18:31 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng và giữ gìn thương hiệu

Thứ bảy - 15/11/2014 01:13
Sáng 10-11, đoàn kiểm tra liên ngành Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cà Mau bất ngờ kiểm tra một gia đình kinh doanh tôm nguyên liệu tại ấp Mương Ðường, xã Tạ An Khương, huyện Ðầm Dơi, bắt quả tang một số người đang bơm chích tạp chất vào tôm nguyên liệu trước khi sang lại cho một doanh nghiệp thu mua tôm ở thành phố Cà Mau. Kiểm tra tại hiện trường đoàn, kiểm tra thu giữ hơn 150 kg tôm sú nguyên liệu đã được bơm chích tạp chất và tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính.

 

Trò trí trá trong kinh doanh tôm nguyên liệu ở cả Cà Mau này không phải là cá biệt. Từ lâu, bất chấp việc các cơ quan chức năng đã liên tục cảnh báo, vì hám lợi, nhiều hộ kinh doanh vẫn nhắm mắt làm liều. Và chính những hành động đó đã bôi bẩn uy tín cả một ngành sản xuất, xâm hại quyền lợi hàng trăm nghìn hộ gia đình khác. Xa hơn, ai dám chắc là cả ngành thủy sản sẽ cũng bị vạ lây khi gian dối đã thành thói quen và lòng tin đã sứt mẻ.

Ngày 12-11, Vụ Thị trường châu Âu (Bộ Công thương) cho biết, Tổ chức Phúc lợi động vật của Hà Lan Wakker Dier đã phát hiện trong số 43 mẫu cá nhập khẩu từ Ðông - Nam Á, có một nửa số mẫu cá basa và rô-phi có chứa vi khuẩn kháng kháng sinh, trong đó có sản phẩm của Việt Nam. Tuy chưa đủ cơ sở pháp lý để Hà Lan đề nghịỉUy ban châu Âu (EC) hạn chế, hoặc cấm nhập khẩu các mặt hàng này từ Việt Nam và các nước Ðông - Nam Á khác, nhưng Bộ Y tế - Phúc lợi - Thể thao Hà Lan khẳng định, sẽ tăng cường kiểm tra chất lượng sản phẩm cá nuôi từ Ðông - Nam Á nhập khẩu vào Hà Lan và Liên minh châu Âu (EU) nói chung.

Bên cạnh đó, Cơ quan quốc gia quản lý thương mại thực phẩm (CBL) cũng tuyên bố sẽ kiểm tra chặt chẽ hơn và rà soát lại các quy định về dư lượng kháng sinh theo hướng điều chỉnh giảm các chỉ số dư lượng kháng sinh đối với các sản phẩm thủy sản nhập khẩu.

Rõ ràng đây là những cảnh báo đỏ với ngành thủy sản Việt Nam. Khi chúng ta đang còn vất vả tìm cách mở rộng thị trường thế giới nói chung và châu Âu nói riêng đến từng ngành hàng, từng lô hàng, thậm chí từng "công" hàng, vậy mà vẫn còn những kẻ "điếc không sợ súng" "tham bát bỏ mâm" cố tình bơm tạp chất, hay sử dụng dư lượng kháng sinh quá mức trong nuôi trồng thủy sản.

Xuất khẩu thủy sản, nhất là các mặt hàng cá basa, rô-phi, tôm của Việt Nam đã trải qua một chặng đường dài xây dựng uy tín, thương hiệu. Hàng Việt đã đứng được ở nhiều thị trường quan trọng sau nhiều kinh nghiệm "sương máu" bị trả về, bị kiện bán phá giá và các rào cản phi thương mại khác tăng cường kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi không tuân thủ đúng các quy định nuôi trồng thủy sản. Ðiều đó không chỉ bảo vệ quyền lợi người nuôi trồng thủy sản, sức khỏe người tiêu dùng trong nước, mà còn củng cố niềm tin, giữ gìn hình ảnh, uy tín quốc tế cho thủy sản Việt Nam.

Theo nhandan.org.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: kiểm tra, nguyên liệu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 375

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 374


Hôm nayHôm nay : 58832

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 821438

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64807382