14:38 EDT Thứ hai, 01/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Lộc Điền, huyện Lộc Ninh (Bình Phước), đã có đường giao thông mới

Thứ hai - 03/06/2013 08:51
Báo Quân đội nhân dân ngày 21-04-2011 đăng tải bài viết: “Bao giờ nâng cấp đường giao thông?” của tác giả Diệu Anh, phản ánh thực trạng, nhiều năm nay, đường giao thông nông thôn thuộc địa bàn xã Lộc Điền, huyện Lộc Ninh (Bình Phước) hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng làm ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt và học tập của con em nhân dân các khu vực trên địa bàn.

Tuy nhiên, khi dự án Đường liên xã Lộc Điền – Lộc Quang, huyện Lộc Ninh được triển khai đã phần nào đáp ứng sự mong đợi và làm thay đổi đáng kể cuộc sống của người dân nơi đây..
Như Báo Quân đội nhân dân đã thông tin, những năm trước đây, UBND xã thường xuyên phối hợp với Nông trường Cao su Lộc Ninh góp vốn cùng tu sửa đường, làm cầu. Mặc dù đường được sửa chữa, nhưng cũng chỉ là đắp đất, rải một lớp sỏi mỏng rồi gạt qua theo kiểu chắp vá, nên hễ cứ vào mùa mưa là hỏng, sỏi bị cuốn trôi chỉ còn trơ lại lớp đất nhão nhoét. Thêm vào đó, đến mùa thu hoạch hạt điều, hồ tiêu, củ mì… xe ô tô các loại thường xuyên vào ra vận chuyển nông sản; rồi xe ô tô của Nông trường Cao su Lộc Ninh ra vào khai thác, vận chuyển mủ cao su, đã “góp phần” hủy hoại con đường đất này. Hiện tượng “ổ trâu, ổ voi” xuất hiện khắp nơi, nhiều đoạn đường bị sạt hoàn toàn, thành ra, người dân vẫn không có đường để đi lại.
Con đường lầy lội, trơn trượt ngày nào nay được thay bằng mặt đường trải nhựa phẳng lỳ, rộng rãi…
Vì xa trung tâm của xã, lại nằm sâu trong rừng, nên người dân các ấp 7, 8 và 9 luôn phải chịu cảnh thiệt thòi. Để vào được những ấp này, chỉ có con đường độc đạo và thường xuyên bị mưa lũ tàn phá, xuống cấp nghiêm trọng. Đường giao thông xuống cấp không chỉ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi hàng hóa, nông sản, hoạt động giao lưu văn hóa xã hội với bên ngoài, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc học tập của con em họ.
Gần đây khi trở lại Lộc Điền, chúng tôi được người dân cho biết, bà con rất vui mừng, phấn khởi khi dự án nâng cấp đường giao thông được triển khai, đời sống sinh hoạt và bộ mặt nông thôn nơi đây đã đổi thay nhanh chóng.
Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, căn cứ vào Quyết định số 841/QĐ-UBND ngày 12-4-2010 của UBND tỉnh Bình Phước về việc phê duyệt dự án Đường liên xã Lộc Điền – Lộc Quang, huyện Lộc Ninh và Quyết định 1296/QĐ-UBND ngày 27-6-2012 của UBND tỉnh Bình Phước giao kế hoạch bổ sung vốn vay tín dụng ưu đãi để thực hiện chương trình kiên cố hóa kênh mương, phát triển đường giao thông nông thôn, cơ sở hạ tầng nuôi trồng thủy sản và cơ sở hạ tầng làng nghề ở nông thôn năm 2012, trong đó có công trình Đường liên xã Lộc Điền – Lộc Quang, thuộc huyện Lộc Ninh. Ngày 17-7-2012, UBND huyện Lộc Ninh đã ra Thông báo số 118/UB.UBND về việc giải tỏa để thi công công trình Đường giao thông liên xã Lộc Điền – Lộc Quang, huyện Lộc Ninh.
Theo đó, để công trình thi công được nhanh chóng và sớm hoàn thành đáp ứng sự mong mỏi của nhân dân, công tác giải tỏa, đền bù được tiến hành đồng thời với việc thi công. Phạm vi giải tỏa trắng 12 mét theo thiết kế được phê duyệt. Tuy nhiên, việc giải tỏa diễn ra nhanh chóng, suôn sẻ nhanh hơn dự kiến bởi ngay khi có thông báo, rất nhiều gia đình nằm trong hành lang đường đã tự nguyện tháo dỡ nhà, công trình xây dựng, đốn hạ cây trồng, di dời vật kiến trúc giao mặt bằng cho đơn vị thi công, mà không yêu cầu đền bù. Gia đình ông Ngô Thanh Hiền không ngần ngại phá bỏ căn nhà cấp 4 đang sử dụng để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, bà Châu Thị Loàn phá 20 mét bờ kè xây kiên cố…và nhiều gia đình khác hiến từ 3 đến 5 mét đất vườn. Tìm hiểu thêm, chúng tôi được nhiều người dân cho biết: Không chỉ hiến đất, chặt cây, phá nhà, mà nhiều gia đình ở hai bên đường còn chủ động xây bờ kè kiên cố, rãnh thoát nước, kênh mương…làm cho bộ mặt nông thôn hai bên đường thêm khang trang, gọn gàng.
Ông Vũ Lập, một tiểu thương vui vẻ cho biết: “Một năm về trước, mọi sinh hoạt, trao đổi, mua bán hàng hóa, việc học tập của con em chúng tôi đều diễn ra trên con đường đất trơn trượt, lầy lội bùn đất này. Buôn bán ế ẩm, thua lỗ, kèm theo phương tiện hỏng hóc vì đường xấu, nhiều người nản đã bỏ nghề. Nhiều năm nay, người dân luôn đau đáu, mong mỏi, chờ đợi có một con đường, niềm mong ước ấy giờ đã thành sự thật. Chúng tôi rất biết ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền…”.
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó chủ tịch UBND xã Lộc Điền hào hứng kể: “Có một con đường là niềm mơ ước, mong mỏi của cán bộ, nhân dân chúng tôi từ rất nhiều năm nay. Chỉ trong khoảng thời gian trước và sau 3 tháng triển khai dự án, nhà thầu và các cấp chính quyền luôn được nhân dân ủng hộ, hợp tác. Nhiều hạng mục công trình đã được đưa vào sử dụng…Tuy nhiên, để công trình hoàn thành đúng tiến độ và đưa vào sử dụng đạt hiệu quả, chúng tôi rất mong nhân dân tiếp tục hợp tác, đơn vị thi công khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ và sớm được đưa vào sử dụng…”.
Ước mơ, niềm mong mỏi của người dân đã trở thành hiện thực. Tuy nhiên, để công trình thật sự ý nghĩa, đề nghị các cấp chính quyền xã Lộc Điền, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nêu cao ý thức tinh thần trách nhiệm, thái độ hợp tác để công trình sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Bài, ảnh: DIỆU ANH
Theo qdnd.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 187

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 186


Hôm nayHôm nay : 26865

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 57949

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64043893