07:30 EDT Thứ tư, 26/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng và nhân rộng những mô hình mới

Thứ hai - 04/05/2015 03:32
Năm nay là năm thị xã Ngã Bảy tiếp tục nâng chất phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa bằng việc phát huy hiệu quả của những mô hình mới.
Đời sống người dân khấm khá, cảnh quan môi trường sạch đẹp là điều kiện để Ngã Bảy nhân rộng mô hình Tổ nhân dân tự quản kiểu mẫu.

Đời sống người dân khấm khá, cảnh quan môi trường sạch đẹp là điều kiện để Ngã Bảy nhân rộng mô hình Tổ nhân dân tự quản kiểu mẫu.

Được xây dựng từ nửa cuối năm 2014, mô hình mới này đã tạo sự chuyển biến nhận thức của người dân rõ ràng hơn. Ông Dương Quang Trung, ở khu vực 5, phường Lái Hiếu, chia sẻ: “Phong trào được phát động rất thiết thực và gần gũi với dân. Nhất là với mô hình này, tôi ý thức rằng, không chỉ xây thỏa mãn với những điều mình đã đạt được mà phải gương mẫu hơn, kiểu mẫu hơn từ việc nhỏ nhất, như việc dọn dẹp vệ sinh trước nhà, trồng hàng rào cây xanh hay sắp xếp củi sao cho ngay ngắn, đẹp mắt… Tất cả đều hướng mọi người đến việc nâng cao nhận thức để từng bước đi đến cuộc sống văn minh, hiện đại”. Cùng với mô hình cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp; mô hình này là một bước đột phá mới trong phong trào ở địa phương, vừa nâng cao ý thức, tính tự giác người dân, vừa phát huy được sức mạnh của tập thể. Ngoài những mô hình này, Ngã Bảy tiếp tục xây dựng các mô hình mới như mô hình đặt tên đường (ghi tiểu sử tên đường trên toàn phạm vi thị xã ở đầu hoặc cuối các tuyến đường), để giúp dân biết lai lịch nhân vật được chọn đặt tên. Đây cũng là phương pháp tuyên truyền giáo dục truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc. Bên cạnh đó, sẽ phát huy các mô hình đã xây dựng thành công vào năm 2014 như mô hình đọc sách báo nơi công cộng, trạm dán thông tin công cộng trên địa bàn các phường…

Năm nay, Ngã Bảy tiếp tục đẩy mạnh và nâng chất làm cho phong trào phát triển sâu rộng, thực chất và bền vững hơn, tiếp tục tạo sự chuyển biến cơ bản trong việc thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng môi trường văn hóa, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Cụ thể: giữ vững chất lượng trên 97% gia đình đạt chuẩn văn hóa, 90% ấp, khu vực văn hóa đạt loại khá, tốt, 41/41 ấp, khu vực văn hóa tiếp tục được công nhận; nâng chất để công nhận 2 xã văn hóa nông thôn mới (Đại Thành và Tân Thành), tập trung xây dựng phường Ngã Bảy đạt chuẩn văn minh đô thị và xây dựng 2 phường Lái Hiếu và Hiệp Lợi đạt chuẩn phường văn minh đô thị. Bên cạnh đó, địa phương sẽ nhân rộng mô hình tổ nhân dân tự quản kiểu mẫu và mỗi xã, phường, xã chọn một tổ để xây dựng. Ông Dương Thanh Huỳnh, Phó trưởng Phòng Văn hóa, Thông tin thị xã Ngã Bảy, cho biết, để làm được những việc này, Ngã Bảy sẽ tập trung củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo phong trào các cấp, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát phát hiện kịp thời những khó khăn, hạn chế của từng nơi để có cách khắc phục; tập trung xây dựng và nhân rộng những mô hình hay, điển hình tiên tiến…

Theo: baohaugiang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 215


Hôm nayHôm nay : 49836

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1667944

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 63750166