07:26 EDT Thứ sáu, 26/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ý thức người dân

Thứ năm - 29/10/2015 22:38
Hơn 3 năm triển khai chương trình Mặt trận Quốc gia về xây dựng Nông Thôn Mới, đến nay xã Đại Minh, huyện Đại Lộc đã đạt 16/19 tiêu chí và được UBND tỉnh Quảng Nam bổ sung vào các xã điểm hoàn thành vào cuối năm 2015.
 
nông thôn mới, nhân dân, phát quang, làng xóm

Hình ảnh các tầng lớp nhân dân tham gia phát quang đường làng, ngõ xóm

Trong những tiêu chí xây dựng Nông Thôn Mới, tiêu chí số 17 về môi trường là một trong những tiêu chí khó thực hiện nhất của địa phương vì vẫn còn một số hộ dân chưa ý thức trong việc bảo vệ môi trường, tình trạng người dân chọn những vùng đất trống, nơi không có dân cư sinh sống, trên các kênh, mương, bên đường… để biến thành nơi xả rác. Do vậy vừa gây ô nhiễm môi trường, vừa mất mỹ quan trong cộng đồng khu dân cư.

Thế nhưng, nhờ công tác tuyên truyền của cán bộ, đảng viên từ xã đến thôn nên nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường ngày càng được nâng lên.

Ông Võ Ba, Phó Chủ tịch UBND xã Đại Minh cho biết: “Nhờ công tác vận động của cả hệ thống chính trị, các ban ngành, đoàn thể của xã và thôn triển khai đến từng hộ gia đình, các đoàn thể đã có nhiều cách vận động hội viên của mình tham gia, nên ý thức người dân từ đó được nâng lên, đến nay cả xã đã có hơn 75% hộ gia đình tham gia đề án, góp phần đảm bảo vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp”.

Hiện nay, 8/8 thôn của xã Đại Minh đã thành lập được tổ thu gom vệ sinh rác thải. Theo quy định trên mỗi địa bàn thôn có một người thu gom, vận chuyển, nhưng do đặc điểm các thôn là: Đông Gia, Tây Gia, Ấp Nam và Phú Mỹ có số lượng hộ dân sinh sống đông và phân bố không đồng đều nên được bố trí 2 người.

Thùng đựng rác được đặt ở tổ đoàn kết và mỗi tuần, người thu gom rác sẽ trung chuyển đến địa điểm thống nhất để đơn vị dịch vụ vận chuyển đến nơi xử lý tập trung là bãi rác Đại Hiệp.

Ông Lê Lâu, nhân viên vệ sinh môi trường trên địa bàn thôn Tây Gia, cho biết: “Từ khi tôi làm công tác thu gom rác thải cho đến nay, thấy người dân ý thức nhiều hơn, bao bì thuốc BVTV trên những cánh đồng được người dân bỏ vào thùng đựng đúng nơi quy định và biết phân loại rác thải nên việc thu gom rất dễ dàng, đảm bảo vệ sinh”.

Hãy truy cập tinnongnghiep.vn để cập nhật những tin tức nóng hổi nhất về thị trường nông nghiệp Việt Nam!

Nguồn: Theo Nguyễn Thành Cường – Báo Nông nghiệp


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 177


Hôm nayHôm nay : 44191

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1224861

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65210805