03:49 EDT Thứ bảy, 11/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tuyên án chung thân vợ nhà báo Hoàng Hùng

Thứ năm - 29/03/2012 22:56
Hành vi ra tay của bị cáo Liễu gây ra cái chết của Hoàng Hùng là rất nguy hiểm cho xã hội, đặc biệt nghiêm trọng. Sau khi xem xét các hành vi phạm tội, cũng như một số tình tiết giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trần Thúy Liễu mức án chung thân về tội "giết người".

>>Bà Liễu vẫn chỉ khai một mình giết chồng

 

 

16h30: Tòa tuyên án: Chủ tọa Nguyễn Hòa Bình - đại diện HĐXX thuộc TAND tỉnh Long An - đưa ra nhận định: bị cáo Trần Thúy Liễu thực hiện hành vi phạm tội xuất phát từ mối mâu thuẫn gia đình, từ chuyện bị cáo này có mối quan hệ tình cảm ngoài vợ ngoài chồng với người đàn ông khác, từ khoản nợ nần do qua Campuchia đánh bạc... Hành vi ra tay của bị cáo Liễu gây ra cái chết của Hoàng Hùng là rất nguy hiểm cho xã hội, đặc biệt nghiêm trọng.

Quá trình xét xử, HĐXX cũng đã xem xét một số các tình tiết giảm nhẹ của bị cáo Trần Thúy Liễu như: đầu thú khai báo toàn bộ hành vi phạm tội , các con còn nhỏ, chưa có tiền án tiền sự, gia đình bị hại có xin giảm nhẹ cho bị cáo, không yêu cầu bồi thường.

Trên cơ sở đó thẩm phán Nguyễn Hòa Bình – đại diện cho HĐXX -  tuyên phạt bị cáo Trần Thúy Liễu mức án chung thân về tội “giết người”.

 

 

 

Bà Trần Thúy Liễu ngất gục khi nghe mức án chung thân.

 



Bà Liễu ra khỏi tòa với mức án chung thân phải có sự hỗ trợ của các cảnh sát và không thể đứng gượng dậy khi lên xe về trại giam.

Vào khoảng 12h30 trưa nay (29/3), nhiều người dân đã kéo đến ngồi kín phòng xử chiếm chỗ, để được nghe tường tận vụ án. Họ sợ rằng đông quá, họ sẽ không được dự phiên tòa.

 

Khoảng 1h30' chiều 29/3 bị cáo Trần Thúy Liễu bắt đầu được áp giải đến tòa. Vẫn điệp khúc cũ từ khi bước xuống xe đến yên vị trước chiếc ghế tại vành móng ngựa bà này đã khóc rấm rứt.

13h30: Chứng kiến ống kính của hàng chục phóng viên báo chí, bà Liễu đã vừa khóc vừa phản ứng. 13h50: Ông Nguyễn Văn Đức (chi nhánh công ty luật Biển Đông - bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bị hại) đã chất vấn ông Nguyễn Văn Tâm về mối quan hệ, đặc biệt là mối liên lạc sau khi nhà báo Hoàng Hùng gặp nạn. Ông Tâm nói: Có 2 lần ông gọi cho bà Liễu nhưng không được trả lời.


Bà Trần Thúy Liễu đến tòa đầu giờ chiều để tiếp tục phiên xét xử. Ngồi trước vành móng ngựa, phía sau lưng bà là bà Tám Nga (mẹ của nhà báo Hoàng Hùng)

14h: Luật sư tiếp tục truy hỏi 2 con của Hoàng Hùng về nghi vấn cửa tầng trệt mở lúc Hoàng Hùng gặp nạn? Truy hỏi các nhân chứng là ông Mến (cha ruột bà Liễu), ông Sữa (anh rể của bà Liễu) về thời điểm trước và sau khi xảy ra vụ cháy tại nhà Hoàng Hùng?

Nhưng những người này khai báo không thống nhất với những gì đã làm việc với điều tra viên công an tỉnh Long An trước đó.

14h05: Trước khi đi vào phần tranh luận, đại diện Viện KSND tỉnh Long An đã trình bày những quan điểm về vụ án.

Đại diện Viện KSND ban đầu khái quát chung về tình hình án hình sự xảy ra trên địa bàn tỉnh trong năm 2010 cụ thể là có 71 vụ giết người, rồi mới trình bày đến vụ án của Hoàng Hùng. Đại diện Viện công tố cho rằng, động cơ giết hại nhà bào Hoàng Hùng của Trần Thúy Liễu là từ bi kịch gia đình. Cụ thể, quan điểm của cơ quan tố tụng này là do bạo lực gia đình, do bà Liễu nợ nần cờ bạc và không có có ai xúi giục, hướng dẫn.

