12:12 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vĩnh Phúc: Huyện Lập Thạch phấn đấu xây dựng 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ năm - 07/08/2014 02:50
Sau 3 năm tích cực triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), huyện miền núi Lập Thạch đã phát huy tốt trách nhiệm của chính quyền, các tổ chức đoàn thể, các xã và vận dụng linh hoạt các chính sách của Nhà nước vào thực tế địa phương đạt được chuyển biến tích cực về kinh tế - xã hội.

 

Hưởng ứng phong trào thi đua cả nước chung sức xây dựng NTM do Thủ tướng Chính phủ phát động, cũng như kế hoạch của tỉnh Vĩnh Phúc, Huyện ủy, UBND huyện Lập Thạch đã thường xuyên chỉ đạo các phòng, ban chức năng của huyện tích cực phối hợp với chính quyền các xã thành lập các ban chỉ đạo xây dựng NTM. Thông qua nhiều hình thức tuyên truyền giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao nhận thức, tầm quan trọng của chương trình xây dựng NTM.

3 năm qua, huyện Lập Thạch đã huy động hàng trăm tỷ đồng cho chương trình xây dựng NTM. Đến nay, có 11 xã đạt từ 10 - 14 tiêu chí, 4 xã đạt từ 7 - 9 tiêu chí. Về cơ sở vật chất văn hóa, 100% các xã đã quy hoạch được khu trung tâm văn hóa xã đủ diện tích 10.000m2 trở lên. Phổ cập giáo dục trung học cơ sở cấp độ I toàn huyện đạt 100%. Toàn huyện có 83,4% số hộ sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh...

Riêng với 3 xã điểm Thái Hòa, Đình Chu và Tử Du tổng số vốn huy động xây dựng NTM về đích năm 2013, là hơn 380 tỷ đồng; trong đó ngân sách tỉnh là 86,7 tỷ đồng, ngân sách huyện 58,3 tỷ đồng, ngân sách xã 28,1 tỷ đồng còn lại của nhân dân.

Trong quá trình triển khai chương trình NTM, Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện Lập Thạch xác định xây dựng cơ sở vật chất là một trong những tiêu chí khó thực hiện. 18/18 xã đã hoàn thành quy hoạch chi tiết khu trung tâm văn hóa xã đủ diện tích từ 10.000m2 trở lên. Huyện đã thu hồi, giải phóng mặt bằng hơn 87.000m2 đất khu trung tâm xã, 21.750m2 đất của 47 nhà văn hóa thôn. Trong đó, người dân tự nguyện hiến, đổi đất tạo mặt bằng cho xây dựng thiết chế văn hóa xã, thôn trên 15.000m2; tự nguyện đóng góp hơn 6,5 tỷ đồng và 10.300 ngày công lao động. Hiện nay, huyện Lập Thạch có 55/197 nhà văn hóa thôn đạt chuẩn NTM, 17 nhà văn hóa thôn đang triển khai đang xây dựng.

Trao đổi với phóng viên, ông Hà Văn Quyết - Phó chủ tịch huyện cho biết: Theo kế hoạch xây dựng NTM đến năm 2015, Lập Thạch phấn đấu sẽ có 8 xã hoàn thành NTM. Năm 2013, có 3 xã là Thái Hòa, Đình Chu, Tử Du đã về đích NTM. Riêng năm 2014, huyện sẽ có 2 xã là Triệu Đề và Bắc Bình phấn đấu hoàn thành xây dựng NTM. Để đảm bảo tiến độ thực hiện xây dựng NTM và giải quyết các vướng mắc khó khăn trong quá trình thực hiện, Lập Thạch trực tiếp cử mỗi xã một đồng chí Phó chủ tịch huyện về chỉ đạo xã.

Đối với xã Bắc Bình, hiện nay tập trung mọi nguồn lực đầu tư để hoàn thành 5 tiêu chí: giao thông, thủy lợi, văn hóa, y tế và môi trường. Xã Triệu Đề tập trung vào 7 tiêu chí giao thông, thủy lợi, cơ sở vật chất văn hóa, môi trường, trường học, y tế, văn hóa. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai xây dựng gặp rất nhiều khó khăn, nhất là kinh phí và đặc biệt là vướng mắc về thủ tục giải ngân các nguồn vốn đã làm cho công tác xây dựng NTM chậm.

Để 2 xã điểm Bắc Bình và Triệu Đề của huyện Lập Thạch hoàn thành chương trình xây dựng NTM năm 2014, phát huy những kết quả đạt được trong năm 2013, huyện Lập Thạch đã xác định: Cần tiếp tục chỉ đạo các cấp, ngành, đoàn thể tăng cường tuyên truyền sâu rộng để cán bộ, đảng viên, hội viên và mọi tầng lớp nhân dân hiểu rõ tầm quan trọng, nội dung của chương trình xây dựng NTM. Đồng thời, huyện cũng giải quyết các khó khăn, vướng mắc nảy sinh trong quá trình thực hiện để đảm bảo tiến độ xây dựng NTM.

              Văn Nhất
Nguồn baoxaydung.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 296

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 294


Hôm nayHôm nay : 57231

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 810772

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64796716