03:31 EDT Thứ tư, 26/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thủ tướng: Kiểm soát lạm phát 2013 ngay từ tháng 1

Thủ tướng: Kiểm soát lạm phát 2013 ngay từ tháng 1

(VTC News) - “Nói ra không phải để ca ngợi, để tô hồng mà đây là sự thật: Chính trị xã hội ổn định chính là tiềm năng, lợi thế của đất nước để thu hút đầu tư”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh.

Đọc tiếp

Đóng gói cá tra xuất khẩu ở Cà Mau. Ảnh: Thái Bằng

Nghề nuôi và xuất khẩu thủy sản nói không với làm ăn chụp giựt

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), dự báo tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản năm 2012 đạt khoảng 6,18 tỷ USD, tăng gần 1% so năm 2011, tuy nhiên không đạt chỉ tiêu 6,5 tỷ USD như kế hoạch đề ra. Có nhiều khó khăn vây chặt ngành thủy sản như thị trường xuất khẩu gặp trở ngại, giá giảm, dịch bệnh hoành hành trên diện rộng khiến người nuôi và doanh nghiệp lao đao. Làm thế nào để phát triển bền vững nghề nuôi và xuất khẩu thủy sản...

Đọc tiếp

Chế biến, xuất khẩu thủy sản - thế mạnh của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long Ảnh: TTXVN

Thủ tướng chủ trì Hội nghị trực tuyến với các địa phương: Giảm thuế, hạ lãi suất tín dụng

Ngày 25-12, Hội nghị Chính phủ với các địa phương triển khai nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước năm 2013 đã diễn ra. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì hội nghị. Nhưng, nhìn chung, nhiều giải pháp vẫn được cho là chỉ mang tính tình thế.

Đọc tiếp

Nông dân tự tạm trữ lúa: Khó quản lý

Nông dân tự tạm trữ lúa: Khó quản lý

(Dân Việt) - Bộ NNPTNT đã trình lên Thủ tướng Chính phủ quy chế tạm trữ lúa gạo, trong đó quyết liệt quan điểm nông dân tự tạm trữ với hy vọng để họ được trực tiếp hưởng lợi.

Đọc tiếp

Đường mới về bản

Đường mới về bản

Hiệu ứng bước đầu từ chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) đang mang lại cho người dân một số bản thuộc xã Thành Sơn, huyện vùng cao Quan Hóa (Thanh Hóa) những thành quả rất đáng trân trọng. Bắt đầu từ những con đường bê tông, thuận tiện, một diện mạo NTM ở vùng đất còn nhiều gian khó này được gợi mở và hình thành.

Đọc tiếp

Giữ vững vị thế hàng đầu trên mặt trận tam nông

Giữ vững vị thế hàng đầu trên mặt trận tam nông

Ông Nguyễn Ngọc Bảo – Chủ tịch HĐTV Agribank cho biết, trong thời gian tới Agribank xác định tiếp tục giữ vững vị thế, phát huy vai trò quan trọng của NHTM Nhà nước hàng đầu tại TP. Hồ Chí Minh, khẳng định vai trò chủ đạo trong phát triển kinh tế - xã hội khu vực nông nghiệp, nông thôn tại khu vực này.

Đọc tiếp

Sử dụng hiệu quả đất gắn với xây dựng nông thôn mới

Ngày 24-12, tại Ðác Lắc, Tạp chí Cộng sản, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên và Tỉnh ủy Ðác Lắc phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học "Sử dụng hiệu quả đất gắn với xây dựng nông thôn mới ở Tây Nguyên".

Đọc tiếp

Đổi thay ở vùng nông thôn mới

Đổi thay ở vùng nông thôn mới

Sau ba năm thực hiện thí điểm mô hình nông thôn mới (NTM) tại sáu xã trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, bước đầu đã đạt được những thành quả đáng kể khích lệ: Ðời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn được nâng cao rõ rệt. Những kết quả đạt được là do có sự phối hợp đồng bộ của các cấp và sự ủng hộ nhiệt tình của người dân.

Đọc tiếp

Vướng mắc trong dồn điền đổi thửa

Vướng mắc trong dồn điền đổi thửa

Sau gần bảy tháng thực hiện, kế hoạch dồn điền đổi thửa đất sản xuất nông nghiệp ở các huyện ngoại thành Hà Nội giai đoạn 2012-2013 đã đạt kết quả bước đầu. Tuy nhiên, nếu không sớm tháo gỡ một số vướng mắc nảy sinh trong quá trình thực hiện, thì kế hoạch này khó hoàn thành đúng thời hạn.

Đọc tiếp

Tư vấn giải pháp XDNTM: Cách làm cần nhân rộng

Tư vấn giải pháp XDNTM: Cách làm cần nhân rộng

Nhằm thúc đẩy các hoạt động xây dựng nông thôn mới (XDNTM), sau khi ký hợp tác liên tịch xây dựng mô hình điểm tại thôn Cửa Ngòi, xã Nhạo Sơn (Sông Lô), Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức và Đào tạo nghề cho nông dân Vĩnh Phúc đã tổ chức hội nghị tư vấn các giải pháp XDNTM với mục tiêu tiếp sức cho Cửa Ngòi sớm hoàn thành mục tiêu chương trình.

