06:20 EDT Thứ hai, 01/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tuyên truyền tốt, đường nông thôn ở Nghĩa Đô đã hoàn thành

Thứ hai - 11/03/2013 04:48
Cách trung tâm huyện Bảo Yên (Lào Cai) khoảng 30km, xã Nghĩa Đô là nơi định cư của nhiều dân tộc như Tày, Nùng, Dao, Kinh. Tuy còn nhiều khó khăn song từ khi được chọn là 1 trong 3 xã điểm XDNTM của huyện đến nay, Nghĩa Đô đã hoàn thành 6/19 tiêu chí, bộ mặt nông thôn đổi thay rõ nét...

Với hơn 4.000 khẩu, cư trú ở nơi có địa hình lòng chảo, được bao bọc bởi những dãy núi cao, đường liên bản còn nhiều khó khăn, do đó, trong quá trình XDNTM, Nghĩa Đô xác định dồn sức cho việc hoàn thiện hệ thống đường liên bản để tạo sức bật cho phát triển kinh tế. Theo đó, năm 2012, Nghĩa Đô đã rà soát và đăng ký thực hiện 4,1km đường giao thông nông thôn, trong đó 1,6km thuộc Chương trình 135. Để thực hiện tốt mục tiêu này, xã đã tích cực tuyên truyền, phổ biến đến từng người dân về mục đích, ý nghĩa của việc làm đường liên thôn, bản. Qua mỗi buổi họp dân, các trưởng bản đã thực hiện tốt công việc này, nhờ đó người dân đồng tình ủng hộ.

Cùng với tuyên truyền, khi bắt tay vào công việc chung, cấp ủy, chính quyền xã đã huy động mọi lực lượng như Đoàn Thanh niên, dân quân tự vệ, công an, các ban ngành, đoàn thể xã xuống thôn bản để cùng nhân dân tiến hành khai thác cát sỏi, tập kết nguyên vật liệu rồi đổ bê-tông mặt đường. Chỉ trong 5 tháng vận động, đến nay, nhân dân trong xã đã bê-tông hóa được hơn 2km đường giao thông liên thôn với tổng số tiền huy động lên tới hơn 2,5 tỷ đồng. Có ngày, xã huy động được cả trăm người tham gia khai thác cát, sỏi ngay tại bờ suối, nhờ đó những con đường hoàn thành khá nhanh, ai ai cũng vui mừng, hồ hởi khi làng quê có đường mới.

Với phương châm “làm đường cho chính mình” nên người dân Nghĩa Đô sẵn sàng đóng góp nguyên vật liệu, công sức, tiền của để các tuyến đường sớm hoàn thiện, đảm bảo chất lượng. Đến nay, các con đường dẫn vào bản Nà Mường, Nà Uốt, Bản Kem, Nặm Cằm, Nà Đình… đã được đổ bê-tông kiên cố, đúng tiêu chuẩn đường NTM. Điều đáng mừng là, đội ngũ cán bộ, công chức, giáo viên đang công tác trên địa bàn xã cũng tích cực đóng góp ngày công vào ngày cuối tuần.

Có đường, bà con trong các bản xa đi lại thuận lợi, giao thương kinh tế cũng dễ dàng. Đồng thời, đây cũng chính là điều kiện quan trọng để chương trình XDNTM ở Nghĩa Đô sớm về đích.

Nguyễn Thế Lượng
nguồn:kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 202

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 201


Hôm nayHôm nay : 9909

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 37222

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64023166