01:16 EDT Thứ hai, 08/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Yên Trung đang nỗ lực về đích

Thứ năm - 07/04/2016 04:44
Sau 5 năm, xã Trung Yên, huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã đạt được 17 tiêu chí, theo kế hoạch xã này sẽ về đích nông thông mới (NTM) vào cuối năm 2016.
Đường bê tông sạch đẹp ở Yên Trung

Đường bê tông sạch đẹp ở Yên Trung

Là xã vùng cao thuộc huyện Thạch Thất, thuộc tỉnh Hà Tây cũ nên khi tiến hành xây dựng NTM Yên Trung cũng gặp không ít khó khăn. Nếu so với các xã khác có điều kiện kinh tế phát triển hơn thì nói không quá, Yên Trung là xã "vùng sâu, vùng xa và nghèo nhất" của ngoại thành Hà Nội. Đây cũng là nơi có tỉ lệ đồng bào dân tộc cao nhất Thủ đô.
Tuy nhiên với sự cố gắng vượt bậc trong những năm qua, nhân dân xã Yên Trung đã đạt được nhiều thành tích trong phát triển kinh tế - xã hội. Đến nay về cơ bản bộ mặt nông thôn Yên Trung đã có sự thay đổi đáng kể, tạo đà để xã cán đích NTM theo kế hoạch đã đề ra.
Ông Đinh Công Tuân, Chủ tịch UBND xã cho biết khi sáp nhập vào TP Hà Nội năm 2008, được sự quan tâm của của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự tập trung lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, giám sát của HĐND xã, sự chỉ đạo điều hành quyết liệt của UBND xã, cùng với sự đoàn kết, nhất trí, quyết tâm, nỗ lực phấn đấu của cán bộ và nhân dân trong xã, kinh tế - xã hội của Yên Trung phát triển mạnh mẽ, an sinh xã hội được đảm bảo.
Về tiêu chí giáo dục, xã đã đầu tư khá lớn cho cơ sở vật chất trường lớp học, nhờ vậy chất lượng giáo dục các cấp bậc học được nâng cao thêm một bước. Thầy và trò thực hiện cuộc tốt cuộc vận động “hai không” với 4 nội dung do Bộ GD-ĐT phát động. Công tác xã hội hóa giáo dục, khuyến học cũng được đẩy mạnh. Cả 2 trường Tiểu học và THCS của Yên Trung đều duy trì tốt các hoạt động giảng dạy và học tập, đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tích cực.
Hiện Trường THCS Yên Trung đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Nhà trường đã có học sinh tham gia thi học sinh giỏi cấp huyện với 3 em đạt giải khuyến khích chạy việt dã, toàn đoàn được xếp đồng giải ba đồng đội nữ. Học sinh giỏi cấp thành phố có 3 em đạt giải ba và 1 giáo viên thi dạy giỏi cấp huyện đạt giải nhì môn thể dục.
Về y tế, công tác chăm sóc sức khoẻ cho người dân được đẩy mạnh, tiêm chủng các bệnh theo quy định của ngành y tế cho trẻ em đạt 100% kế hoạch. Việc phòng chống dịch bệnh được xã trú trọng. Trạm y tế xã tiếp tục duy trì chuẩn quốc gia giai đoạn 2.
Các thiết chế văn hóa, thể dục thể thao ở cơ sở được quan tâm đầu tư xây dựng. Xã Yên Trung có 6/7 thôn đã có nhà văn hóa mới đạt chuẩn. Giữ vững 100% đơn vị văn hóa, chú trọng duy trì các làng, xóm, khu dân cư văn hóa. Tham gia giải thể dục thể thao dân tộc do thành phố Hà Nội tổ chức, Yên Trung đạt 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 3 huy chương đồng.
Cứng hóa kênh mương, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân phát triển SX
Cứng hóa kênh mương, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân phát triển SX

Nhờ phát triển kinh tế, đến nay tỉ lệ hộ nghèo ở Yên Trung chỉ còn 2,35% tức giảm 0,9% so với năm ngoái, toàn xã có 21 hộ nghèo tức giảm 8 hộ, 18 hộ cận nghèo tức giảm 9 hộ, mức thu nhập bình quân đạt 22 triệu đồng/người/năm. Năm 2015, Yên Trung đặc biệt quan tâm tới các chính sách xã hội cho người có công, hộ nghèo, gia đình thương binh- liệt sỹ. Tổ chức các lớp dạy nghề cho 140 học viên là lao động nông thôn theo đề án 1956, trong đó có 3 lớp chăn nuôi thú y và 1 lớp dạy nấu ăn. Cấp mới và đổi 57 thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi, 131 thẻ BHYT cho người có công trong hoạt động kháng chiến và cựu chiến binh, 99 thẻ BHYT cho hộ nghèo và cận nghèo. Thay đổi đáng kể nhất là bộ mặt nông thôn Yên Trung ngày càng khởi sắc. Đến nay, 21.2km đường giao thông nông thôn trong toàn xã đã được cứng hóa đạt 78.3%, 9.31km trên tổng số 12.73km kênh mương đã kiên cố hóa đạt 73%; 1 trạm biến áp được xây dựng. Về tiêu chí môi trường, hầu hết đường làng ngõ xóm Yên Trung được vệ sinh sạch sẽ, duy trì việc thu gom rác thải sinh hoạt đạt 100%; vận động các doanh nghiệp, hộ chăn nuôi thực hiện tốt công tác xử lý ô nhiễm môi trường, kêu gọi người dân mai táng theo hình thức hỏa táng. Vui mừng và tự hào với những thành tích đã và đang đạt được nhưng cán bộ và nhân dân xã Yên Trung luôn nhận thức được rằng, xây dựng NTM là cả một quá trình lâu dài, kết quả đạt được mới chỉ là bước đầu nên Yên Trung cần phấn đấu nhiều hơn nữa để giải quyết cơ bản những tồn tại, hạn chế ở nông thôn.
Nguồn: nongnghiep.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 168

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 162


Hôm nayHôm nay : 28678

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 408055

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64393999