05:54 EDT Thứ tư, 03/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng nông thôn mới ở Hòa Vang: Đề cao vai trò chủ thể của người dân

Xây dựng nông thôn mới ở Hòa Vang: Đề cao vai trò chủ thể của người dân

Sáng 13-3, Đoàn Kiểm tra Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng do đồng chí Trần Thọ - Phó Bí thư Thường trực, phụ trách Thành ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy Hòa Vang về việc thực hiện Chỉ thị số 18 CT/TU ngày 19-3-2012 về “Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) trên địa bàn TP”.

Đọc tiếp

Vấn đề nêu gương trong xây dựng nông thôn mới

Vấn đề nêu gương trong xây dựng nông thôn mới

Chương trình Mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới là một chương trình lớn, nhằm phát triển nông thôn một cách toàn diện theo hướng văn minh, hiện đại. Ở đó bao gồm rất nhiều nội dung, liên quan đến hầu hết các lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường, hệ thống chính trị cơ sở,… để đi đến mục tiêu cao nhất là nâng cao đời sống về vật chất và tinh thần của người dân nông thôn.

Đọc tiếp

Quảng Trị xuất hiện nhiều cách làm sáng tạo

Quảng Trị xuất hiện nhiều cách làm sáng tạo

Tỉnh Quảng Trị đang cùng cả nước chung sức xây dựng NTM. Sau hai năm chủ trương lớn này đi vào thực tế cuộc sống, Quảng Trị đã xuất hiện nhiều mô hình xây dựng NTM rất sáng tạo.

Đọc tiếp

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vì mục đích xây dựng nông thôn mới

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vì mục đích xây dựng nông thôn mới

Thực hiện Quyết định 491/QĐ-TTg ngày 16/4/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc Ban hành Bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng nông thôn mới; Quyết định 800/QĐ- TTg ngày 4/6/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020; bám sát các nội dung chỉ đạo của Chính phủ và Ban Chỉ đạo chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới Trung ương, từ đầu năm 2010 đến nay, UBND tỉnh Quảng Trị và Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh (BCĐ Xây dựng NTM tỉnh) đã tập trung chỉ đạo quyết liệt việc cụ thể hoá các nội dung Chương trình MTQG xây dựng NTM trở thành nội dung trọng tâm chỉ đạo hàng năm của tỉnh.

Đọc tiếp

Bộ đội Biên phòng Nam Du giúp dân xóa nghèo

Bộ đội Biên phòng Nam Du giúp dân xóa nghèo

Đồn Biên phòng Nam Du (Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang) đóng quân trên địa bàn xã đảo An Sơn phụ trách công tác biên phòng 2 xã An Sơn và Nam Du của huyện đảo Kiên Hải. Từ khi có chủ trương thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, đồn biên phòng phối hợp cùng địa phương xây dựng kết cấu hạ tầng cơ sở; giúp dân xóa đói, giảm nghèo… từng bước đưa phong trào xây dựng nông thôn mới vào chiều sâu.

Đọc tiếp

Các tôn giáo tỉnh Lâm Đồng tham gia xây dựng nông thôn mới Chu toàn việc đạo, việc đời

Các tôn giáo tỉnh Lâm Đồng tham gia xây dựng nông thôn mới Chu toàn việc đạo, việc đời

Tỉnh Lâm Đồng có gần 70% dân số là tín đồ các tôn giáo. Những năm qua, tình hình tôn giáo tại địa phương luôn ổn định, bà con thực hiện tốt phương châm “Sống tốt đời, đẹp đạo, phụng sự Tổ quốc”, đồng thời tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng cuộc sống ấm no, bình đẳng, hạnh phúc, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới hiện nay.

Đọc tiếp

Xây dựng Nông thôn mới ở Nguyệt Đức

Xây dựng Nông thôn mới ở Nguyệt Đức

Trong không khí của mùa xuân mới, chúng tôi có dịp trở lại Nguyệt Đức - vùng quê giàu truyền thống cách mạng. Cảm nhận sự đổi thay rõ rệt của miền quê này khi những ngôi nhà cao tầng khang trang mọc lên san sát, hệ thống điện đường, trường trạm được đầu tư đồng bộ phục vụ nhu cầu sinh hoạt, giao thương của người dân... tất cả những điều đó dệt nên bức tranh miền quê Nguyệt Đức trù phú, xanh tươi.

Đọc tiếp

Xử lý sai phạm trong sản xuất, kinh doanh phân bón giả

Mỗi khi vào vụ sản xuất, nạn kinh doanh, sản xuất phân bón giả, kém chất lượng lại gia tăng, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, gây thiệt hại nặng nề cho bà con nông dân; làm nhiễu loạn thị trường, ảnh hưởng nghiêm trọng uy tín các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phân bón. Vấn đề đặt ra với các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp sản xuất và bà con nông dân là cần phối hợp, ngăn chặn tận gốc nạn phân bón giả, kém chất lượng, nhập lậu.