 

Những cuộc gọi điện, nhắn tin giữa bà Liễu và ông Tâm sau khi Hoàng Hùng chết thì không thể hiện được gì. Từ kết quả điều tra hiện trường, lời khai của bà Liễu và những người có liên quan, cơ quan tố tụng tỉnh Long An khẳng định, bà Liễu không có đồng phạm.

Đại diện Viện công tố cho rằng, hành vi của bà Liễu gây ra là giết người, có động cơ đề hèn, gây dư luận không tốt trong dư luận. Do đó đại diện Viện KSND đề nghị HĐXX TAND tỉnh Long An tuyên phạt bà Liễu mức án chung thân về tội giết người.

14h15: Khi đang nghe đại diện Viện KSND tỉnh Long An đề nghị mức án đối với mình, bà Liễu đã khóc ré và quằn quại trước tòa, khiến cho 3 nữ cảnh sát hỗ trợ tư pháp lại một lần nữa vất vả. 2 cháu con của bà Liễu là cháu Lê Hồng Châu và Lê Hồng Nhung ngồi bên dưới cũng khóc theo mẹ.

Tuy bà Liễu mất bình tĩnh, có hành động phản ứng, khóc lớn giữa pháp đình nhưng phiên tòa vẫn được tiếp diễn.



Nghe Viện KSND đề nghị mức án chung thân, bị cáo Liễu đã khóc lớn, quằn quại tại tòa.
 
14h35: 2 luật sư chỉ định của bà Trần Thúy Liễu đều có cùng nhận định rằng hành vi của bà Liễu là do thù tức chồng. Và từ diễn biến trong quá trình điều tra vụ án, lời khai của bà Liễu trong suốt quá trình điều tra vụ án, trong phiên tòa hôm nay thì các luật sư đưa ra quan điểm là bà Liễu phạm tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại đến sức khỏe của người khác dẫn đến chết người.
Đại diện Viện KSND tỉnh Long An trình bày quan điểm về vụ án và đề nghị mức án chung thân đối với hành vi giết người của Trần Thúy Liễu.

Mặt khác, 2 con của bà Liễu cũng là con của nạn nhân Hoàng Hùng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bà Liễu, do đó 1 luật sư này đề nghị mức án đối với bà Liễu là 10 năm tù, vị còn lại thì đề nghị cần cách ly bà Liễu ra khỏi đời sống xã hội 1 thời gian.

Vừa nghe luật sư đề nghị mức án 10 năm tù dành cho bà Liễu, người nhiều dự khán đã xì xầm, phản ứng buộc vị chủ tọa phiên tòa phải lên tiếng nhắc nhở.

14h50: Luật sư Nguyễn Văn Đức (bảo vệ quyền lợi cho mẹ Hoàng Hùng) vẫn xoáy sâu đến nghi vấn bà Liễu có đồng phạm trong đêm ra tay sát hại chồng. Đó cũng chính là những vấn đề mà báo VietNamNet đã phản ánh gồm: có 2 điểm cháy tại vị trí trên chiếc giường đêm Hoàng Hùng bị nạn, về mối quan hệ ngoài vợ ngoài chồng của ông Tâm - bà Liễu....

 

Luật sư Nguyễn Văn Đức đề nghị tòa tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Ông luật sư Đức vẫn khẳng định bà Liễu có đồng phạm trong vụ án giết hại Hoàng Hùng.

Thời điểm này bà Liễu tiếp tục khóc ré và la hét, quằn quại trước pháp đình, thẩm phán tiếp tục nhắc nhở. Luật sư Đức vẫn tiếp tục quan điểm của mình trong sự căng thẳng của phiên tòa.

3 nữ cảnh sát hỗ trợ tư pháp đã ôm và giữ bà Liễu trước vành móng ngựa, đề phòng những hành động phẫn uất của bà và đảm bảo cho phiên xử vẫn diễn ra.

15h10: Luật sư Nguyễn Văn Đức đã nhắc lại tình tiết về nội dung các lời sinh cung của nhà báo Lê Hoàng Hùng trước khi qua đời, chưa được làm rõ. Ông Đức khẳng định đó là nguồn chứng cứ để cơ quan tố tụng khám phá ra bản chất của vụ án và tại sao các cơ quan này lại khẳng định là không có liên quan?

