04:24 EDT Chủ nhật, 21/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Việt Nam chi 18.000 tỷ mua rau quả Thái Lan, Trung Quốc

Thứ tư - 30/08/2017 00:18
(DNVN) - Trong 8 tháng qua, kim ngạch nhập khẩu rau quả của Việt Nam đạt 1,02 tỷ USD, tăng 93,7% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó thị trường nhập khẩu rau quả của nước ta chủ yếu là Thái Lan và Trung Quốc khi chiếm tới 77,8% thị phần.

Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ước giá trị nhập khẩu mặt hàng rau quả tháng 8/2017 đạt 169 triệu USD, đưa giá trị nhập khẩu rau quả 8 tháng đầu năm 2017 đạt 1,02 tỷ USD, tăng 93,7% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, mặt hàng rau ước đạt 190 triệu USD, tăng 34,6% so với cùng kỳ 2016 và mặt hàng quả đạt 809 triệu USD, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2016.

 

Việt Nam chi 18.000 tỷ mua rau quả Thái Lan, Trung Quốc.

Xét về thị trường, báo cáo cho thấy, thị trường nhập khẩu rau quả lớn nhất trong thời gian qua là thị trường Thái Lan (chiếm tới 61,8% thị phần), tiếp đến là thị trường Trung Quốc (chiếm 16%).

Như vậy, 2 thị trường này đã chiếm tới 77,8% thị phần nhập khẩu rau quả của Việt Nam. Tính ra, Việt Nam đã chi khoảng 793 triệu USD nhập khẩu rau quả từ 2 thị trường này, tương đương khoảng 18.000 tỷ đồng.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thời gian qua, giá trị nhập khẩu rau quả ở tất cả các thị trường đều tăng so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, thị trường có giá trị nhập khẩu rau quả tăng nhiều nhất là Thái Lan (gấp 3,2 lần), tiếp đến là thị trường Ấn Độ (gấp 2,2 lần) và New Zealand (tăng 53,5%).
Ở chiều ngược lại, giá trị xuất khẩu hàng rau quả tháng 8/2017 ước đạt 296 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu hàng rau quả 8 tháng đầu năm 2017 ước đạt 2,32 tỷ USD, tăng 46,5% so với cùng kỳ năm 2016.

Về thị trường, Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ và Hàn Quốc là 4 thị trường nhập khẩu hàng đầu của hàng rau quả Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2017, chiếm 85,1% tổng giá trị xuất khẩu hàng rau quả. Các thị trường có giá trị xuất khẩu hàng rau quả tăng mạnh là Nhật Bản (61,7%), Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (61,4%), Trung Quốc (61,3%), Nga (49,4%), Hoa Kỳ (26,7%), Đài Loan (19,2%) và Hà Lan (12,9%).

Hòa Lộc
http://doanhnghiepvn.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 311

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 310


Hôm nayHôm nay : 36451

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 944752

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64930696