20:19 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuân Cao, điểm sáng nông thôn mới

Thứ bảy - 20/06/2015 05:15
KTNT - Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, xã Xuân Cao (Thường Xuân - Thanh Hóa) đã thu được nhiều kết quả trong chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM). Đến hết năm 2014, xã đã đạt 11/19 tiêu chí NTM.

Kể từ khi bắt tay vào XDNTM, Xuân Cao đã triển khai đồng bộ các giải pháp, xác ­định phát triển kinh tế hộ, nâng cao thu nhập cho người dân là cơ sở để hoàn thiện các tiêu chí. Vì vậy, xã luôn chú trọng phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp; điển hình như mô hình thâm canh lúa bền vững, chăn nuôi gà thả dưới tán rừng, chăn nuôi đại gia súc, chăn nuôi trâu, bò vỗ béo, trồng cam Cao Phong… Nhờ áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất nên tất cả các mô hình đều mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần nâng cao thu nhập và đời sống cho nhân dân.

Ngoài ra, Xuân Cao còn xây dựng một số vùng chuyên canh các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao như ngô, lạc, khoai, sắn và rau đậu... Chăn nuôi khởi sắc, trong năm không có bệnh dịch lớn xảy ra nhờ chú trọng công tác phòng chống dịch, kiểm tra vệ sinh tiêu độc khử trùng cho đàn gia súc, gia cầm.

Ông Vi Thanh Bình, Chủ tịch UBND xã Xuân Cao, tâm sự: “Nhờ có sự lãnh đạo của Đảng, sự quan tâm hỗ trợ của Nhà nước, đến nay xã đã có những bước đi vững chắc, bộ mặt nông thôn thay đổi nhanh chóng, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh. Tính đến tháng 5/2015, thu nhập bình quân trên địa bàn xã đạt 13 triệu đồng/người”.

Trong những thành tích đạt được phải kể đến sự nỗ lực của xã khi xây mới khuôn viên UBND xã, làm đường giao thông nông thôn, nhà văn hóa ở các thôn cũng đang được triển khai thi công, xây mới hệ thống­ kênh mương phục vụ sản xuất nông nghiệp, nâng cấp trạm y tế xã và trường tiểu học…

Từ nguồn vốn hỗ trợ của Chương trình 30a, xã đã xây dựng 4 mô hình sản xuất chăn nuôi, mỗi mô hình trị giá trên 200 triệu đồng.

Để chương trình XDNTM đạt được hiệu quả cao và trong thời gian nhanh nhất, Xuân Cao luôn xác định các giải pháp chủ yếu như: tăng cường công tác thông tin tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân; tập trung phát triển sản xuất, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn; thực hiện có hiệu quả các giải pháp huy động nguồn vốn, nguồn lực đầu tư; phát huy vai trò trách nhiệm của các chủ thể trong XDNTM… Thời gian tới, xã rất cần sự quan tâm của Đảng, sự hỗ trợ của Nhà nước để sớm hoàn thành các tiêu chí còn lại.

Theo: kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 195

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 194


Hôm nayHôm nay : 43896

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 869942

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64855886