14:24 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vận động nhân dân hỗ trợ mặt bằng để cải tạo lưới điện nông thôn

Chủ nhật - 05/05/2013 06:40
Theo Sở Công thương Tiền Giang, trên địa bàn tỉnh hiện nay còn rất nhiều đường dây hạ áp của tổ điện (có từ 2-9 hộ/ tổ) không đảm bảo an toàn, đường dây kéo xa, tiết diện dây dẫn nhỏ dẫn đến điện áp yếu; với việc sử dụng điện thông qua tổ điện gây tổn thất trên đường dây lớn, dẫn đến hộ dân phải đóng tiền cao hơn so với thực tế sử dụng.

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đối với lưới điện hạ áp nông thôn do nhân dân quản lý có từ 10 hộ trở lên đã bàn giao cho Công ty Điện lực Tiền Giang quản lý vận hành; nhưng đến nay phần lớn các lưới điện này đã xuống cấp, không an toàn, không đảm bảo chất lượng điện áp phục vụ cho sản xuất, sinh hoạt.

Việc cải tạo, đầu tư xây dựng lưới điện nông thôn của Công ty Điện lực Tiền Giang chỉ mới đạt 27,26% so với tổng chiều dài tiếp nhận, do hạn chế  về kinh phí. Vì vậy, việc cải tạo, đầu tư xây dựng lại lưới điện nông thôn để khắc phục tình trạng trên là vấn đề hết sức cấp thiết hiện nay. 

Được sự thống nhất của Thường vụ Tỉnh ủy về chủ trương vận động nhân dân hỗ trợ mặt bằng để đầu tư, cải tạo lưới điện nông thôn tại Công văn 1420 ngày 19-3-2013, UBND tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo vận động hỗ trợ mặt bằng để đầu tư, cải taọ lưới điện trung, hạ áp nông thôn trên địa bàn Tiền Giang tại Quyết định số 746 ngày 4-4-2013.

Ban chỉ đạo rất mong nhân dân đồng tình ủng hộ. Cụ thể: Với lưới điện trung áp, những hộ dân bị ảnh hưởng sẽ không bồi thường đất móng trụ điện vì diện tích đất nhỏ (0,5m2 - 1m2/ trụ điện); không bồi thường đất hành lang tuyến điện trung áp đi qua, mỗi bên là 2m tính từ tim đường dây.

Nếu được dân đồng tình thì chi phí tiết kiệm từ việc nhân dân hiến đất và chi phí phục vụ cho công tác đền bù sẽ được sử dụng để sửa chữa, đầu tư lưới điện được nhiều hơn. Hơn nữa, việc lập hồ sơ, làm thủ tục thu hồi đất móng trụ, hành lang nếu bồi thường sẽ mất nhiều thời gian trong khi diện tích đất lại không lớn.

Về cây trái, hoa màu vật kiến trúc trong phạm vi hành lang đường dây trung thế đi qua, nếu có bị ảnh hưởng thì Tổng Công ty Điện lực miền Nam sẽ bồi thường theo đơn giá của tỉnh.

Nếu được các hộ dân ở cùng một tuyến đường dây thống nhất nội dung nêu trên 100% thì mới triển khai thi công xây dựng lưới điện.

Đối với lưới điện hạ áp, rất mong nhân dân hỗ trợ cho phát quang cây cối dọc theo tuyến đường dây hạ áp để đảm bảo lưới điện trong phạm vi 1m (mỗi bên 0,5m tính từ tim đường dây).

Sau khi thực hiện việc cải tạo, đầu tư lại lưới điện, người dân sẽ được sử dụng lưới điện an toàn, chất lượng, ít hao hụt, đảm bảo mỹ quan phục vụ cho nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của nhân dân tốt hơn. Sẽ có thêm nhiếu hộ dân được mua điện trực tiếp với Công ty Điện lực Tiền Giang theo đúng giá quy định của Chính phủ (không phải mua điện qua tổ điện) với lưới điện hạ áp được xây dựng mới.

                                                                                              DS

Theo baoapbac.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: đường dây

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 392

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 391


Hôm nayHôm nay : 58832

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 814710

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64800654