02:25 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tuổi trẻ Vĩnh Phúc xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 17/03/2014 06:28
Với tinh thần “Không có việc gì khó/Chỉ sợ lòng không bền/Đào núi và lấp biển/Quyết chí ắt làm nên”, tuổi trẻ Vĩnh Phúc luôn xung kích, sáng tạo, thamg ia phát triển kinh tế - xã hội, trở thành một trong những lực lượng lòng cốt trong phong trào xây dựng nông thôn mới.


 

Góp phần hoàn thành tiêu chí nhà văn hóa thôn ở 20 xã điểm

Năm 2013, hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, nhất là ở 20 xã điểm, tỉnh đoàn Vĩnh Phúc tích cực triển khai đến các các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc.

Thông qua các cuộc thi tìm hiểu về Chương trình nông thôn mới, các buổi sinh hoạt chi đoàn,… góp phần nâng cao nhận thức của người dân, thanh niên về phong trào.

Trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Xây dựng, ông Trần Việt Cường, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Năm 2013, triển khai Chương trình công trình thanh niên năm 2103 xây dựng Nhà văn hóa thôn tại 20 xã điểm xây dựng nông thôn mới, BCH tỉnh Đoàn đảm nhiệm xây dựng 3 nhà văn hóa thôn tại xã Bồ Lý, huyện Tam Đảo.

Đến nay 3 công trình nhà văn hóa thôn đã hoàn thành và bàn giao cho các thôn quản lý và sử dụng. Có được kết quả đó là sự tuyên truyền, vận động, sự sáng tạo, đoàn kết trong toàn hệ thống các tổ chức, cơ sở đoàn.

Bằng nhiều hình thức, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã vận động kinh phí xây dựng nhà văn hóa thôn xã Bồ Lý với tổng số tiền là hơn 413 triệu đồng, trong đó tiền mặt là 250 triệu đồng; còn lại là nguyên vật liệu xây dựng.

Cùng với đó, thanh niên Vĩnh Phúc tích cực tham gia các hoạt động góp phần hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới khác. Thông qua thực hiện chương trình “Ngọn đèn thanh niên thắp sáng đường làng” tại 100% xã, phường, xã, thị trấn trong tỉnh góp phần xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị. Đến nay, các cơ sở Đoàn đã xây dựng được hơn 20 km đường dây điện với hơn 500 bóng điện thắp sáng, góp phần ổn định trật tự an ninh xã hội.

Hưởng ứng xây dựng hệ thống giao thông nông thôn, nhiều cơ sở đoàn, thanh niên tích cực tham gia đóng góp ngày công, đảm nhận thi công, hiến đất làm đường giao thông như: Anh Đào Quang Minh (Nam Viêm – Phúc Yên) hiến 87m2 đất nông nghiệp và vận động 84 gia đình với hơn 2000m2; Nguyễn Thị Hương Giang (Tân Cương – Vĩnh Tường) hiến 120mđất; huyện đoàn Sông Lô truyên truyền vận động hiến hơn 1.500m2 đất trị giá hơn 250 triệu đồng,….

Sát cánh cùng thanh niên

Trong những năm qua, với vai trò là người bạn đồng hành, sát cánh, hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế, các cơ sở Đoàn trong tỉnh phối hợp với Sở Khoa học và công nghệ, các phòng, ban tại huyện tổ chức 8 lớp tập huấn cho đoàn viên thanh niên về chuyển giao KHKT sản xuất nông, công nghiệp… thu hút hơn 400 ĐVTN tham gia.

Đồng thời, Tỉnh Đoàn phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Chính sách xã hội tạo nguồn vốn vay ưu đãi cho thanh niên, đến nay dư nợ vốn vay đạt gần 17 tỷ đồng. Vốn Tài năng trẻ giải ngân cho 152 dự án, với tiền hơn 7,6 tỷ đồng; 93 dự án Quỹ quốc gia về việc làm; nhiều câu lạc bộ thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế được duy trì và phát triển tốt.

Qua các nguồn vốn vay, tổ chức Đoàn đã hỗ trợ cho nhiều thanh niên vượt khó vươn lên làm giàu và trở thành những chủ trang trại, chủ nhiệm Hợp tác xã và chủ doanh nghiệp trẻ.

Công tác tư vấn, giới thiệu việc làm, nâng cao thu nhập cho thanh niên được các cấp bộ Đoàn quan tâm. Thông qua các chương trình liên kết, xuất khẩu lao động, du học sinh sang làm việc tại Nhật Bản... tư vấn, giới thiệu việc làm cho nhiều thanh niên. Từ năm 2010 đến nay, tổ chức Đoàn các cấp đã giới thiệu việc làm cho trên 8.000 thanh niên, trong đó có hơn 250 thanh niên đi xuất khẩu lao động.

Với phương châm “mỗi thanh niên một việc làm cụ thể, mỗi cơ sở đoàn một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới”, thanh niên Vĩnh Phúc đã tham gia tu bổ 120km đường giao thông, nạo vét và khơi thông 28 km dòng sông, kênh mương nội đồng; đảm nhận lắp đặt lắp tấm bê tông cho 1000m cống thoát nước; trồng mới 8.145 cây xanh,..

Bằng những cách làm hay, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả của các cấp bộ đoàn từ tỉnh đến cơ sở qua mỗi công trình, phần việc, đoàn viên thanh niên đã và đang từng bước khẳng định được tinh thần xung kích của tuổi trẻ, góp phần hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Nguồn baoxaydung.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 400

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 398


Hôm nayHôm nay : 29845

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 783386

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64769330