Đọc tiếp

XDNTM ở Hiển Khánh

XDNTM ở Hiển Khánh

Là một trong 10 xã điểm XDNTM của tỉnh Nam Định, Hiển Khánh (Vụ Bản) xác định, để XDNTM thành công, đúng tiến độ phải phát huy sức mạnh toàn dân. Với “bí quyết” đó, đến nay, Hiển Khánh đã đạt 15/19 tiêu chí, diện mạo NTM ngày càng hiện rõ.

Đọc tiếp

Vùng đất chết hồi sinh

Vùng đất chết hồi sinh

Trong kháng chiến chống Mỹ, do liên tục gánh chịu những trận mưa bom, bão đạn nên một thời, Tây Bình (Tây Sơn - Bình Định) được xem là vùng đất chết. Sau gần 40 năm giải phóng, vùng đất ấy đang hồi sinh mạnh mẽ.

Đọc tiếp

Vĩnh Long: Cựu chiến binh hiến gần 70.000m2 đất

Hưởng ứng phong trào “Vĩnh Long chung sức xây dựng nông thôn mới”, thời gian qua, bên cạnh việc tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới do địa phương phát động, lực lượng cựu chiến binh tỉnh Vĩnh Long cũng tích cực tham gia hiến đất để xây dựng cơ sở hạ tầng.

Đọc tiếp

Phong trào "Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới" Huy động nguồn lực toàn xã hội

Phong trào "Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới" Huy động nguồn lực toàn xã hội

Sau hơn một năm phát động, phong trào thi đua "Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM)" đã lan tỏa sâu rộng trong tất cả các ngành, địa phương tạo nên sức mạnh tổng hợp thúc đẩy công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn. Đó là nhận định của Ban Thi đua - Khen thưởng T.Ư tại hội nghị sơ kết phong trào này cuối tuần qua.

Đọc tiếp

Ảnh minh hoạ

Bộ Tài chính đề xuất nhiều giải pháp tăng cường hỗ trợ cho khu vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân

Thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2013 và Nghị quyết của Quốc hội về dự toán NSNN năm 2013, ngày 20/12/2012, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ đã ký Công văn số 17615 /BTC-CLTC báo cáo Thủ tướng Chính phủ đề xuất của Bộ Tài chính về các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường năm 2013. Trong các nhóm giải pháp này, nhóm giải pháp về đẩy mạnh hỗ trợ, tăng cường đầu tư cho khu vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân đã được Bộ Tài chính rất quan tâm và chú trọng.

Đọc tiếp

Chế biến tôm xuất khẩu. (Ảnh: Huy Hoàng/TTXVN)

Xuất khẩu tôm Việt Nam khó bứt phá vào cuối năm

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, xuất khẩu tôm Việt Nam khó có thể bứt phá vào cuối năm nay do có nhiều khó khăn ở trong nước cũng như nhu cầu tiêu thụ thấp tại nhiều thị trường trên thế giới, đặc biệt là ở những thị trường nhập khẩu chính.

Đọc tiếp

Đề xuất bổ sung 10.000 tỷ đồng cho nông nghiệp, nông thôn

Bộ Tài chính cho biết, Bộ trưởng Vương Đình Huệ vừa ký Công văn đề xuất với Thủ tướng Chính phủ các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường năm 2013.

Đọc tiếp

Đắc Lắc - Đắc Nông: Người dân tự nguyện đóng góp làm đường

Đắc Lắc - Đắc Nông: Người dân tự nguyện đóng góp làm đường

Đường giao thông liên xã, liên huyện tại các tỉnh Tây Nguyên luôn là vấn đề quan trọng phục vụ cuộc sống sinh hoạt, phát triển sản xuất. Thời gian qua, tại Đắc Lắc và Đắc Nông, hưởng ứng chủ trương xây dựng hệ thống đường sá, nhiều người dân tại đây đã tình nguyện hiến đất, hiến công để làm đường.

Đọc tiếp

Nhà vệ sinh ở vùng sâu, vùng xa: Còn nhiều việc phải làm

Nhà vệ sinh ở vùng sâu, vùng xa: Còn nhiều việc phải làm

Mặc dù, trong tiến trình xây dựng nông thôn mới, xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh là một trong những tiêu chí quan trọng của các địa phương. Song, qua thực tế đến các xã, bản vùng sâu vùng xa của tỉnh Lai Châu, chúng tôi thấy nhiều gia đình không làm công trình vệ sinh, hoặc nếu có thì cũng rất tạm bợ. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến dịch bệnh có nguy cơ lây lan, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người dân.

Đọc tiếp

Tọa đàm Kiên Giang xây dựng nông thôn mới

Chương trình được phát sóng trực tiếp trên Hệ Thời sự Chính trị tổng hợp (VOV1) của Đài TNVN.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 1014, 1015, 1016 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 229

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 228


Hôm nayHôm nay : 38156

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1656264

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 63738486