17:55 EDT Thứ hai, 08/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng nông thôn mới Giải pháp cho 3 tiêu chí “khó”

Thứ hai - 05/09/2016 10:55
Tại UBND huyện Chợ Lách, Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, UBND các huyện: Mỏ Cày Bắc, Mỏ Cày Nam, Thạnh Phú, Chợ Lách vừa tổ chức hội thảo tìm giải pháp thực hiện 3 tiêu chí (TC) “khó”: 2 (giao thông), 13 (hình thức tổ chức sản xuất), 17 (môi trường) và liên kết “4 nhà” (nhà nông, Nhà nước, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp) trong xây dựng nông thôn mới (NTM). Ông Nguyễn Quốc Bảo - Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật tỉnh chủ trì.
Nhà nông sản xuất hoa kiểng, cây giống phải bảo vệ môi trường. Ảnh: H.Vũ

Nhà nông sản xuất hoa kiểng, cây giống phải bảo vệ môi trường. Ảnh: H.Vũ

Hội thảo có hơn 10 ý kiến phát biểu về giải pháp trong xây dựng NTM, nhất là 3 TC khó như đã nêu. Theo đó, xã Sơn Định có giải pháp thực hiện TC số 13: Việc tham gia tổ hợp tác và xây dựng các kế hoạch hoạt động của tổ phải theo nguyện vọng của người dân, không gò ép chạy theo thành tích. Tăng cường biện pháp tuyên truyền, vận động phù hợp để người dân hiểu được hình thức tổ chức sản xuất là gì. Cần có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nhiều hơn nữa của cấp ủy, chính quyền và tổ chức hội các cấp. Các chính sách hỗ trợ cho kinh tế hợp tác cần rõ ràng, cụ thể, dễ tiếp cận để việc hưởng lợi của người dân được nhiều hơn.

Xã Phú Sơn phấn đấu đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2016. Đối với TC số 2, ông Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch UBND xã cho biết: Để thực hiện tốt TC số 2 thì phải tuyên truyền sâu rộng trong cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân về Nghị quyết số 03 ngày 2-8-2011 của Tỉnh ủy (khóa IX) và nêu rõ mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng NTM cho người dân nắm; đường giao thông cấp nào là người dân phải đóng góp bao nhiêu phần trăm số tiền. Phải có sự đồng thuận cao của người dân và các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh. Tiếp tục thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

Đại diện xã Đại Điền - xã NTM của huyện Thạnh Phú nêu giải pháp thực hiện TC: 2, 13, 17 và liên kết “4 nhà” trong xây dựng NTM, đó là: phải tập trung công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân về xây dựng NTM; phát huy dân chủ ở cơ sở theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”; cán bộ, đảng viên phải đi đầu trong thực hiện 3 TC này và liên kết “4 nhà”.

Qua đóng góp ý kiến của các đại biểu, ông Nguyễn Quốc Bảo đánh giá cao và nhất trí với các giải pháp: cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên phải đi đầu, gương mẫu. Nhà nông phải giữ uy tín với nhà doanh nghiệp và ngược lại. Phải thực hiện tốt phương châm “Đến từng ngõ, gõ từng nhà”. Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp tuyên truyền, vận động thực hiện TC về môi trường. Hội Nông dân các cấp tuyên truyền, vận động thực hiện liên kết “4 nhà”.

Theo Hoàng Vũ/baodongkhoi.com.vn

 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: khoa học

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 69


Hôm nayHôm nay : 52523

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 439394

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64425338