00:16 EST Thứ sáu, 27/12/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trái thanh long tươi của Việt Nam bắt đầu được bày bán ở Australia

Thứ sáu - 29/09/2017 11:25
Các khách hàng lựa chọn thanh long của Việt Nam tại chợ đầu mối hoa quả Sydney. (Ảnh: Khánh Linh/Vietnam+)

Các khách hàng lựa chọn thanh long của Việt Nam tại chợ đầu mối hoa quả Sydney. (Ảnh: Khánh Linh/Vietnam+)

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, sáng sớm 25/9, những lô hàng thanh long tươi đầu tiên nhập khẩu từ Việt Nam vào Australia đã được đưa tới chợ đầu mối hoa quả ở Sydney để từ đó được các tiểu thương đem về bày bán ở các cửa hàng, khu chợ cho người tiêu dùng Australia. Trước đó một ngày, những trái thanh long tươi đầu tiên của Việt Nam cũng đã ra sạp ở thành phố Melbourne, bang Victoria. 

Đây là lô hàng thanh long tươi do Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Hoàng Phát ở xã Dương Xuân Hội, Châu Thành, tỉnh Long An, xuất khẩu sang thị trường Australia. 

Như vậy sau 9 năm đàm phán, cuối cùng trái thanh long tươi của Việt Nam cũng đã có mặt trên thị trường nổi tiếng khó tính này và từ nay, ngoài trái thanh long của địa phương, người tiêu dùng tại Australia có cơ hội được biết và thưởng thức trái thanh long tươi đầu tiên nhập khẩu từ nước ngoài bởi Việt Nam là nước đầu tiên và duy nhất được cấp phép xuất khẩu thanh long tươi vào Australia. 

Thanh long là loại quả tươi thứ ba của Việt Nam được vào Australia sau trái vải thiều và xoài. 

Đón lô hàng đầu tiên tại chợ đầu mối Sydney, bà Nguyễn Thị Hoàng Thúy, Trưởng đại diện thương mại Việt Nam tại Australia, cho biết đây là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp của Việt Nam nếu như thanh long của Việt Nam đưa vào đây đảm bảo được chất lượng thì sẽ bán được giá rất cao, bởi thanh long trái mùa của Australia hiện nay được bán với giá 30 AUD/kg (tương đương 540.000 đồng/kg). 



Tuy nhiên, bà cho rằng các doanh nghiệp cũng cần đặc biệt lưu ý tới vấn đề kiểm dịch, chất lượng và vệ sinh thực phẩm đối với mặt hàng mới bởi thị trường Australia rất khó tính đối với vấn đề kiểm dịch, chẳng hạn nếu đưa hàng hóa vào đây không đảm bảo chất lượng thì dần dần sẽ mất khách hàng. Các doanh nghiệp cũng cần rút kinh nghiệm từ các mùa vải thiều và xoài khi những chuyến hàng đầu tiên có chất lượng rất tốt, bảo đảm, mang ra chợ bán được giá rất cao, nhưng sau đó giá bị giảm nhanh chóng do trong các lô hàng xuất khẩu tiếp theo, doanh nghiệp không đáp ứng được đủ các quy trình như các lô hàng đầu tiên, dẫn tới việc mất khách hàng. 

Anh Trần Văn Toán, một Việt kiều và là chủ cửa hàng Asian Fruit kinh doanh ở chợ đầu mối Sydney 20 năm qua và thường xuyên nhập trái cây của Việt Nam, cho biết lô hàng thanh long đầu tiên này có chất lượng tốt, mẫu mã tươi, đẹp. Theo anh, nếu trái cây tươi của Việt Nam vào được thị trường Australia đảm bảo được chất lượng tốt thì sẽ được người tiêu dùng đón nhận, không chỉ cộng đồng người Việt mà cả người Australia. 

Hiện nay, Thương vụ Việt Nam tại Australia đang phối hợp với Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán tại Sydney để triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá trái thanh long tại thị trường này như xây dựng bộ ấn phẩm truyền thông bằng tiếng Anh, bao gồm phim ngắn, sách và tờ rơi để quảng bá rộng rãi cho trái thanh long của Việt Nam; tổ chức đón lô thanh long đầu tiên của Việt Nam tại chợ đầu mối hoa quả Sydney; tổ chức Ngày thanh long Việt Nam tại Melbourne vào 30/9 tới… 

Ngoài ra, còn có hoạt động phối hợp với Hiệp hội Hoa quả của Australia để triển khai dự án do Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước Australia tài trợ để thúc đẩy tăng cường trao đổi thương mại mặt hàng hoa quả giữa hai nước, trong đó có chương trình nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam và hỗ trợ đưa thanh long cũng như trái cây của Việt Nam vào chuỗi cung ứng của Australia./.
Nguồn: vietnamplus.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 114

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 111


Hôm nayHôm nay : 18849

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1181910

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 72864619