20:11 EDT Thứ bảy, 28/09/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bảo đảm bình ổn thị trường và giá cả, không để thiếu hàng, sốt giá, nhất là các mặt hàng thiết yếu - Ảnh minh họa

Công điện của Thủ tướng triển khai công tác phục vụ dịp Tết

(Chinhphu.vn) - Không để thiếu hàng, sốt giá; hạn chế tối đa tai nạn, ùn tắc giao thông; thực hiện quyết liệt kế hoạch cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm; tăng cường kiểm soát, chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại; ... là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ được nêu tại Công điện triển khai công tác phục vụ dịp Tết Nguyên đán ban hành hôm nay (3/1).

Đọc tiếp

Hỗ trợ 500.000 đồng/ha phát triển đất trồng lúa

(VOV) - Thông tư Bộ Tài chính quy định hỗ trợ 500.000 đồng/ha/năm cho đất trồng lúa nước, 100.000 đồng/ha/năm cho đất nương.

Đọc tiếp

Ðồng Nai phát triển chăn nuôi bền vững

Hướng đến mục tiêu chăn nuôi an toàn và bền vững, Ðồng Nai đã quy hoạch 139 vùng khuyến khích chăn nuôi tập trung với gần 16 nghìn ha. Tuy nhiên, sau nhiều năm thực hiện, chủ trương này vẫn chưa mang lại kết quả như mong đợi, do nảy sinh nhiều vấn đề cần phải giải quyết.

Đọc tiếp

Thanh Hóa: Xã Thiệu Trung “lên ngôi”

Thanh Hóa: Xã Thiệu Trung “lên ngôi”

Được tỉnh Thanh Hóa chọn là một trong những xã làm điểm xây dựng nông thôn mới (NTM). Đến thời điểm này, Thiệu Trung (huyện Thiệu Hóa) đã trở thành xã đầu tiên về đích khi hoàn thành cả 19 tiêu chí NTM.

Đọc tiếp

Tam Nông lồng ghép phát triển giao thông nông thôn với tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Tam Nông lồng ghép phát triển giao thông nông thôn với tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Trong nhiều năm qua, huyện Tam Nông luôn quan tâm xây dựng phát triển đường giao thông nông thôn (GTNT) nhằm cải thiện, nâng cao mức sống của người nông dân. Với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", tranh thủ sự ủng hộ của các bộ, ngành ở Trung ương và tỉnh, các tổ chức quốc tế để khai thác các nguồn vốn tập trung của trung ương, của tỉnh đồng thời huy động tối đa nguồn ngân sách huyện và nhân dân đóng góp để đầu tư cho phát triển GTNT, đặc biệt là phát triển đường GTNT theo tiêu chí nông thôn mới

Đọc tiếp

Nông sản tìm lại ngôi vương

Nông sản tìm lại ngôi vương

Không chỉ đạt kỷ lục 27,5 tỷ USD, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản trong năm 2012 còn đón tin vui khi chứng kiến sự thăng hạng của nhiều mặt hàng nông sản trên thị trường thế giới.

Đọc tiếp

Diện mạo nông thôn mới ở xã vùng cao Thanh Hóa

Diện mạo nông thôn mới ở xã vùng cao Thanh Hóa

Về xã vùng cao Ngọc Liên, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa những ngày này mới cảm nhận được hết những kết quả mà chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) đã và đang mang lại cho xã nhà.

Đọc tiếp

Thăm xã đạt 19 tiêu chí NTM

Thăm xã đạt 19 tiêu chí NTM

Vốn là một trong những xã nghèo nhất ở TP HCM, nhưng đến nay, diện mạo của xã Thái Mỹ (huyện Củ Chi) đã hoàn toàn đổi khác, nhất là khi vừa hoàn thành xong 19 tiêu chí xây dựng NTM.

Đọc tiếp

Ngành nông nghiệp năm 2013 Ưu tiên phát triển sản phẩm chủ lực

Ngành nông nghiệp năm 2013 Ưu tiên phát triển sản phẩm chủ lực

- Mặc dù đã đạt được mức tăng trưởng khá ấn tượng trong năm 2012, song sản xuất nông nghiệp của nước ta vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế. Chính vì vậy, năm 2013, Bộ NN&PTNT chủ trương đẩy mạnh quy hoạch lại sản xuất theo hướng hàng hóa, bền vững tập trung vào các sản phẩm có lợi thế cạnh tranh.

