13:21 EDT Chủ nhật, 06/10/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Yên Lạc đón nhận danh hiệu huyện nông thôn mới

Chủ nhật - 03/01/2016 02:55
Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Yên Lạc (tỉnh Vĩnh Phúc) kỷ niệm 20 năm ngày tái lập huyện trong niềm vui đón nhận danh hiệu huyện nông thôn mới (NTM).

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Ngô Văn Dụ trao Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ hai cho đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Yên Lạc. Ảnh: VGP/Thành Chung.

Tối 31/12, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày tái lập huyện Yên Lạc (1/1/1996-1/1/2016), đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ hai, công nhận huyện đạt chuẩn NTM và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Ngô Văn Dụ; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và tỉnh Vĩnh Phúc.

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức khi mới tái lập (tách ra từ huyện Vĩnh Lạc), nhưng Đảng bộ và nhân dân huyện Yên Lạc đã nỗ lực, quyết tâm và giành được nhiều kết quả quan trọng và khá toàn diện: Kinh tế tăng trưởng bình quân đạt 16,5%, cao hơn nhiều so với bình quân cả nước; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; thu nhập bình quân đầu người đạt 32 triệu đồng/năm, tăng hơn 1,8 lần so với năm 2010; số hộ nghèo giảm từ 9,8% năm 2010 xuống còn 2,65% năm 2015.

Với những kết quả đạt được toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, từ kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, giao thông, môi trường, đến nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, huyện đã có 15/16 xã đạt chuẩn NTM và vinh dự được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn NTM.

Như vậy tính tới nay trong khu vực Đồng bằng sông Hồng, Yên Lạc là huyện thứ 3 được Thủ tướng Chính phủ công nhận là huyện NTM, sau Hải Hậu (Nam Định) và Đan Phượng (Hà Nội). Còn với cả nước đã có 15 huyện đạt chuẩn NTM.

Để Yên Lạc và tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục phát triển nhanh và bền vững hơn, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị Đảng bộ, chính quyền huyện cần chú trọng đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, bền vững; tập trung phát triển công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp sạch; thực hiện tốt Nghị quyết của Đảng về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, Chương trình quốc gia về xây dựng NTM.

 

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh trao danh hiệu huyện nông thôn mới và Cờ thi đua của Chính phủ cho huyện Yên Lạc. Ảnh: VGP/Thành Chung.

Các cấp ủy, chính quyền của tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục chỉ đạo tổ chức sản xuất theo hướng sản xuất hàng hóa, tập trung vào những sản phẩm chủ lực; tăng cường hợp tác, liên kết, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, gắn sản xuất với thị trường và hình thành thương hiệu sản phẩm.

Đồng thời, tỉnh Vĩnh Phúc và huyện Yên Lạc có giải pháp huy động tối đa các nguồn lực, có lộ trình xây dựng NTM phù hợp với thực tế và khả năng đóng góp của nhân dân, không huy động bắt buộc với các hộ nghèo, gia đình chính sách, không huy động quá sức dân.

Vĩnh Phúc có 62,5% số xã đạt chuẩn NTM

Trước đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh cũng có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, thu ngân sách của địa phương và xây dựng NTM.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cho biết, tăng trưởng kinh tế của tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2011-2015 bình quân đạt 6,36%/năm. Quy mô GDP tăng 1,63 lần so với năm 2010. Thu ngân sách của tỉnh là hơn 25.000 tỉ đồng, trong đó thu nội địa là hơn 22.300 tỉ đồng.

Thu nhập bình quân đầu người đạt 67,1 triệu đồng/năm. Hộ nghèo giảm xuống còn  2,5% vào năm 2010.

Trong xây dựng NTM, Vĩnh Phúc đã khoảng 70 xã đạt chuẩn, chiếm tỉ lệ 62,5%, nằm trong nhóm các địa phương dẫn đầu cả nước. Tỉnh Vĩnh Phúc đặt kế hoạch tới năm 2017 sẽ có thêm huyện Bình Xuyên đạt chuẩn NTM.

Bà Hoàng Thị Thúy Lan cho biết, thời gian tới, Vĩnh Phúc sẽ tập trung phát triển công nghiệp, dịch vụ và du lịch, xây dựng các công trình phúc lợi công cộng, chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho người dân.

Thành Chung
Theo: chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 249

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 241


Hôm nayHôm nay : 51178

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 277918

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68925534