15h15: Luật sư Nguyễn Văn Đức đưa ra quan điểm rằng: những diễn biến tại phiên tòa cho thấy vụ án có nhiều tình tiết mới, ngoài ra bản chất vụ án có nhiều tình tiết chưa làm rõ. Để đảm bảo cho quá trình xét xử đúng người, đúng tội, HĐXX đề nghị tòa tuyên trả hồ sơ để điều tra, bổ sung.

 

Trải qua bao nỗ đau mất cn, điều kỳ lạ và Ai cũng ngỡ ngàng khi thấy bà Tám Nga vẫn gọi kẻ giết con trai bà với cụm tù "con dâu tui"
Luật sư Đức vừa kết thúc phiên xử thì bên dưới khán phòng vang lên những tiếng vỗ tay đồng tình.

Được mời lên nói, bà Tám Nga (mẹ Hoàng Hùng) vẫn bảo lưu quan điểm, bà không tin rằng con dâu của bà gây án một mình. Bà nói to giữa tòa rằng: Có ai giúp sức hoặc chỉ dẫn thì con nên khai ra. Nếu không khai thì có sức làm có sức chịu.

 

Trải qua bao đau đớn tột cùng, mà người đời dù không có liên quan nhưng họ đã bộc lộ thái độ căm phẫn với bà Liễu nhưng điều mà những người dự khán phiên tòa cũng không ngờ đến là bà Tám Nga vẫn xưng hô với bị cáo Trần Thúy Liễu trước tòa là "con dâu tui".

15h20: Chủ tọa hỏi bà Liễu về ý kiến trong phần tranh luận, bị cáo Trần Thúy Liễu khẳng định trong nước mắt: Bị cáo không có giết chồng, bị cáo chỉ có hành vi cảnh cáo chồng thôi chứ bị cáo không có cố ý giết chồng.

 

Bị cáo Trần Thúy Liễu liên tục ngất xỉu và gào thét trong phiên xử.
Bà Liễu khẳng định: Bị cáo trước sau như một, không ai xúi giục bị cáo hết. Sau khi gây án bị cáo nghĩ đến 2 con nhỏ, thấy ăn năn nên ra đầu thú. Bà Liễu nói xong rồi tiếp tục khóc lớn trước tòa.
15h35: Đại diện Viện KSND tỉnh Long An có ý kiến trong phần tranh luận với luật sư về những tình tiết của vụ án.

Luật sư chỉ định của bà Liễu cho rằng, bà Liễu vẫn còn tính người, khi phóng hỏa sau đó đã tích cực cứu chữa. Rồi 11 ngày đêm túc trực tại bệnh viện tích cực chăm sóc cứu chữa cho nạn nhân, việc nạn nhân chết là nằm ngoài ý muốn của bị cáo.

Ông luật sư này còn nói rõ rằng, bị cáo Thúy Liễu đã có thái độ tự thú, ông nhắc rõ là: Thân chủ của tôi tự thú chứ không phải là đầu thú.

15h40: Được nói lời sau cùng, bị cáo Trần Thúy Liễu đã nói lời xin lỗi với má chồng và 2 con. Chỉ nói vậy thì bà Liễu khóc. Bà nói: Thưa má, trước tiên con xin lỗi má và mấy em... Do vợ chồng con mâu thuẫn nên xảy ra bạo lực gia đình, con suy nghĩ bồng bột. Trong thâm tâm con không có ý hủy diệt anh Hùng.

Bà Liễu nói: Hồng Nhung, Hồng Châu của mẹ. Mong 2 con hiểu được nỗi khổ tâm của mẹ mà tha thứ cho mẹ. Bị cáo rất ăn năn, hối hận, mong HĐXX cho bị cáo có cơ hội trở về với con, vì con còn quá nhỏ.

15h45: HĐXX chính thức nghị án. Vị chủ tọa thông báo với các phòng viên báo chí, sau khi tuyên án sẽ có cuộc họp báo.


Diễn biến vụ án sát hại nhà báo Hoàng Hùng
Ngày 19/1/2011, khoảng 1h15 sáng khi đang ngủ ở nhà riêng ở khu dân cư Đại Dương, P.6, TP.Tân An, tỉnh Long An, nhà báo Hoàng Hùng (P.V báo NLĐ) đã bị thiêu cháy và bị bỏng nặng.

Sau đúng 10 ngày điều trị đến 12h40 ngày 29/1/2011 anh đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.
 

Sau khi nhà báo Hoàng Hùng qua đời, cơ quan CSĐT công an tỉnh Long An đã liên tục triệu tập bà Trần Thúy Liễu (là vợ nhà báo Hoàng Hùng) để thẩm vấn những vấn đề có liên quan đến cái chết của chồng.

