18:16 EDT Thứ sáu, 04/10/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

UBND xã Long Thành (Yên Thành, Nghệ An): Xây dựng nông thôn mới tạo đà phát triển kinh tế - xã hội

Thứ bảy - 25/08/2012 04:18
Trong điều kiện khó khăn chung của cả nước, song 6 tháng đầu năm 2012 , bám sát tình hình thực tế của địa phương, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, UBND xã cùng toàn thể nhân dân, xã Long Thành tiếp tục có bước phát triển về kinh tế - xã hội.
 


Ông Lê Công Đẩu, Chủ tịch UBND xã cho biết: 6 tháng đầu năm 2012, kinh tế của Long Thành tiếp tục đà tăng trưởng khá  đạt 15%. Theo tiêu chuẩn mới, tỷ lệ hộ nghèo của xã chiếm 15%. Các lĩnh vực nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp - dịch vụ, xây dựng cơ bản… đã đạt được những con số đáng khích lệ.

Ông Lê Công Đẩu, Chủ tịch UBND xã Long Thành

Công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước được quan tâm chú trọng. Các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao diễn ra sôi nổi, rộng khắp, thiết thực và bổ ích.

Các trường học đã có những chuyển biến tích cực, tăng cường xây dựng cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 98,6%... Công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là trẻ em, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, đối tượng chính sách… đạt nhiều kết quả tốt. Tỷ lệ sinh tự nhiên cũng như tỷ lệ sinh con thứ 3 giảm so với cùng kỳ. Cùng với đó, công tác an ninh, quốc phòng được duy trì, đảm bảo. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, góp phần vào phát triển kinh tế xã hội chung của toàn xã.

Những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm thể hiện ý chí và quyết tâm của Long Thành trong việc khắc phục yếu kém, từng bước vươn lên phát triển kinh tế - xã hội. Với đà phát triển đó, trong 6 tháng cuối năm, toàn xã ra sức phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra của cả năm 2012.

Bên cạnh việc đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 15%, nâng cao chất lượng giáo dục, y tế, an ninh, quốc phòng, Long Thành tiếp tục quá trình triển khai, thực hiện Đề án Xây dựng nông thôn mới (giai đoạn 2010 - 2020). Việc triển khai xây dựng nông thôn mới chính là tiền đề để đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội của toàn xã.

Theo đánh giá chung, Long Thành có nhiều điều kiện thuận lợi để có thể triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới. Mặc dù mới được triển khai trong thời gian gần đây, nhưng quá trình xây dựng nông thôn mới tại Long Thành đã thu được những kết quả tốt với việc hoàn thành nhiều tiêu chí trong bộ tiêu chí đánh giá chung.
 
Diện mạo đổi thay từ chương trình xây dựng nông thôn mới

Căn cứ vào bộ tiêu chí đánh giá, đến nay, Long Thành đã đạt được 14/19 tiêu chí. Hiện, Long Thành cũng đã hoàn thành kế hoạch quy hoạch nông thôn mới, cơ bản phục vụ đủ điện sinh hoạt và sản xuất cho người dân, đảm bảo phát triển văn hóa, giáo dục, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân…

Đối với các tiêu chí chưa hoàn thành (giao thông, chợ nông thôn, thu nhập, cơ cấu lao động, môi trường), Long Thành tiếp tục phấn đấu để đến năm 2015 có thể hoàn thiện, xây dựng thành công mô hình nông thôn mới. 

Về chương trình xây dựng nông thôn mới, Bí thư Đảng ủy xã Doãn Ngọc Hà đánh giá: Chương trình đã từng bước làm thay đổi diện mạo của xã trên nhiều mặt. Long Thành hôm nay đã khang trang hơn, đời sống của người dân ngày một được nâng cao, phát triển kinh tế - xã hội cũng thuận lợi hơn. Tuy nhiên, để hoàn thành được Đề án Xây dựng nông thôn mới, cần nguồn vốn huy động lên tới 205,2 tỉ đồng. Trong khi đó, việc huy động vốn từ ngân sách xã và trong nhân dân chỉ đảm bảo 20 - 30%. Do đó, Long Thành rất cần sự quan tâm, hỗ trợ từ cấp trên để đảm bảo được nguồn vốn. Có như vậy Long Thành mới có thể xây dựng thành công nông thôn mới, tạo đà cho phát triển kinh tế - xã hội.
 
Văn Dũng
Nguồn: thanhtra.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 124

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 117


Hôm nayHôm nay : 43924

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 183523

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68831139