11:35 EDT Thứ ba, 23/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng Nông thôn mới: Cách làm hay của Ngọc Mỹ

Thứ sáu - 04/09/2015 03:27
Xác định tăng thu nhập cho người dân là “điểm tựa” để thực hiện các tiêu chí khác trong xây dựng nông thôn mới (NTM), những năm qua xã Ngọc Mỹ, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, qua đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế có hiệu quả, không những mang lại thu nhập cao mà còn góp phần vào việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình xây đựng NTM ở địa phương.

Để đạt được kết quả đó, ngay từ khi bắt tay vào công cuộc xây dựng NTM, xã Ngọc Mỹ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực mở rộng diện tích cây trồng mang tính hàng hóa, có năng suất cao và mở rộng chuồng trại chăn nuôi, áp dụng các tiến bộ khoa học vào phát triển sản xuất. Qua đó, trên địa bàn xã đã hình thành được những mô hình sản xuất hiệu quả, giúp tăng thu nhập cho nông dân, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân ở địa phương. 

Ông Trần Văn Cầm, Phó chủ tịch UBND xã Ngọc Mỹ cho biết: “Việc nâng cao tiêu chí thu nhập, địa phương đã xác định phát triển kinh tế nông lâm nghiệp, chăn nuôi kết hợp với dịch vụ, cùng các nghề tiểu thủ công nghiệp để tiếp tục nâng cao thu nhập cho người dân”. 

Ngoài ra, trong những năm qua xã Ngọc Mỹ luôn tranh thủ, tận dụng và phát huy các cơ chế, chính sách hỗ trợ của Nhà nước về cải tạo đồng ruộng, hỗ trợ các mô hình sản xuất, chăn nuôi có quy mô lớn. Trong năm 2015, UBND xã đã phối hợp với Trạm khuyến nông huyện lập Thạch thực hiện dự án chăn nuôi gia cầm của Viện Chăn nuôi, có 5 hộ được hưởng thụ dự án với số lượng 5000 con. Bên cạnh đó, hàng năm xã thường có kế hoạch và đề ra các mục tiêu cụ thể trong việc nâng cao tiêu chí thu nhập cho người dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Để ngành chăn nuôi phát triển bền vững, xã Ngọc Mỹ luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hộ chăn nuôi tập trung vào mô hình trang  trại, chăn nuôi bán công nghiệp. Chỉ đạo cán bộ thú y thường xuyên kiểm tra, nắm bắt tình hình dịch bệnh ở đàn vật nuôi, phun thuốc khử trùng tiêu độc chuồng trại cho các hộ chăn nuôi trên địa bàn. Triển khai công tác tiêm phòng đúng định kỳ.

Cùng với đó, xã còn vận động, khuyến khích người chăn nuôi thường xuyên tham gia các lớp tập huấn về kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh cho đàn vật nuôi. 6 tháng đầu năm năm 2015, thu nhập bình quân đầu người của xã là 11.015.000 đồng /người/6 tháng. Xã phấn đấu tổng thu nhập bình quân cho cả năm của mỗi người dân là từ 22 triệu đồng trở lên. 

Tuy nhiên, để việc nâng cao thu nhập cho người dân, mang tính bền vững, xã cũng đề ra nhiều giải pháp cụ thể. Ông Trần Văn Cầm, cho biết: “Trong thời gian tiếp theo xã sẽ tiếp tục trang bị kiến thức khoa học cho người dân trong sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi, canh tác phát triển kinh tế đồi rừng. Đồng thời tích cực tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của tỉnh về vấn đề xuất khẩu lao động”. 

Hy vọng, với nhiều giải pháp đồng bộ trong việc nâng cao chất lượng tiêu chí thu nhập trên địa bàn xã, sẽ là đòn bẩy giúp Ngọc Mỹ sớm hoàn thành các tiêu chí khác trong chương trình xây dựng NTM theo đúng kế hoạch, lộ trình đã đề ra.  

Thu Hương
Theo: daidoanket.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 232


Hôm nayHôm nay : 52961

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1072816

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65058760