Cũng trong thời gian này, ông Nguyễn Văn Tâm (thời điểm đó đang là đội trưởng đội QLTT số 5, thuộc chi cục QLTT tỉnh Long An), người được dư luận xem là “tình nhân”, và thường rủ rê bà Liễu sang Campuchia đánh bạc, cũng bị triệu tập.

Ngày 18/2/2011, ông Đặng Văn Lớp – Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Long An đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Tâm.

Tiếp ngày 13/7/2011, ông Nguyễn Văn Tâm đã bị khai trừ Đảng.

Ngày 20/2/2011, lúc 21h30 bà Trần Thúy Liễu đã nhờ nhà báo Phấn Đấu (báo Lao Động, là bạn của Hoàng Hùng) đưa đến phòng CSĐT tội phạm về TTXH công an tỉnh Long An đầu thú, khai nhận là thủ phạm phóng hỏa giết chồng.
 

Ngày 22/2/2011, lúc 13h30 chiều cơ quan CSĐT công an tỉnh Long An đã tiến hành khám xét hiện trường nơi nhà báo Hoàng Hùng bị nạn, đã thu giữ 1 hộp quẹt, 1 áo thun, và một số vật dụng khác để điều tra.
 
Chiều 23/2/2011, công an tỉnh Long An đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Thúy Liễu để điều tra về hành vi “giết người”.

Ngày 27/7/2011, cơ quan CSĐT công an tỉnh Long An đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Trần Thúy Liễu về hành vi “giết người”.

Theo kết luận điều tra vụ án bà Liễu không có đồng phạm. Tuy nhiên, Viện KSND tỉnh Long An chưa đồng ý truy tố vì cho rằng đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng và có nhiều tình tiết phức tạp nên đã gia hạn 30 ngày để nghiên cứu hồ sơ và kết luận điều tra.

Ngày 5/8/2011, ban biên tập báo NLĐ đã mời hai luật sư Cao Minh Triết, và Nguyễn Anh Tài, Đoàn luật sư tỉnh Tiền Giang, tham gia bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho phía bị hại.

Ngày 19/9/2011, ông Cao Minh Trí, chánh văn phòng Viện KSND tỉnh Long An cho biết đã ra quyết định trả hồ sơ vụ án cho cơ quan điều tra tỉnh Long An để điều tra bổ sung vì có nhiều tình tiết chưa được làm rõ, theo đó cơ quan điều tra được phép gia hạn thêm 4 tháng để điều tra.
 
Ngày 20/9/2011, Trần Thúy Liễu đã được đưa về nhà, ngay tại hiện trường nơi nhà báo Hoàng Hùng bị đốt để thực nghiệm điều tra, tuy nhiên buổi thực nghiệm đã vắng mặt nhân chứng quan trọng tham gia chữa cháy khi Hoàng Hùng gặp nạn là ông Trần Văn Sữa (anh rể bà Liễu), và cháu Lê Hồng Nhung (con nhà báo Hoàng Hùng).
 
Ngày 26/9/2011, cơ quan CSĐT công an tỉnh Long An đã chuyển bản kết luận điều tra bổ sung sang Viện KSND tỉnh Long An, kết luận điều tra lần hai cũng vẫn chỉ đề nghị truy tố một mình Trần Thúy Liễu về hành vi “giết người”, không có đồng phạm. Đến ngày 20/10/2011, Viện KSND tỉnh Long An đã ra cáo trạng truy tố Trần Thúy Liễu về hành vi “giết người”
 
Ngày 4/11/2011, Phó chánh án TAND tỉnh Long An, ông Lê Quang Hùng xác nhận Viện KSND tỉnh vừa chuyển cáo trạng truy tố bị can trần Thúy Liễu về tội “giết người” theo điều 93 Bộ luật Hình sự.

Ngày 12/3/2012, TAND TP.Tân An, tỉnh Long An cho biết đã thụ lý vụ kiện đòi tiền và tài sản của vợ chồng ông Nguyễn Văn Tâm và bà Phạm Thị Huỳnh Mai đối với Trần Thúy Liễu. Năm 2009 vợ chồng ông Tâm cho bà Liễu mượn 150 triệu đồng, và bà Liễu bán cho vợ chồng ông Tâm một lô đất với số tiền 260 triệu đồng nhưng chưa giao đất đã bán.
 

Ngày 29/3/2012, sau hơn 14 tháng điều tra, TAND tỉnh Long An sẽ đưa ra xét xử vụ án.

Theo vietnamnet.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 183


Hôm nayHôm nay : 22292

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 532409

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60854366