18:33 EST Chủ nhật, 24/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng ‘Mỗi xã một sản phẩm’: Cần nhiều chính sách hỗ trợ làng nghề

Thứ tư - 02/10/2019 10:38
Dù triển khai muộn hơn so với các tỉnh, thành phố khác, nhưng Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu phát triển, nâng cấp, hoàn thiện và tổ chức đánh giá xếp hạng từ 800 đến 1.000 sản phẩm đạt các tiêu chí của Chương trình Mỗi xã một sản phẩm - OCOP.
Khách tham quan, mua sắm lụa Vạn Phúc. Ảnh: Diệu Anh

Để thực hiện hiệu quả Chương trình OCOP, Hà Nội đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ làng nghề như khuyến khích áp dụng công nghệ mới vào sản xuất; đẩy mạnh liên kết với viện nghiên cứu, trường đại học để đặt hàng nghiên cứu, ứng dụng chuyển giao công nghệ mới cho làng nghề; hỗ trợ vốn đầu tư, đào tạo lao động, mở rộng mặt bằng...

Mới đây, trong khuôn khổ Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và Chương trình số 02 của Thành ủy, thành phố Hà Nội đã khai mạc Hội chợ hàng nông sản, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP Thủ đô. Các sản phẩm, hàng hóa gồm các sản phẩm: Thủ công mỹ nghệ; sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP Thủ đô và hàng hóa nông sản ứng dụng công nghệ cao và sản phẩm OCOP Thủ đô như: Dược liệu Sóc Sơn, thịt bò BBB, gạo hữu cơ, rau an toàn, hoa cây cảnh... Hàng loạt các sản phẩm tiêu biểu, nổi tiếng của nông nghiệp Hà Nội như bưởi Diễn, lụa Vạn Phúc, ổi Đông Dư, cốm làng Vòng, gốm Bát Tràng... nằm trong chương trình OCOP đã được giới thiệu đến doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Theo ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh văn phòng thường trực Văn phòng điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội, tham gia OCOP lần này, Hà Nội mong muốn thiệu những thành tựu đã đạt được trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn của Thành phố. Đồng thời, trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm làng nghề truyền thống của Hà Nội.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp đến từ Hà Nội giới thiệu sản phẩm, công nghệ và tìm cơ hội hợp tác sản xuất kinh doanh với các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong lĩnh vực nông nghiệp và chuyển giao công nghệ phục vụ sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn; tiếp cận, cập nhật thông tin về thị trường, các dịch vụ, chế độ và chính sách liên quan đến phát triển nông nghiệp, nông thôn của các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, dù triển khai muộn hơn so với các tỉnh, thành phố khác, nhưng Hà Nội phấn đấu phát triển, nâng cấp, hoàn thiện và tổ chức đánh giá xếp hạng từ 800 đến 1.000 sản phẩm đạt các tiêu chí của OCOP. Trong đó, có từ 500 sản phẩm tham gia được đánh giá và xếp hạng sản phẩm cấp Thành phố, 100 sản phẩm được tham gia đánh giá và xếp hạng sản phẩm cấp quốc gia theo quy định.

Đồng thời, ngoài triển khai thực hiện 2 mô hình làng nghề gắn với du lịch tại làng nghề Vạn Phúc (quận Hà Đông) và Bát Tràng (huyện Gia Lâm), Hà Nội còn nâng cấp phần mềm Hệ thống truy xuất nguồn gốc thực phẩm nông, lâm, thủy sản của thành phố (hn.check.net.vn), trang điện tử nongthonmoihanoi.gov.vn để phục vụ công tác quản lý nhà nước và kết nối cung cầu các sản phẩm OCOP Hà Nội.

Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội (HPA), vào ngày 11/10 tới đây, HPA sẽ tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn Aeon Việt Nam. Dự kiến, sẽ có gần 100 gian hàng của các tổ chức, cá nhân sản xuất sản phẩm OCOP trong lĩnh vực nông nghiệp của Hà Nội và các tỉnh, thành phố tham gia. Hội chợ sẽ giới thiệu tới hệ thống Aeon và người tiêu dùng những sản phẩm OCOP nổi bật của nông nghiệp Hà Nội như bưởi Diễn, chuối tiêu hồng Vân Nam, cam Canh, măng tây Hồng Thái, gà đồi Ba Vì, đà điểu Ba Vì, vịt cỏ Vân Đình, gạo Tam Hưng...

Ông Nguyễn Gia Phương, Giám đốc HPA cho biết, thông qua hội chợ, Ban Tổ chức sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị cung cấp sản phẩm OCOP nâng cao kiến thức, kỹ năng tiếp cận trực tiếp hệ thống bán lẻ hiện đại trong nước, từ đó tìm kiếm cơ hội đưa các sản phẩm OCOP có chất lượng vào kênh phân phối tại thị trường nước ngoài.

Chương trình mỗi xã một sản phẩm đang được thành phố Hà Nội triển khai với kỳ vọng tạo sức bật cho nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Với hàng nghìn làng nghề truyền thống và nhiều mặt hàng nông sản, đặc sản cấp quốc gia, cấp vùng miền... nếu khai thác, phát huy tốt sẽ góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế nông thôn, thúc đẩy xây dựng nông thôn mới trên địa bàn Thủ đô.

Theo Bích Phương/thanglong.chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 194

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 192


Hôm nayHôm nay : 79803

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1154938

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71382253