23:22 EDT Chủ nhật, 21/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ rau hữu cơ

Thứ bảy - 08/08/2015 21:26
Ngày 8/8, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội đã triển khai mô hình chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ rau - quả hữu cơ tại phường Cự Khối (quận Long Biên).
 
Đoàn cán bộ Trung tâm XTTM nông nghiệp Hà Nội và đại diện một số DN tham quan nông trại hữu cơ Tuệ Viên
Đoàn cán bộ Trung tâm XTTM nông nghiệp Hà Nội và đại diện một số DN tham quan nông trại hữu cơ Tuệ Viên
Theo đó, Trung tâm phối hợp với Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Việt Liên triển khai chuỗi liên kết với mô hình điểm 2ha rau hữu cơ tại nông trại hữu cơ Tuệ Viên trên địa bàn phường Cự Khối. Mô hình thành công sẽ là điểm tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm cho người sản xuất, DN và người tiêu dùng trong và ngoài TP, đồng thời là cơ sở để nhân rộng trong thời gian tới đối với các sản phẩm khác.
Tham gia chuỗi, mô hình phải đảm bảo các yêu cầu như: Thực hiện sản xuất tập trung, thuận tiện tham quan, học tập; Sản phẩm đảm bảo VSATTP và được kết nối tiêu thụ; Người sản xuất, công nhân nông trại được tập huấn về kỹ năng liên kết và hoạt động tổ nhóm, kỹ năng nắm bắt nhu cầu và sản xuất theo thị trường; Người bán lẻ và DN được tập huấn kỹ năng bán hàng, chăm sóc khách hàng, trưng bày gian hàng sản phẩm…
Ông Nguyễn Văn Chí - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại 
Hà Nội cho biết, việc xây dựng chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ rau hữu cơ hoàn chỉnh từ khâu sản xuất, kênh phân phối với người tiêu dùng có ý nghĩa quan trọng. Bởi chuỗi bền vững sẽ kiểm soát được chất lượng, nâng cao giá trị sản phẩm, từ đó điều tiết hài hòa lợi ích giữa các tác nhân trong chuỗi giá trị. 
Ánh Ngọc
nguồn: ktdt.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 222

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 217


Hôm nayHôm nay : 59122

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 990346

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64976290