06:16 EDT Thứ hai, 20/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Yên Thắng: Chung sức bê-tông đường

Thứ hai - 01/07/2013 22:46
Xác định làm đường giao thông nông thôn là một trong những tiêu chí quan trọng trong XDNTM, thời gian qua, xã Yên Thắng (Lục Yên - Yên Bái) đã nỗ lực huy động bà con nhân dân chung sức làm đường giao thông liên thôn, từng bước cải thiện hệ thống hạ tầng, đưa Yên Thắng tiến gần đích NTM.

Với phương châm: "Chung tay góp sức vì lợi ích cộng đồng", nhân dân thôn Hin Lò đã tích cực đẩy mạnh xây dựng và mở rộng hệ thống đường giao thông liên thôn, xây dựng công trình nước sạch, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và đi lại của bà con. Để việc làm đường được thuận lợi, ngay từ đầu năm, Chi bộ thôn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới các hộ dân về ý nghĩa của việc làm đường, đồng thời phân công tổ đội phụ trách các tuyến đường để đảm bảo tiến độ thực hiện. Từ đầu năm đến nay, thôn đã kêu gọi 100% hộ dân đóng góp tiền, ngày công để làm đường bê- tông, trong đó Nhà nước hỗ trợ 60%, nhân dân đóng góp 40% bao gồm ngày công, vật liệu. Tổng chiều dài tuyến đường là 700m. 

Được làm đường giao thông, bà con trong thôn đều phấn khởi và hưởng ứng nhiệt tình, nhiều hộ tự nguyện hiến đất để mở rộng đường. Ông Dương Minh Tiến, người dân thôn Hin Lò tâm sự: "Sau khi nghe cấp trên có thông báo làm đường bê-tông, bản thân gia đình tôi cùng với bà con trong thôn rất phấn khởi nên sẵn sàng đóng góp ngày công, vật liệu để con đường hoàn thành một cách sớm nhất". 

Ông Hà Xuân Ty, Bí thư Chi bộ thôn Hin Lò cho biết: "Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện công khai, dân chủ nên việc làm đường ở Hin Lò diễn ra khá suôn sẻ, thuận lợi". 

Năm 2013, xã Yên Thắng được giao bê-tông hóa trên 1,4km tại 2 thôn Hin Lò và Làng Phạ với tổng kinh phí trên 980 triệu đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ hơn 570 triệu đồng, còn lại là do người dân đóng góp. Xác định làm đường giao thông nông thôn có ý nghĩa quan trọng đối với các hoạt động kinh tế - xã hội của địa phương, do vậy, ngay sau khi có kế hoạch của UBND huyện, UBND xã Yên Thắng đã tập trung chỉ đạo các thôn, bản được chọn làm đường giao thông nhanh chóng hoàn thiện quy hoạch; chuẩn bị vật liệu xây dựng, đồng thời huy động sự tham gia chung tay làm đường của người dân… Ông Nông Đức Thắng, Chủ tịch UBND xã cho biết: " Thực hiện đề án phát triển giao thông nông thôn, năm nay xã Yên Thắng triển khai làm mới trên 1,4km đường bê-tông. Trong thời gian tới, Yên Thắng tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, triển khai nội dung chương trình XDNTM, thực hiện tốt công tác tuyên truyền và huy động tối đa sức mạnh tổng hợp, đưa Yên Thắng sớm trở thành xã NTM trong thời gian tới".

Khắc Điệp
Nguồn:kinhtenonghton.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 219

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 217


Hôm nayHôm nay : 48954

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1079267

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61401224