Đồng Rui - tranh màu nước của Hoàng Tại (Trại sáng tác VHNT xã Đồng Rui).

Bến cá Đồng Rui - tranh màu nước của Hoàng Tại (Trại sáng tác VHNT xã Đồng Rui).

Tham dự Trại sáng tác, ngoài những tác giả là hội viên Hội VHNT huyện Tiên Yên, hội viên Hội VHNT tỉnh, còn có cả một số nhà văn, nhà thơ, nhà nhiếp ảnh v.v.. có tên tuổi đến từ Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành bạn.

Theo lãnh đạo xã cho biết, việc mở Trại sáng tác này là nhằm tạo điều kiện để các văn nghệ sĩ có dịp tìm hiểu một cách toàn diện, sâu sắc thực tế xã đảo. Từ đó góp phần quảng bá, thúc đẩy Đồng Rui đi lên mạnh mẽ hơn trong quá trình xây dựng nông thôn mới.

Buổi lễ khai mạc Trại sáng tác VHNT xã Đồng Rui. Ảnh: Đức Chính
Buổi lễ khai mạc Trại sáng tác VHNT xã Đồng Rui. Ảnh: Đức Chính

Với đặc thù là một xã đảo mang đậm chất văn hoá hội tụ từ nhiều vùng miền, từ đồng bằng đến miền núi, hải đảo, Đồng Rui chính là “mảnh đất phù sa màu mỡ” để các văn nghệ sĩ khai phá. Sau khi được nghe các đồng chí lãnh đạo xã nói về quá khứ, hiện tại và tương lai của xã đảo, các văn nghệ sĩ tham dự Trại sáng tác đã thâm nhập thực tế để tìm hiểu về vùng đất, con người nơi đây. Họ được đi thuyền đến thăm những cánh rừng ngập mặn để “cận mục sở thị” những gì đang diễn ra ở đây. Từ đó cảm nhận đầy đủ hơn về sự nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đồng Rui trong việc khôi phục màu xanh cho đảo. Đồng thời, anh chị em tham dự Trại sáng tác cũng đã dành nhiều thời gian tìm hiểu cuộc sống, công việc nhà  nông v.v.. của bà con xã đảo một cách chân thực nhất, sâu sát nhất. Qua trao đổi với một số tác giả, có thể thấy thực tế ở Đồng Rui đã tạo nhiều cảm xúc sáng tác mới mẻ đối với họ.

Sau gần hai tháng thâm nhập thực tế, Trại sáng tác đã thu được thành quả đáng kể với hơn năm mươi tác phẩm, gồm cả truyện ngắn, ký, thơ, nhiếp ảnh, hội hoạ v.v.. Những tác phẩm này, ngoài việc tập hợp, tuyển chọn in trong kỷ yếu của Trại, sẽ được các tác giả gửi đăng trên các báo, tạp chí, trang web v.v.. Từ đó góp phần tạo dấu ấn trong lòng độc giả về xã đảo Đồng Rui, một vùng đất đang hồi sinh và phát triển mạnh mẽ trên bước đường xây dựng nông thôn mới...

Theo: baoquangninh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 239

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 233


Hôm nayHôm nay : 30925

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 146795

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60468752