21:19 EDT Chủ nhật, 06/10/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thôn 1 An Định Điểm sáng xây dựng nông thôn mới

Thôn 1 An Định Điểm sáng xây dựng nông thôn mới

Thôn 1 An Định là một trong 7 thôn của xã Thụy Văn (Thái Thụy). Những năm qua, cấp ủy, chính quyền và Ban công tác mặt trận thôn có nhiều cách làm hay, sáng tạo vận động nhân dân góp công, góp của xây dựng nông thôn mới gắn với xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Đọc tiếp

Tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới cần tránh những hình ảnh phản cảm.

Cần tạo dựng hình ảnh nông thôn mới tự hào trong mắt người dân

Xây dựng nông thôn mới (XDNTM) là chủ trương lớn của Đảng được cụ thể hóa bằng Chương trình mục tiêu quốc gia của Chính phủ giai đoạn 2010 - 2020. Mục tiêu là nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, phấn đấu để người dân nông thôn có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Đọc tiếp

Dân đồng lòng, đường làng khang trang

Dân đồng lòng, đường làng khang trang

Để đi lại thuận lợi hơn, nhiều hộ dân xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội đã hiến đất làm đường và đóng góp ngày công. Để các hộ nhiệt tình đóng góp như vậy có công của các cấp Hội ND trong công tác tuyên truyền, vận động...

Đọc tiếp

Vấn đề quy hoạch trong xây dựng nông thôn mới

Xây dựng nông thôn mới (NTM) đương nhiên phải “đi” từ việc làm đầu tiên là quy hoạch. Quy hoạch phải được thể hiện trong bản vẽ bản đồ quy hoạch, kèm theo thuyết minh về nội dung.

Đọc tiếp

Ngư dân Phú Yên hưởng lợi

Những năm qua, nghề đánh bắt cá ngừ đại dương và nuôi tôm hùm tại Phú Yên phát triển rất mạnh, tuy nhiên đây là những nghề đòi hỏi nguồn vốn lớn vượt quá khả năng của ngư dân. Nhờ nguồn vốn vay của Chi nhánh Ngân hàng NN-PTNT Phú Yên mà ngư dân đã có vốn sản xuất, vươn lên làm giàu.

Đọc tiếp

Sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được hỗ trợ 100% lãi suất

UBND TPHCM vừa ban hành Quyết định 13 quy định về khuyến khích chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp đô thị trên địa bàn TP giai đoạn 2013 - 2015.

Đọc tiếp

Đồng Tháp: 100% xã điểm hoàn thành công tác lập quy hoạch, xây dựng đề án nông thôn mới

Đồng Tháp: 100% xã điểm hoàn thành công tác lập quy hoạch, xây dựng đề án nông thôn mới

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM) trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, ngay từ đầu năm 2013, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể các cấp đã chủ động hơn trong xây dựng, triển khai kế hoạch thực hiện, phát động sâu rộng các cuộc vận động để nhân dân tham gia thực hiện các công trình, các tiêu chí XDNTM; Ban Chỉ đạo cấp huyện đã chỉ đạo các ban, ngành tổ chức công tác rà soát, đánh giá tiêu chí nông thôn mới tại các xã, tập trung công tác lập quy hoạch, đề án các xã điểm XDNTM bảo đảm hoàn thành 100%.

Đọc tiếp

Đồng Tháp: vận động nhân dân tham gia phát triển nông thôn trong chương trình nông thôn mới

Đồng Tháp: vận động nhân dân tham gia phát triển nông thôn trong chương trình nông thôn mới

Thời gian qua, giao thông nông thôn ở Đồng Tháp từng bước phát triển, song vẫn chưa đồng bộ giữa cầu và đường, giữa nhu cầu vận chuyển hàng hóa với mặt đường và tải trọng cầu, đường, bên cạnh thiên tai lũ lụt, sạt lỡ liên tiếp đã làm cho nhiều tuyến giao thông, kể cả một số đoạn thuộc tuyến Quốc lộ, Tỉnh lộ bị hư hỏng nặng.

Đọc tiếp

Vạn Vỹ “bó tay” với nông thôn mới

Vạn Vỹ “bó tay” với nông thôn mới

Không có đất đai, mỗi gia đình sống trên một con thuyền nhưng làng chài Vạn Vỹ vẫn có tên trên bản đồ địa chính xã Trung Châu (Đan Phượng - Hà Nội) quản lý. Trong khi cả nước đang hừng hực khí thế xây dựng nông thôn mới (XDNTM) thì làng chài này vẫn đứng ngoài cuộc vì hầu hết các tiêu chí trong bộ tiêu chí XDNTM làng chài này khó mà đạt được.

