23:21 EDT Chủ nhật, 06/10/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Vũ Thắng (Kiến Xương) đang trên đường xây dựng nông thôn mới. Ảnh: Minh Đức

Vũ Thắng Phát huy nội lực trong xây dựng nông thôn mới

Phát huy truyền thống vẻ vang, trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân Vũ Thắng lại tích cực chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương giàu đẹp theo tiêu chí nông thôn mới.

Đọc tiếp

Phấp phỏng vụ tôm 2013

Phấp phỏng vụ tôm 2013

Trong khi Tổng cục Thuỷ sản công bố kết quả nghiên cứu bước đầu về nguyên nhân dịch bệnh gan tụy cấp hoành hành hai năm qua thì ở nhiều vùng nuôi tôm, không khí phấp phỏng chờ đợi vẫn bao trùm.

Đọc tiếp

Agribank: Ưu tiên tập trung nguồn lực đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Agribank: Ưu tiên tập trung nguồn lực đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn

NDĐT- Ngày 24-3 tại Hà Nội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba và kỷ niệm 25 năm thành lập (26-3-1988 - 26-3-2013). Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh dự và phát biểu ý kiến.

Đọc tiếp

Các đồng chí: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm; Bí thư Tỉnh ủy Phạm Hồng Hà chụp ảnh với tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy Hải Hậu, tháng 11-2012.

Hải Hậu phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ trong xây dựng nông thôn mới

Để thực hiện thắng lợi chương trình xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) cũng như các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, những năm qua, Đảng bộ huyện Hải Hậu tăng cường phát huy vai trò trách nhiệm của các đồng chí đứng đầu cấp ủy, các cơ quan, địa phương, đơn vị trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, gần dân, sát dân, tôn trọng nhân dân; hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, nêu gương cho cấp dưới; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt từ huyện đến cơ sở. Thực tiễn cho thấy, sự sáng tạo, tâm huyết, trách nhiệm của cấp ủy, cán bộ, đảng viên ở Hải Hậu đã mang lại kết quả bước đầu trong xây dựng NTM, tạo niềm tin trong nhân dân.

Đọc tiếp

Quyết định 19/2012/QĐ-UBND ngày 16/05/2012

Ban hành quy định tạm thời về huy động vốn, cơ chế lồng ghép, quản lý các nguồn vốn trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh

Đọc tiếp

Quyết định 853/QĐ-UBND ngày 27 tháng 3 năm 2012

Quyết định về việc phê duyệt Danh mục sản phẩm hàng hóa nông nghiệp chủ lực tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2015 và định hướng phát triển đến năm 2020

Đọc tiếp

Kiên Giang: Lúa IR 50404 chiếm gần 25% diện tích

Theo kết quả điều tra cơ cấu giống lúa vụ ĐX 2012 - 2013 của Trung tâm KN-KN Kiên Giang, giống lúa IR 50404 chiếm 24,74% trong tổng số hơn 300.000 ha đã gieo sạ.

Đọc tiếp

Gia An: Phát huy quyền làm chủ của dân để xây dựng nông thôn mới

“Lấy dân làm gốc”, làm chủ thể trong góp ý, đóng góp tài chính, công sức và kiểm tra các chương trình trong xây dựng nông thôn mới. Từ đây, tạo được nội lực vững chắc và sự đồng thuận cao trong dân. Với người dân, biết được việc đóng góp của mình có kết quả rõ ràng nên càng hăng say tham gia xây dựng nông thôn mới…

Đọc tiếp

Đoàn tham gia có hiệu quả vào xây dựng nông thôn mới

Tối 23/3, Huyện Đoàn Nhà Bè phối hợp Đoàn Tổng Công ty Khí Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931) và tuyên dương cán bộ, đoàn viên tiêu biểu năm 2013.

Đọc tiếp

Ngày hội mở đường

Ngày hội mở đường

Đồng hồ điểm 13 giờ, theo kế hoạch thì còn 30 phút nữa mới đến “giờ hành chính”, vậy mà 40 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) của Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn và hơn 20 ĐVTN xã Nông Thượng với đầy đủ trang bị cuốc, xẻng, xà beng... đã có mặt tại con đường thôn Khau Cút (xã Nông Thượng, thị xã Bắc Kạn) để giúp nhân dân làm đường liên thôn. Cuộc hội ý giữa Bí thư Xã đoàn Nông Thượng - Nông Thị Tươm và Trợ lý thanh niên Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn - Thượng úy Vũ Văn Hợp diễn ra “chớp nhoáng”, vỏn vẹn 5 phút. Hiệu lệnh được phát ra, mọi người bắt tay ngay vào công việc.

Đọc tiếp

Cả xã chưa có nhà văn hóa thôn ..

Cả xã chưa có nhà văn hóa thôn ..

Mặc dù đã bước qua năm thứ 10 kể từ khi Lục Ngạn (Bắc Giang) tiến hành xây dựng huyện điểm văn hóa, song đến nay xã Phú Nhuận vẫn còn “trắng” nhà văn hóa thôn. Ước ao mỗi thôn có một nhà văn hóa để thuận tiện cho việc sinh hoạt, hội họp là điều mà bấy lâu chính quyền và người dân nơi đây vẫn chưa được thực hiện.

