11:01 EDT Thứ tư, 26/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xóa đói giảm nghèo: Hướng tới phát triển bền vững

Thứ năm - 07/03/2013 21:38
Tại diễn đàn đa chiều "Xóa đói giảm nghèo và tăng trưởng bền vững” mới được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã khẳng định đây là một diễn đàn hay, thể hiện đúng chủ trương, chính sách về xóa đói giảm nghèo mà Chính phủ đang quyết liệt chỉ đạo.
Xóa nghèo cho đồng bào vùng cao, đòi hỏi nỗ lực lớn Ảnh: Hoàng Long

Xóa nghèo cho đồng bào vùng cao, đòi hỏi nỗ lực lớn Ảnh: Hoàng Long

Ông Ngô Trường Thi, Phó Cục trưởng Cục Bảo trợ Xã hội (Bộ LĐ,TB&XH) đánh giá các chính sách, chương trình giảm nghèo thời gian qua đã đóng vai trò quan trọng bảo đảm an sinh xã hội cho người nghèo. Hệ thống các chính sách giảm nghèo tương đối toàn diện, tập trung vào các vùng đặc thù, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc miền núi. Năm 2012, Quỹ Vì người nghèo trong cả nước đã vận động được 1.500 tỷ đồng. Vận động thực hiện chương trình an sinh xã hội được gần 6.000 tỷ đồng, hỗ trợ xây trên 84.990 ngôi nhà đại đoàn kết cho người nghèo.
 
Theo chuẩn nghèo mới, đến cuối năm 2012, tỷ lệ nghèo cả nước còn khoảng 10%, giảm 1,76% so với năm 2011, riêng các huyện nghèo tỷ lệ nghèo bình quân khoảng 45%, giảm 5% so với năm 2011. Tuy nhiên, một số huyện miền núi phía Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam bộ tỷ lệ hộ nghèo còn cao (trên 50%). Theo ông Ngô TrườngThi, kết quả giảm nghèo chưa thực sự bền vững, số hộ đã thoát nghèo nhưng mức thu nhập nằm sát chuẩn nghèo còn lớn, tỷ lệ hộ tái nghèo hằng năm còn cao; chênh lệch giàu – nghèo giữa các vùng, nhóm dân cư còn khá lớn.
 
Giải quyết vấn đề nghèo đói được xác định là nhiệm vụ khó khăn, lâu dài để đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”. Trong 10 năm tới, giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
 
Kết luận, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh, phát triển bền vững không chỉ là phát triển về kinh tế, mà còn là phát triển về an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, bảo đảm đời sống, quyền con người, bảo đảm môi trường sinh thái cho con người phát triển. Phó Chủ tịch nước đã đánh giá cao sự cố gắng của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức xã hội, tỷ lệ đói nghèo cho đến nay đã giảm một cách đáng kể. Đồng thời, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh vai trò của báo chí và mong muốn thời gian tới, báo chí cần tiếp tục thông tin tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; đi sâu vào thực tiễn, phát hiện vấn đề; có những bài viết phân tích về chính sách kinh tế; biểu dương những tấm lòng vàng; phát hiện các địa phương, doanh nghệp làm tốt công tác xóa đói giảm nghèo, phản ánh những địa chỉ làm chưa tốt... để đẩy mạnh công tác xóa đói giảm nghèo, hướng tới phát triển bền vững.
Minh Trang
http://daidoanket.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 180


Hôm nayHôm nay : 58569

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1676677

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 63758899