21:17 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Yêu nước là làm cho đất nước hưng thịnh hơn

Thứ bảy - 01/09/2018 00:15
VOV.VN -Muốn quốc gia thịnh vượng, không có cách nào khác là mỗi người Việt Nam cần biến khát vọng đó thành những việc làm cụ thể.

Yêu nước với người Việt Nam, thời nào cũng có. Những lúc đất nước gặp phong ba, bão táp thì lòng yêu nước lại có dịp bùng cháy. Ngay cả khi, niềm tự hào dân tộc trào dâng, lòng yêu nước cũng có dịp lan tỏa, khắp từ Nam ra Bắc.  

Hơn 30 năm đổi mới, vượt lên trên những hậu quả nặng nề của chiến tranh, chúng ta đã giành được những thành tựu đáng tự hào về kinh tế- xã hội-đối ngoại. Thế và lực của đất nước đã bước sang một trang mới. Thành quả đó có được cũng là nhờ sự chung sức, chung lòng, là tâm huyết, là sự cần cù, sáng tạo của hàng triệu, triệu người Việt Nam.  

 

yeu nuoc la lam cho dat nuoc hung thinh hon hinh 1
Muón quốc gia hưng thịnh, mỗi người Việt Nam cần biến khát vọng đó thành những việc làm cụ thể. (Ảnh: Laodongthudo)
Trong cuộc gặp với hơn 100 chuyên gia, nhà khoa học trẻ người Việt tiêu biểu ở nước ngoài gần đây ở Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói: “Đất nước chỉ hưng thịnh khi khơi dậy được lòng yêu nước”. Soi vào lịch sử, nhìn vào quá khứ, người đứng đầu Chính phủ mong muốn quy tụ người tài ở trong và ngoài nước để làm nên một Việt Nam hưng thịnh. Nhưng nhìn rộng ra, còn rất nhiều lĩnh vực đang cần khơi dậy lòng yêu nước để Việt Nam thật sự bứt phá, hóa hổ, hóa rồng. 

 

Hẳn nhiên, nguồn lực con người, nhất là người tài, vẫn là nguồn lực quan trọng nhất. Thế giới đã chứng kiến những quốc gia bứt phá, vươn lên không phải bằng tài nguyên “rừng vàng, biển bạc” mà bằng chính nguồn lực con người. Con người Việt Nam vốn cần cù, thông minh, sáng tạo. Gặp mảnh đất tốt, có điều kiện phát triển, nhiều người Việt đã thành danh, cả trong nước và quốc tế. Hơn lúc nào hết, đất nước đang cần họ để làm hạt nhân thúc đẩy các ngành, các lĩnh vực, nhất là trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (4.0) đang trở thành xu thế. 

Thu hút người tài, trọng dụng người tài, dù có tạo điều kiện bao nhiêu, cơ chế khuyến khích thế nào, chắc cũng không thể đủ. Quan trọng nhất là Chính phủ thực tâm, giống như xưa kia Chủ tịch Hồ Chí Minh đã mời gọi trí thức Kiều bào về nước trong điều kiện hết sức khó khăn. Nhưng họ tin Hồ Chủ tịch, trở về nước với tấm lòng phụng sự tổ quốc, phụng sự quê hương. Nay, sự chân thành của Chính phủ khi mời gọi trí thức về nước không chỉ bằng lời nói. Hãy nhìn vào chủ trương xây dựng Chính phủ kiến tạo và hành động, hãy nhìn vào việc tái lập Tổ tư vấn kinh tế và kêu gọi xây dựng một quốc gia khởi nghiệp… đủ thấy, Chính phủ đang mong muốn điều gì. Muốn đất nước bứt phá, muốn nâng cao năng suất lao động và hơn hết là nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế. 

Đất nước muốn hưng thịnh thì không thể thiếu những tập đoàn, những thương hiệu mang đẳng cấp quốc tế. Kinh nghiệm của Nhật Bản, Hàn Quốc cho thấy, chỉ khi nào, khu vực kinh tế tư nhân thật sự được coi trọng thì khi đó sẽ có những “ông lớn” đủ tầm. Nhưng “ông lớn” đó không chỉ nổi lên nhờ đầu tư bất động sản mà phải có sản phẩm, có thương hiệu mang tầm cỡ quốc tế.

Với thế mạnh của một nước nông nghiệp, chúng ta có gạo, cà phê, hồ tiêu với sản lượng xuất khẩu thuộc top đầu thế giới. Nhưng điều đó không đồng nghĩa, chúng ta có thương hiệu mạnh ở những sản phẩm này. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từng nói, phát triển những sản phẩm thương hiệu Việt là vấn đề rất lớn. Chính phủ đã thống nhất quan điểm, sẽ tạo cơ chế, chính sách khuyến khích doanh nghiệp tư nhân lớn, đầu tư dài hạn, tạo dựng sản phẩm thương hiệu cạnh tranh trong nước và quốc tế.

Khơi dậy lòng yêu nước, lòng tự hào và tự tôn dân tộc, chúng ta mới hy vọng có những thương hiệu lừng danh, mang bóng dáng con người Việt Nam, văn hóa Việt Nam. 

“Đất nước chỉ hưng thịnh khi khơi dậy được lòng yêu nước”. Muốn quốc gia thịnh vượng, không có cách nào khác là mỗi người Việt Nam cần biến khát vọng đó thành những việc làm cụ thể, tận dụng triệt để cơ hội, vững vàng vượt qua thách thức, phát huy tối đa những tiềm lực sẵn có của mình. Đó là cách bày tỏ lòng yêu nước một cách chân chính nhất, làm cho đất nước mạnh hơn, rạng danh hơn../.

Quốc Phong/VOV
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 195

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 193


Hôm nayHôm nay : 61900

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 984168

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61306125