16:27 EDT Thứ hai, 22/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng nông thôn mới gắn với hỗ trợ nông dân

Thứ ba - 11/07/2017 20:37
Tại thôn Hang Hớt, xã Mê Linh, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng), Hội ND tỉnh vừa tổ chức tuyên truyền về phát huy vai trò nòng cốt của nông dân trong xây dựng nông thôn mới cho gần 100 hộ dân.

Đây là một trong những việc làm nhằm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trong công tác tuyên truyền, vận động nông dân của tổ chức hội. Sau buổi sinh hoạt tuyên truyền, Hội ND tỉnh và Công ty cổ phần Bình Điền Lâm Đồng, Công ty TNHH MTV Him Lam Mắc Ca đã hỗ trợ 2,2 tấn phân bón, 500 cây giống mắc ca cho 5 hộ dân thuộc diện nghèo trong thôn. Cán bộ hội và các doanh nghiệp cũng hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, bón phân nhằm nâng cao năng suất cây trồng, xây dựng các mô hình sản xuất, chăn nuôi có hiệu quả. 

 xay dung nong thon moi gan voi ho tro nong dan hinh anh 1

   Cán bộ kỹ thuật hướng dẫn kỹ thuật canh tác chongười dân thôn Hang Hớt. Ảnh:  Trung Kiên

Được biết, bước vào xây dựng nông thôn mới (NTM) với xuất phát điểm thấp, xã Mê Linh đã xác định là nhóm “về sau” của huyện Lâm Hà. Nói về những khó khăn trong xây dựng NTM tại địa phương, lãnh đạo xã cho biết, Mê Linh có địa bàn rộng, chia cắt, dân cư sống không tập trung, đời sống người dân còn nhiều khó khăn nên rất hạn chế trong việc phát huy nội lực xây dựng NTM tại địa phương, nhất là trong việc huy động nguồn vốn đối ứng để làm đường giao thông nông thôn.

Do dân cư thưa thớt, khi huy động nguồn vốn đối ứng, người dân phải đóng góp cao nên một số tuyến đường liên thôn, liên xã tại địa phương chưa triển khai xây dựng được. Trên địa bàn xã Mê Linh có hơn 70km đường liên thôn nhưng hiện nay mới chỉ bê tông hóa được 1,9km. Ngoài ra, xã Mê Linh cũng có hơn 15km đường liên xã nhưng cũng mới xây dựng được khoảng 2,3km là đường bê tông, đoạn đường còn lại xuống cấp, hư hỏng, gây khó khăn cho người dân trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa, nông sản.

 Một khó khăn nữa trong xây dựng NTM của Mê Linh đó là trên địa bàn có hơn 35% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số và có 3 thôn đang được hưởng Chương trình 134, 135 nên thu nhập của người dân còn thấp. Việc Hội ND tỉnh và các doanh nghiệp quan tâm, hỗ trợ nông dân xã Mê Linh tạo thêm đà để địa phương vươn lên…/.

Theo Trung Kiên, Đông Hoàng/Dân Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 213

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 211


Hôm nayHôm nay : 52432

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1026888

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65012832