Đọc tiếp

Thành công nhờ xã hội hóa

Thành công nhờ xã hội hóa

Không phải là xã làm điểm của huyện Từ Liêm, nhưng đến hết năm 2012, xã Minh Khai, đã hoàn thành xây dựng nông thôn mới (NTM), với 19/19 tiêu chí đạt chuẩn.

Đọc tiếp

Xây dựng đường giao thông nông thôn: Kinh nghiệm hay từ Phúc Thọ

Xây dựng đường giao thông nông thôn: Kinh nghiệm hay từ Phúc Thọ

Chủ động, tích cực, sáng tạo, đó là cách làm trong chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện Phúc Thọ (Hà Nội). Điều này càng được thể hiện rõ hơn trong phong trào huy động toàn dân tham gia làm đường giao thông nông thôn (GTNT), gắn với phát triển kinh tế, xã hội.

Đọc tiếp

Nâng cao năng lực phát triển ngành Thủy sản

(Thanh tra) - “Đáp ứng tiêu chuẩn – Chiếm lĩnh thị trường: Làm thế nào giải quyết các thách thức và tuân thủ cho các chuỗi giá trị thủy sản”. Đây là chủ đề hội thảo do Tổ chức Phát triển Công nghiệp của Liên Hợp quốc (UNIDO), Cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản (NAFIQAD) và Viện Nghiên cứu các nền kinh tế đang phát triển thuộc Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (IDE – JETRO) tổ chức sáng nay (21/3) tại Hà Nội.

Đọc tiếp

Đưa rau an toàn đến người tiêu dùng

Đưa rau an toàn đến người tiêu dùng

(Dân Việt) - Sau khi UBND TP.Hà Nội phê duyệt “Đề án sản xuất và tiêu thụ rau an toàn giai đoạn 2009-2015”, với những biện pháp triển khai tích cực của Sở NNPTNT Hà Nội, rau an toàn đã sát gần hơn tới người tiêu dùng.

Đọc tiếp

Huy động mọi nguồn lực thực hiện Chương trình xây dựng NTM ở Quảng Ninh: Những thành quả ấn tượng

Huy động mọi nguồn lực thực hiện Chương trình xây dựng NTM ở Quảng Ninh: Những thành quả ấn tượng

Một trong những điểm nhấn mang đến thành công cho Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) ở Quảng Ninh đạt được hiệu quả cao đó chính là huy động thành công mọi nguồn lực, trong đó nguồn lực vốn ngoài ngân sách là quan trọng. Chính vì vậy bộ mặt của các vùng nông thôn đã thay đổi rõ nét và người dân hồ hởi khi được đóng góp sức mình vào việc xây dựng các công trình NTM.

Đọc tiếp

Cách làm của Kim Sơn

Cách làm của Kim Sơn

Cuối năm 2012, xã Kim Sơn (Đông Triều) trở thành một trong 8 xã đầu tiên hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) của tỉnh Quảng Ninh. Yếu tố làm nên thành công của Kim Sơn chính là việc huy động được sức mạnh xã hội hoá, nhà nước doanh nghiệp và nhân dân cùng làm.

Đọc tiếp

Cần Thơ cần tập tháo gỡ khó khăn cho sản xuất

Cần Thơ cần tập tháo gỡ khó khăn cho sản xuất

Chiều 21/3, tại trụ sở UBND thành phố Cần Thơ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt thành phố về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, định hướng phát triển TP Cần Thơ trong thời gian tới cũng như tháo gỡ một số khó khăn vướng mắc nảy sinh trong quá trình phát triển.

Đọc tiếp

Tây Nguyên rà soát quy hoạch phát triển cao su

Theo Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, từ năm 2008 đến nay, các tỉnh vùng Tây Nguyên đã trồng mới trên 72.280ha cao su, chủ yếu trên đất lâm nghiệp, đưa tổng diện tích cao su toàn vùng tăng lên trên 242.810ha, trong đó tỉnh Gia Lai là địa phương có diện tích cao su nhiều nhất với 102.993ha, kế đến là tỉnh Kon Tum có 67.598ha.

Đọc tiếp

Tây Đô Lời giải cho bài toán môi trường nông thôn

Tây Đô Lời giải cho bài toán môi trường nông thôn

Bài toán xử lý rác thải nông thôn đang gây bức xúc ở nhiều địa phương trong cả nước, nhưng tại xã Tây Đô (Hưng Hà) nhờ thực hiện hiệu quả mô hình “Phân loại và xử lý rác tại nguồn”, các bà, các mẹ đang góp phần giữ cho môi trường xanh, sạch, đẹp, sớm thực hiện đạt tiêu chí 17 trong xây dựng nông thôn mới. Như vậy là bài toán môi trường ở Tây Đô đã tìm ra lời giải.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 979, 980, 981 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 139

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 137


Hôm nayHôm nay : 51178

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 290161

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68937777