07:27 EDT Thứ ba, 23/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vốn tín dụng chính sách đã giúp trên 4 triệu hộ thoát nghèo

Thứ năm - 03/11/2016 00:22
Theo ông Nguyễn Văn Lý, Phó TGĐ Ngân hàng Chính sách Xã hội, tính đến 30/09/2016, tổng dư nợ tại Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) đạt 153.306 tỷ đồng, với gần 6,8 triệu hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác đang vay vốn.

Tính chung trong hơn 13 năm qua, đã có hơn 29,6 triệu lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn từ NHCSXH, với tổng doanh số cho vay đạt trên 376 nghìn tỷ đồng.

Hiện nay, hoạt động tín dụng chính sách do NHCSXH thực hiện đang tập trung phục vụ lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn với nhiều chương tình tín dụng, trong đó tập trung chủ yếu cho chương trình tín dụng cho vay hộ nghèo; cho vay hộ cận nghèo; và cho vay hộ mới thoát nghèo để xóa nghèo bền vững.

Theo ông Nguyễn Văn Lý, vốn tín dụng chính sách đã góp phần giúp trên 4 triệu hộ vượt qua ngưỡng nghèo, thu hút tạo việc làm mới cho trên 3,4 triệu lao động, trong đó có trên 107 nghìn lao động đi làm việc có thời hạn tại nước ngoài, giúp trên 8,1 triệu công trình cung cấp nước sạch, công trình vệ sinh ở nông thôn, trên 7,5 nghìn căn nhà tránh lũ cho các hộ nghèo tại các tỉnh miền Trung, trên 104 nghìn căn nhà vượt lũ cho hộ gia đình vùng ĐBSCL và trên 484 căn nhà cho hộ nghèo và các hộ gia đình chính sách trên toàn quốc.

“NHCSXH đang tập trung đề cập đến 2 chương trình tín dụng lớn đang triển khai quyết liệt, đó là Chương trình cho vay hộ nghèo và Chương trình cho vay hộ cận nghèo,” ông Nguyễn Văn Lý nói. “Trong Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, có hợp phần rất quan trọng đó là hợp phần tín dụng đối với đối tượng hộ nghèo và hộ cận nghèo. Chương trình cho vay hộ nghèo đã được triển khai từ năm 1994 từ Quỹ ưu đãi cho vay hộ nghèo. Đến năm 2013, để thoát nghèo bền vững, Chính phủ đã tiếp tục ban hành chính sách tín dụng đối với hộ cận nghèo.”

 
 

 

Số liệu về cho vay hộ nghèo và cận nghèo tại NHCSXH từ  năm 2013 đến 30/09/2016. ĐVT: Tỷ đồng, hộ. Nguồn: NHCSXH.

Cả hai chương trình trên được triển khai trên cả nước và đã góp phần tích cực trong việc thực hiện mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội. Nguồn vốn tín dụng đầu tư cho hộ nghèo và hộ cận nghèo giúp đẩy mạnh sản xuất, tăng thu nhập và đã góp phần tích cực làm cho bộ mặt nông thôn thay đổi diện mạo, góp phần thực hiện hiệu quả chính sách của Đảng, Nhà nước về chương trình giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới.

Theo Nguyễn Tuân/infonet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chính sách

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 330

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 328


Hôm nayHôm nay : 44237

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1064092

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65050036