10:34 EDT Chủ nhật, 19/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Về thăm khu dân cư an toàn, sạch đẹp, văn minh

Chủ nhật - 05/08/2018 19:40
Những năm gần đây vùng đất thuộc bãi ngang, ven biển của ấp Kinh Năm Đất Sét, xã Vân Khánh Tây, huyện An Minh (Kiên Giang) thay da đổi thịt từng ngày. Có được kết quả đó là nhờ sự nỗ lực vượt khó của cả hệ thống chính trị và nhân dân địa phương, trong đó không thể không kể đến vai trò của MTTQ các cấp trong việc tuyên truyền, vận động người dân làm kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Về thăm khu dân cư an toàn, sạch đẹp, văn minh

 Mô hình “Khu dân cư an toàn, xanh, sach, đẹp” đã tạo diện mạo mới cho ấp Kinh Năm Đất Sét.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Ngô Văn Côi, Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Kinh Năm Đất Sét cho biết, năm 2015, MTTQ xã Vân Khánh Tây đã lựa chọn ấp để thực hiện mô hình điểm “Khu dân cư an toàn, xanh, sạch, đẹp, văn minh”. Bên cạnh đó ấp còn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của cấp uỷ, chính quyền địa phương, nhất là sự hưởng ứng nhiệt tình của quần chúng nhân dân nên việc triển khai, xây dựng mô hình này tương đối thuận lợi. 

Nhờ triển khai thực hiện tốt mô hình “Khu dân cư an toàn, xanh, sạch, đẹp, văn minh”, nên nhận thức của người dân trên địa bàn ấp đã được nâng lên rõ rệt, môi trường nông thôn đã đổi khác nhiều. Đi dọc tuyến lộ giao thông và các tuyến kênh, không còn tình trạng vứt rác bừa bãi, tình trạng xây dựng nhà tiêu, chuồng trại trên sông, dường như không còn, trước ngõ nhiều gia đình còn đặt thùng rác. Nhờ đó, tình hình ô nhiễm môi trường trên địa bàn khu dân cư từng bước đẩy lùi.  

Ông Ngô Văn Côi chia sẻ thêm: “Từ khi triển khai, thực hiện mô hình “Khu dân cư an toàn, xanh, sạch, đẹp, văn minh”, Chi bộ ấp Kinh Năm Đất Sét đã phân công, giao trách nhiệm cho các đảng viên, các hội đoàn thể phụ trách theo dõi trên từng lĩnh vực. Các hội, đoàn thể cũng triển khai nhiều mô hình dân vận khéo như, Hội Cựu chiến binh với mô hình “Đoạn đường Cựu Chiến binh xanh- sạch- đẹp”; Hội Nông dân với mô hình “Hố rác gia đình”; mô hình “5 không 3 sạch” của Hội Phụ nữ; mô hình “Cột cờ, ảnh Bác” và “Hàng rào xanh” của Tổ dân vận ấp; Công an với mô hình “2 không”; ban lãnh đạo ấp với mô hình “Bờ kè bằng cây xanh”…”.

Song song với các mô hình làm sạch môi trường thì các mô hình phát triển kinh tế với “Lúa tôm kết hợp” đã giúp cho bà con nhân dân ở đây có thu nhập ổn định. “Hiện ấp có 2 tổ hợp tác “Chăn nuôi heo và tôm – cua – lúa”. Nhờ vận động người dân tham gia vào các mô hình, tổ hợp tác làm ăn, cùng với các cách làm hiệu quả, mà đời sống của người dân địa phương từng bước được cải thiện. Năm 2015, thu nhập bình quân đầu người của địa phương chỉ là 25 triệu đồng/người/năm, thì nay đã tăng lên 35 triệu đồng/người/năm”, ông Côi thông tin.

Ông Nguyễn Hoàng Bé, 70 tuổi, ngụ ấp Kinh Năm Đất Sét phấn khởi nói: Mô hình “Khu dân cư an toàn, xanh, sạch, đẹp” đã góp phần thay đổi nhiều diện mạo của địa phương, giao thông nông thôn bừng sáng, sạch đẹp, hai bên đường người dân làm hàng rào cây xanh tạo cảnh quan nông thôn vô cùng bắt mắt, đặc biệt các sản phẩm người dân làm ra được thương lái đến tận nhà thu mua, đời sống của bà con được cải thiện rất nhiều. 

Còn ông Lê Văn Hoàng, 68 tuổi, ngụ ấp Kinh Năm Đất Sét chia sẻ: “Sau khi nghe chính quyền địa phương thông báo triển khai thực hiện mô hình “Khu dân cư an toàn, xanh, sạch, đẹp, văn minh”, lúc đầu tôi cũng có chút băn khoăn về công tác triển khai, phân vân về hiệu quả của mô hình mang lại cho nhân dân là gì? Nhưng sau nghe các cán bộ Mặt trận ấp, xã tuyên truyền, giải thích nên sẵn sàng làm theo. 

Bên cạnh đó, các chính sách về an sinh xã hội tại địa phương thường xuyên được quan tâm; tình hình ANTT trên địa bàn, được giữ vững; vai trò trách nhiệm MTTQ được phát huy kịp thời. Nhờ đó, các vấn đề bức xúc trong xã hội luôn được các ngành phối hợp giải quyết, không để phát sinh mâu thuẫn, gây mất đoàn kết nội bộ. Những năm qua, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương được thực hiện rất tốt. Thời gian gần đây trên địa bàn ấp Kinh Năm Đất Sét không có tệ nạn xã hội và làm mất an ninh trật tự, 100% hộ dân, tích cực thamg gia xây dựng nông thôn mới và  tham gia tốt các phong trào, các cuộc vận động do MTTQ phát động. 

Đánh giá về kết quả bước đầu thực hiện mô hình “Khu dân cư an toàn, xanh, sạch, đẹp” ở ấp Kinh Năm Đất Sét, ông Võ Văn Chủ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Vân Khánh Tây cho biết: “Qua 2 năm triển khai thực hiện mô hình điểm “Khu dân cư an toàn, xanh, sạch, đẹp, văn minh” trên địa bàn ấp Kinh Năm Đất Sét đã có nhiều chuyển biến tích cực, tạo được sự đồng thuận của nhân dân, ý thức của các hộ dân được nâng cao hơn trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường. Đây là động lực để toàn xã cùng sức xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội địa phương, góp phần hoàn thành tốt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Ông Võ Văn Chủ đúc rút kinh nghiệm: “Muốn người dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, phong trào đưa ra, trước tiên người cán bộ, đảng viên phải tiên phong, gương mẫu làm trước và làm hiệu quả. Thấy được lợi ích việc làm đó là đúng, dần dần tự khắc người dân sẽ chủ động làm theo”... 

Theo: Khái Trân/daidoanket.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 221

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 220


Hôm nayHôm nay : 63860

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1024008

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61345965