18:22 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng quy hoạch khai thác thủy sản đến năm 2020

Thứ năm - 17/05/2012 20:51
Ngày 17/5, tại Hà Nội, Tổng cục Thủy sản đã tổ chức hội thảo quy hoạch tổng thể về khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Đây là dịp để các cơ quan chuyên môn lấy ý kiến đóng góp từ các chuyên gia về thủy sản nhằm hoàn tất quy hoạch về khai thác về bảo vệ nguồn lợi thủy sản đến năm 2020
Xây dựng quy hoạch khai thác thủy sản đến năm 2020

Xây dựng quy hoạch khai thác thủy sản đến năm 2020

Theo TS. Nguyễn Thanh Tùng - Viện trưởng Viện Kinh tế và Quy hoạch Thủy sản, quan điểm chung trong quy hoạch lần này là phát triển khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản phải phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của ngành và cả nước, phù hợp với xu thế hội nhập kinh tế khu vực cũng như thế giới. Trong khi đó, phát triển khai thác thủy sản phải kết hợp hài hòa lợi ích của các ngành kinh tế khác và của địa phương. Khai thác phải đi đôi với bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản, bảo vệ môi trường sinh thái trên nguyên tắc phát triển bền vững. Hạn chế và tiến tới xóa bỏ những nghề khai thác hủy diệt, nghề khai thác kém hiệu quả, từng bước giảm dần số lượng tàu thuyền và lao động tham gia đánh bắt thủy sản….
Ông Nguyễn Quý Dương, Phó Giám đốc Trung tâm Quy hoạch Phát triển Thủy sản cho rằng: việc điều chỉnh cơ cấu nghề khai thác thủy sản nhằm giảm cường độ khai thác, duy trì sản xuất bền vững, từng bước nâng cao năng suất khai thác. Giảm dần và tiến tới cấm hẳn những nghề khai thác hủy diệt, gây ảnh hưởng đến nguồn lợi thủy sản. Ông Dương nhận định, việc phân chia mặt nước và phân cấp quản lý sẽ giúp nâng cao tinh thần trách nhiệm và ý thức tự chủ của từng cấp quản lý cũng như cộng đồng ngư dân.
Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Vũ Văn Tám: theo số liệu điều tra, nguồn lợi khai thác, đặc biệt là trên biển đã đến ngưỡng tối đa. Nếu không có các biện pháp tích cực sẽ ảnh hưởng đến khai thác bởi thực tế, một trong những đặc điểm của nghề khai thác thủy sản là khai thác có tái tạo.
Trước những vấn đề đang vướng mắc, Thứ trưởng Vũ Văn Tám nhận định: hiện quy hoạch ngư trường khai thác, dự báo ngư trường vẫn đang tiến hành nên sẽ gây khó khăn cho công tác xây dựng quy hoạch khai thác thủy sản đến năm 2020. Trong khi đó, cơ sở dịch vụ hậu cần nghề cá thiếu đồng bộ, chưa có các trung tâm nghề cá lớn với đầy đủ các hạng mục phụ trợ; tổ chức khai thác chưa có quy hoạch, chủ yếu khai thác đa loài, chưa theo nghề, theo đối tượng…..là những vẫn đề đang tồn tại cần phải đánh giá đúng mức để đưa ra định hướng quy hoạch một cách chính xác. 
Thứ trưởng Tám khẳng định: những khó khăn đang tồn tại, những dự báo, định hướng đến năm 2020 sẽ được căn cứ vào Chiến lược phát triển ngành thủy sản cũng như từ các ý kiến đóng góp của các chuyên gia đầu ngành để giúp nhóm nghiên cứu sớm hoàn thành bản quy hoạch tổng thể. 
Tiếp sau hội thảo này, Tổng cục Thủy sản sẽ tiếp tục tổ chức lấy ý kiến đóng góp cho quy hoạch tổng thể về nuôi trồng thủy sản.
Theo Agroviet
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thủy sản

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 397

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 393


Hôm nayHôm nay : 58832

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 820732

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64806676