19:18 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng nông thôn mới ở Hoài Nhơn: Gần 50% số xã đạt tiêu chí giao thông

Thứ năm - 23/07/2015 20:49
Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM), đến nay huyện Hoài Nhơn có 7/15 xã đạt tiêu chí số 2 về giao thông. Để đạt được kết quả trên, huyện Hoài Nhơn đã huy động tối đa mọi nguồn lực, tranh thủ các nguồn vốn đối ứng và huy động sức dân để phát triển giao thông nông thôn (GTNT).

Tiêu chí về giao thông trong bộ tiêu chí Quốc gia về XDNTM là một trong các tiêu chí tốn kém nhiều kinh phí và khó thực hiện so với các tiêu chí khác. Xác định được điều đó, 5 năm qua (2011 - 2015), huyện Hoài Nhơn đã tập trung nhiều nguồn lực phát triển GTNT, góp phần đẩy nhanh tiến độ XDNTM trên địa bàn huyện.

 
Một tuyến đường GTNT ở thôn Cửu Lợi Nam, xã Tam Quan Nam.

Theo ông Nguyễn Chí Công - Trưởng Phòng kinh tế, ủy viên thường trực Ban chỉ đạo Chương trình XDNTM huyện Hoài Nhơn -  cho biết: 5 năm qua, huyện đã huy động được 163 tỉ đồng đầu tư, nâng cấp hệ thống GTNT; trong đó, vốn ngân sách nhà nước chiếm 71,5%, vốn nhân dân đóng góp gần 13%, còn lại từ các chương trình và doanh nghiệp đóng góp. Toàn huyện đã xây dựng mới, nâng cấp gần 416 km đường GTNT, nhựa hóa, bê tông hóa hơn 32 km; bê tông hóa đường trục xã, liên xã 120 km; bê tông hóa, cứng hóa đường trục thôn, ngõ xóm 192,6 km và cứng hóa hơn 70 km đường trục chính nội đồng. Đến nay, trên địa bàn huyện có 7 xã (Tam Quan Bắc, Hoài Hương, Hoài Châu, Hoài Hải, Hoài Châu Bắc, Tam Quan Nam và Hoài Tân) hoàn thành tiêu chí giao thông.
Để đạt được kết quả trên, huyện đã tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh phong trào làm đường GTNT. Thông qua việc tuyên truyền nội dung, ý nghĩa XDNTM, các xã tập trung vận động người dân tự nguyện hiến đất, đóng góp ngày công lao động..., đã tạo thành phong trào sôi nổi, được nhân dân  ủng hộ và hưởng ứng tích cực. Điển hình là xã Tam Quan Nam, một trong những xã làm tốt công tác xây dựng GTNT. Từ năm 2011 đến nay, nhân dân trong xã đã tự nguyện đóng góp trên 4 tỉ đồng, 23.000 m2 đất, tham gia gần 5.000 ngày công để xây dựng hoàn chỉnh 99 tuyến đường bê tông GTNT với tổng chiều dài 76,77 km.
Ông Đào Duy Bé, ở thôn Cửu Lợi Nam (xã Tam Quan Nam) tình nguyện đóng góp 1,2 triệu đồng, hiến 200 m2 đ?t v??n..., chia s?: ?L?m con ???ất vườn..., chia sẻ: “Làm con đường bê tông là nguyện vọng của người dân địa phương, bởi nhờ đó sẽ không còn thấy cảnh trẻ con xắn quần, xách dép lội bì bõm băng đồng đến trường trong mùa mưa lũ. Tôi đóng góp một chút lợi ích của mình như vậy có đáng là bao. Ở đây không chỉ có gia đình tôi mà hầu như nhà nào cũng sẵn lòng hiến đất, đóng góp công sức để làm đường bê tông”.
“Qua gần 4 năm triển khai, nhìn một cách tổng thể, việc thực hiện chương trình bê tông hóa GTNT gắn liền với tiến trình XDNTM vẫn còn rất nhiều việc cần làm. Điều đáng ghi nhận là chương trình đã nhận được sự đồng thuận cao của người dân. Mặc dù một bộ phận lớn người dân trên địa bàn còn gặp không ít khó khăn về kinh tế, nhưng một khi bà con đã thực sự nhận thức và hiểu rõ về mục đích XDNTM, cũng như lợi ích kinh tế từ XDNTM, thì sẽ sẵn sàng chung tay, đóng góp công sức, tiền của để xây dựng” - ông Nguyễn Chí Công chia sẻ.
Theo: baobinhdinh.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 246


Hôm nayHôm nay : 43896

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 868045

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64853989