12:10 EDT Thứ tư, 26/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trang trại nhỏ cho hiệu quả lớn

Thứ hai - 09/11/2015 05:09
Huyện Đông Anh (Hà Nội) có tốc độ đô thị hóa nhanh trong những năm gần đây. Để có việc làm, tạo thu nhập, nhiều hội viên, nông dân đã mạnh dạn chuyển đổi qua canh tác nhiều loại cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao; hoán đổi, dồn đất cho nhau để phát triển các trang trại nhỏ.

 

 Việc lập trang trại nhỏ mang lại hiệu quả kinh tế cho người đầu tư chỉ sau một thời gian ngắn. Chị Lê Thị Mai (xã Kim Chung) chỉ có hơn 5 sào ruộng đã bỏ ra 100 triệu đồng vốn đầu tư. Chị Mai kể: “Trên khoảng diện tích đất 5 sào, tôi đào cái ao rộng gần 100m2 để lấy nước tưới cây và thả cá, nuôi vịt đẻ. Đất vực từ ao lên tôi cải tạo để trồng cây ăn quả; khoảng diện tích còn lại tôi xây 2 dãy chuồng dùng cho việc nuôi lợn thương phẩm và lợn nái; nuôi gia cầm và trồng rau màu. Sau 2 năm lãi ít, còn từ năm 2010 tới nay, gia đình tôi có lãi hơn 150 triệu đồng từ trang trại nhỏ này”.

 

 

Cũng như chị Mai, anh Trần Văn Tuấn (xã Kim Nỗ) cũng dồn đổi đất năm 2009 để lập trang trại nhỏ theo kiểu vườn-ao-chuồng. Với trang trại nhỏ gần 3.000m2, anh Tuấn nuôi lợn thịt, ngan Pháp, gà ta, trồng bưởi Diễn. “Chỉ sau 2 năm đầu tư, tôi đã trả hết nợ vay của ngân hàng. Năm ngoái, riêng tiền bưởi Diễn đã mang về cho gia đình tôi hơn 150 triệu đồng”- anh Tuấn bày tỏ.

Ông Ngô Đăng Chè- Chủ tịch Hội ND huyện Đông Anh cho biết, nông nghiệp ngoại thành có lợi thế ở ngay cạnh thị trường tiêu thụ rộng lớn là thủ đô với gần chục triệu người. Nông sản bà con làm ra không phải vận chuyển đi xa, giữ được độ tươi, ngon nên thường bán được giá cao.

Các cấp Hội ND huyện Đông Anh gần đây đã tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn và hỗ trợ hội viên, ND chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng đáp ứng nhu cầu của thị trường. Tại các địa phương đô thị hóa cao, đất sản xuất nông nghiệp bị thu hẹp thì chuyển sang mô hình trồng hoa, cây cảnh, làm dịch vụ. “Bên cạnh tổ chức tập huấn, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, Hội ND còn tích cực vận động nông dân tham gia học nghề. Nguồn vốn Quỹ HTND cũng góp phần đáp ứng nhu cầu về vốn đầu tư, chuyển đổi mô hình sản xuất của hội viên, ND…”- ông Chè cho hay.

Lê Thị Hương

Ngày 9/11/2015 - Theo danviet.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 225


Hôm nayHôm nay : 60940

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1679048

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 63761270