02:02 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Triển khai các biện pháp hỗ trợ ngư dân tiêu thụ hải sản

Thứ năm - 09/06/2016 10:39
Với quyết tâm tất cả sản lượng hải sản của ngư dân đánh bắt xa bờ thuộc vũng biển an toàn đều được tiêu thụ, giúp ngư dân yên tâm bám biển, ổn định sản xuất, những ngày vừa qua, các ban ngành chức năng ở TT-Huế đã thực hiện nhiều giải pháp một cách đồng bộ, từ khâu sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm.
 
Cùng với niềm vui trở về với những khoang thuyền đầy cá, trong những ngày này ngư dân  ở Phú Vang, TT-Huế  còn có niềm vui lớn hơn là  tất cả  sản lượng cá đánh bắt dược đều  tiêu thụ hết. Điều này có được là nhờ, ngay khi cập cảng, các sản phẩm của bà con đã được xác nhận nguyên liệu hải sản đánh bắt xa bờ.
 
Theo đó, hàng trăm tấn cá của ngư dân đã các thương lái thu mua và đưa đi tiêu thụ với giá cao hơn những ngày trước đó. 
 
Song song với hoạt động cấp  giấy phép xác nhận thủy, hải sản xa bờ đảm bảo an toàn, giúp ngư dân thuận lợi trong tiêu thu và người dân yên tâm sử dụng  thủy hải sản…  TT-huế đã triển khai hàng loạt các điểm bán cá sạch tại các siêu thị lớn trên địa bàn thành phố Huế và tiến tới  phủ khắp các huyện   trên địa bàn.
 
Đặc biệt  siêu thị Coop Mart và Big C  còn thực hiện bao tiêu sản phẩm cho ngư dân nếu sau khi thương lái thu mua nhưng vẫn còn tồn động, để phân phối  cho toàn hệ thống trong toàn quốc.
 
Ông  Lê Thanh Tú, Giám đốc Coop Mart Huế cho hay, với tinh thần  thu mua giúp bà con, bình ổn giá cho người tiêu dùng. Chúng tôi nhận thức rõ đem sản phẩm mà bà con ngư dân đánh bắt an toàn đến tay khách hàng.
 
Nhằm giúp các đơn vị thu mua cá, TT-Huế đã hỗ trợ các kho cấp đông,sẵn sàng  giúp doanh nghiệp bảo quản và dự trữ cá. Tuy nhiên một tín hiệu đáng mừng là trong những ngày qua , các kho đông chưa  được sử dụng, bởi hơn 200 tấn cá ngay sau khi vào bờ đều được thương lái thu mua  hết.
 
Theo ông  Phan Ngọc Thọ, Phó chủ tịch UBND Tỉnh TT-Huế cho rằng phải đảm bảo cho bà con ngư dân tiếp tục  mở rộng và đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ ngư dân  trong thời gian tới để duy trì cuộc sống người dân.
 
Được biết, trong những ngày qua  trung bình mỗi ngày  có từ 30-40  tàu đánh bắt xa bờ của TT-Huế cập bờ, sản lượng  bình quân mỗi ngày 50 tấn cá , có ngày cao điểm lên  đến 100 tấn . Điều này cho  thấy,  cùng với  quyết tâm của ngư dân, việc  hỗ trợ của TT-Huế trên mọi phương diện sản xuất và đời sống đã  và đang giúp ngư dân nhanh chóng trỏ lại với họat động sản xuất, yên tâm ra khơi bám biển, khai thác hiệu quả nguồn lợi từ những ngư trường truyền thống của tổ quốc.
 
Hỗ trợ khẩn cấp người dân thiệt hại do hải sản chết bất thường
 
 
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định hỗ trợ khẩn cấp cho người dân tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế bị ảnh hưởng do hiện tượng hải sản chết bất thường.
   
Cụ thể, hỗ trợ hộ nông dân, ngư dân, chủ trang trại, tổ hợp tác, hợp tác xã sản xuất trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản (gọi chung là cơ sở nuôi trồng thủy sản) bị ảnh hưởng do hiện tượng hải sản chết bất thường về cơ chế, chính sách hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi, thuỷ sản để khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh.
 
Hỗ trợ 15kg gạo/người/tháng trong thời gian 1,5 tháng đối với các nhân khẩu thuộc hộ gia đình chủ tàu và hộ gia đình của lao động trên tàu khai thác hải sản ở vùng ven bờ, vùng lộng không lắp máy hoặc lắp máy có công suất dưới 90 CV và các hộ gia đình làm dịch vụ hậu cần nghề cá bị ảnh hưởng trực tiếp.
 
Hỗ trợ một lần tối đa 5 triệu đồng/tàu không lắp máy hoặc lắp máy có công suất dưới 90 CV đánh bắt ven bờ và vùng lộng do phải tạm ngừng ra khơi khai thác hải sản. 
 
Các doanh nghiệp, chủ vựa, tàu dịch vụ hậu cần nghề cá có hoạt động thu mua, dịch vụ hậu cần nghề cá được vay vốn tín dụng tại các tổ chức tín dụng do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ định với lãi suất thấp nhất áp dụng cho lĩnh vực ưu tiên, kỳ hạn ngắn và được ngân sách nhà nước hỗ trợ 100% lãi suất trong thời gian tạm trữ tối đa 6 tháng để thu mua, tạm trữ hải sản từ ngày 05/5-5/6/2016.
Theo antv.gov.vn

 



Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 240

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 237


Hôm nayHôm nay : 33723

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 149593

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60471550