Đọc tiếp

Thành lập hơn 1.500 tổ đội sản xuất trên biển

Bộ NN&PTNT vừa cho biết, trong năm 2012, cả nước có trên 1.500 tổ, đội sản xuất trên biển được thành lập, nâng tổng số tổ, đội, hợp tác xã liên quan thủy sản tới 3.500, với khoảng 21.000 tàu cá, trên 136 nghìn lao động tham gia.

Đọc tiếp

Giúp nhau làm giàu - Động lực phát triển nông thôn mới

Giúp nhau làm giàu - Động lực phát triển nông thôn mới

Sau 2 năm triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới, tính đến cuối tháng 12-2012, cả nước đã đầu tư gần 42.000 tỷ đồng cho chương trình, thêm hàng chục xã có tên trong danh sách “xã nông thôn mới”.

Đọc tiếp

Lấy người dân làm hạt nhân xây dựng nông thôn mới

Lấy người dân làm hạt nhân xây dựng nông thôn mới

Hơn hai năm Hà Nội thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo một nông thôn văn minh, hiện đại kết hợp bản sắc văn hóa truyền thống đang dần hình thành ở nhiều vùng quê.

Đọc tiếp

Nông nghiệp cứu cả nền kinh tế

Nông nghiệp cứu cả nền kinh tế

Khép lại năm 2012, trong bối cảnh suy giảm kinh tế trong nước và thế giới kéo dài, nông nghiệp lại một lần nữa trở thành cứu cánh đối với nền kinh tế nước ta.

Đọc tiếp

Trở lại Thanh Chăn

Trở lại Thanh Chăn

"Anh thấy đó, bà con giờ rất sướng, đường trung tâm xã trải nhựa, đường liên thôn bản được bê tông hoá gần 90%. Không những thế, người dân còn được dùng nước sạch, nấu bằng gas, ăn gạo ngon…". Đó lời ông Lò Văn Viên, trưởng bản Pha Đin, xã Thanh Chăn (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) giới thiệu sau hai gần năm gặp lại chúng tôi.

Đọc tiếp

Thanh Hóa: Hỗ trợ xi măng kích cầu xây dựng nông thôn mới

Thay vì hỗ trợ số tiền 56,7 tỷ đồng từ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2012 cho 117 xã điểm xây dựng nông thôn mới (NTM), tỉnh Thanh Hóa có chủ trương hỗ trợ xi măng Bỉm Sơn và xi măng Nghi Sơn cho các xã trên nhằm kích cầu xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Điểm danh những xã nông thôn mới tại Thái Bình năm 2013

Điểm danh những xã nông thôn mới tại Thái Bình năm 2013

Sau hơn 3 năm thực hiện, đến nay tại 8 xã điểm xây dựng nông thôn mới của tỉnh Thái Bình đã đạt từ 13 - 15 tiêu chí, trong đó xã Vũ Phúc (TP Thái Bình) đạt 15/19 tiêu chí, các xã Thanh Tân (huyện Kiến Xương), Quỳnh Minh (Quỳnh Phụ), Nguyên Xá (Vũ Thư), Trọng Quan (Đông Hưng) đạt 14 tiêu chí nông thôn mới.

Đọc tiếp

Đà Nẵng: Ba phong trào trọng tâm xây dựng nông thôn mới

Năm 2013, Hội Nông dân thành phố Đà Nẵng sẽ tập trung thực hiện tốt 3 phong trào trọng tâm nhằm đẩy mạnh thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố là: Phối hợp hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất - kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nông dân thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá và xây dựng nếp sống văn minh đô thị; thực hiện tốt chủ trương di dời giải tỏa, chỉnh trang đô thị, xây dựng các công trình phục vụ sản xuất và văn hóa ở địa bàn nông thôn.

Đọc tiếp

Nông thôn mới đang đổi mới xã Phước Sơn

Cuộc sống người dân ở xã Phước Sơn đang ngày càng khởi sắc từng ngày nhờ nông thôn mới.

Đọc tiếp

Sức sống mới ở xã nông thôn mới

Sức sống mới ở xã nông thôn mới

Xã Đông Thọ, huyện Yên Phong đã trở thành một điểm sáng nổi bật về chương trình xây dựng nông thôn mới ở tỉnh Bắc Ninh.

Đọc tiếp

Đổi thay kỳ diệu trên mảnh đất đau thương

Đổi thay kỳ diệu trên mảnh đất đau thương

Những cánh đồng rau xanh mướt, đàn bò lững thững gặm cỏ; trang trại, ao cá rộng hàng chục héc ta, nhiều con đường làng bê tông thẳng tắp...

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 1012, 1013, 1014 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 251

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 247


Hôm nayHôm nay : 45528

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1336856

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68567019