Đọc tiếp

Tuổi trẻ Bình Liêu tham gia xây dựng nông thôn mới “Xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm của tuổi trẻ”

Tuổi trẻ Bình Liêu tham gia xây dựng nông thôn mới “Xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm của tuổi trẻ”

Những năm qua, tuổi trẻ huyện Bình Liêu đã đóng góp một phần không nhỏ trong việc phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của địa phương. Cùng chung tay thực hiện thắng lợi chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), Huyện Đoàn Bình Liêu đã có nhiều cách làm hay, trong đó nổi bật là việc đẩy mạnh phát triển các mô hình kinh tế, từ đó từng bước làm thay đổi cách nghĩ, cách làm của người dân nơi đây.

Đọc tiếp

Kon Tum: 6 xã đạt tiêu chí NTM về tỉ lệ hộ nghèo

Theo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Kon Tum, kết quả điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2012 trên địa bàn tỉnh có 6 xã đạt tiêu chí NTM về tỉ lệ hộ nghèo.

Đọc tiếp

Báo Kinh tế nông thôn đạt giải 3 cuộc thi viết "Chung tay XDNTM"

Báo Kinh tế nông thôn đạt giải 3 cuộc thi viết "Chung tay XDNTM"

Hướng tới kỷ niệm 25 năm thành lập Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam (26/3/1988-26/3/2013), Agribank và Thời báo Ngân hàng đã phát động cuộc thi “Chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Đọc tiếp

Thiếu máy gặt đập liên hợp, nông dân thiệt thòi

Máy gặt đập liên hợp (GĐLH) được xem là bước phát triển đột phá của cơ giới hóa ĐBSCL trong 5 năm trở lại đây. Việc máy GĐLH xuất hiện ngày càng nhiều trên đồng ruộng đã tạo một diện mạo mới cho nông thôn trong vùng. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nông dân ĐBSCL cần một cơ chế đồng bộ để tháo gỡ những khó khăn phát sinh nhằm tạo đà cho cơ giới hóa, nhất là khâu thu hoạch bằng máy GĐLH.

Đọc tiếp

Xã Đông Ngạc thành công nhờ xã hội hóa

Xã Đông Ngạc thành công nhờ xã hội hóa

Chỉ sau hơn 2 năm xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Đông Ngạc (Từ Liêm, Hà Nội) đã cán đích, sớm hơn kế hoạch gần 1 năm. Ngoài lợi thế là xã nội đô, việc triển khai tốt công tác xã hội hóa là lý do chính giúp Đông Ngạc về đích sớm.

Đọc tiếp

Tam Điệp, Ninh Bình: Thắng lợi từ sự đồng thuận

Tam Điệp, Ninh Bình: Thắng lợi từ sự đồng thuận

Một năm qua MTTQ cùng với chính quyền thị xã Tam Điệp đã phải gánh một khối lượng công việc khổng lồ. Từ hàng loạt các cuộc vận động đến các dự án xây dựng nông thôn mới (NTM), xây dựng đô thị… ở đâu cũng có những khó khăn không dễ tháo gỡ. Nhưng nhờ có sự đồng thuận, chính quyền, nhân dân thị xã Tam Điệp (Ninh Bình) đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ, trở thành một trong những "điểm sáng” xây dựng NTM cũng như xây dựng đô thị mới tại Ninh Bình.

Đọc tiếp

Trao giải cuộc thi viết “Chung tay xây dựng nông thôn mới”

Trao giải cuộc thi viết “Chung tay xây dựng nông thôn mới”

Ngày 22/3, Ngân hàng NNPTNT Việt Nam (Agribank) đã tổ chức công bố và trao giải cho các tác phẩm và tác giả đạt giải trong cuộc thi viết “Chung tay xây dựng Nông thôn mới”, “Agribank trong tôi và “Tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ Agribank” .

Đọc tiếp

Trung An hân hoan về đích

Trung An hân hoan về đích

Trung An, xã điểm của huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ) trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, dự kiến trong năm 2013 sẽ hoàn thành 19 tiêu chí.

Đọc tiếp

Xây dựng mô hình điểm về xã văn hóa nông thôn mới ở Thượng Nông: Những kết quả bước đầu

Bám sát các tiêu chí về xây dựng “Xã đạt chuẩn văn hoá nông thôn mới”, huyện Tam Nông đã chỉ đạo xã Thượng Nông là xã điểm trong Chương trình xây dựng nông thôn mới đồng thời triển khai mạnh mẽ chương trình xây dựng mô hình xã văn hoá nông thôn mới trên địa bàn toàn huyện. Công tác chỉ đạo điều hành đã được triển khai nghiêm túc, trách nhiệm. Công tác tuyên truyền vận động được tăng cường, bám sát các tiêu chuẩn của xã văn hoá nông thôn mới, từ đó giúp nhân dân hiểu rõ hơn ý nghĩa của chương trình để từ đó tích cực chung tay cùng các cấp uỷ Đảng, chính quyền tham gia xây dựng xã văn hóa nông thôn mới.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 978, 979, 980 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 176

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 172


Hôm nayHôm nay : 51178

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 293163

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68940779