Đọc tiếp

Xây dựng nông thôn mới ở thành phố Hồ Chí Minh

Xã Tân Thông Hội (huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh) được Ban Bí thư T.Ư Ðảng chọn là một trong 11 xã của cả nước thí điểm xây dựng mô hình nông thôn mới. Ngoài ra, thành phố chọn thêm năm xã xây dựng điểm, gồm: Thái Mỹ (huyện Củ Chi), Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn), Tân Nhựt (huyện Bình Chánh), Nhơn Ðức (huyện Nhà Bè) và Lý Nhơn (huyện Cần Giờ).

Đọc tiếp

Bỏ rơi nông dân trong quy hoạch đất đai

Bỏ rơi nông dân trong quy hoạch đất đai

LTS: Luật Đất đai là bộ luật lớn, ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống, sản xuất của người dân. Để góp thêm tiếng nói mạnh mẽ, toàn diện nhằm hoàn thiện bộ luật này, Báo NTNN mở đợt cao điểm tuyên truyền, góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi, với các nội dung chuyên sâu, như: Quyền tham gia quy hoạch, giám sát sử dụng đất; thu hồi đất; bồi thường sau thu hồi...

Đọc tiếp

Quảng Ngãi: 75 tỷ đồng đầu tư cho 33 xã điểm

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có quyết định phân bổ vốn vay tín dụng ưu đãi năm 2013 cho các huyện để tập trung đầu tư cho 33 xã điểm xây dựng NTM.

Đọc tiếp

Phú Yên: Hỗ trợ mua xi măng làm đường nông thôn

Tỉnh Phú Yên vừa có chính sách hỗ trợ 100% chi phí mua xi măng để bê tông hóa hơn 283km đường giao thông nông thôn.

Đọc tiếp

XDNTM ở Mỹ Đức: Công tác tuyên truyền làm tốt nhiệm vụ

XDNTM ở Mỹ Đức: Công tác tuyên truyền làm tốt nhiệm vụ

Kết quả bước đầu Dưới sự chỉ đạo đồng bộ của các cấp, ngành, sự đồng thuận cao của nhân dân trong huyện, sau 2 năm thực hiện XDNTM, Mỹ Đức đã gặt hái được những thành quả đáng ghi nhận, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn. Theo đó, đến hết năm 2012, cả 21/21 xã trong huyện đã phê duyệt xong quy hoạch, 100% số xã đã được phê duyệt Đề án. Hiện, trên địa bàn huyện có 2/21 xã đạt từ 14 - 18 tiêu chí, 3/21 xã đạt và cơ bản đạt từ 10 - 13 tiêu chí.

Đọc tiếp

Khi người dân đồng thuận

Khi người dân đồng thuận

Nét nổi bật trong phong trào XDNTM ở Vĩnh Thanh là cấp ủy Đảng, chính quyền đã tập trung thực hiện quyết liệt các biện pháp tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, giúp mọi người nhận thức sâu sắc về nội dung, ý nghĩa của chương trình XDNTM, từ đó chung sức xây dựng quê hương bằng những việc làm thiết thực.

Đọc tiếp

Dòng họ hiếu học bừng sáng quê nghèo

Dòng họ hiếu học bừng sáng quê nghèo

Có một làng nhỏ nằm phía tả ngạn sông Thao, quanh năm người dân mưu sinh bằng nghề trồng lúa, ngô nhưng chuyện học chữ, lập thân của một dòng họ đã hun đúc thành truyền thống hiếu học của cả quê hương, làm rạng danh tiên tổ. Đó là dòng họ Cù (chi 2), ở xã Vĩnh Chân (Hạ Hòa - Phú Thọ).

Đọc tiếp

Vụ tôm 2013 - Bắt bệnh, còn chờ thuốc

Vụ tôm 2013 - Bắt bệnh, còn chờ thuốc

Đã bắt được bệnh của ngành tôm, đơn thuốc cũng đã có; nhưng xử lý ra sao để đạt hiệu quả, vẫn là thách thức lớn.

Đọc tiếp

Nông nghiệp có khả năng tạo đột phá

Nông nghiệp có khả năng tạo đột phá

(Chinhphu.vn) – Theo TS Đặng Kim Sơn, Viện trưởng Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn, nhiều giải pháp được Chính phủ ban hành trong thời gian gần đây, đặc biệt là trong Nghị quyết 01 và 02, lĩnh vực nông nghiệp nước ta đã có định hướng rất rõ tháo gỡ 2 nhóm vấn đề trước mắt và dài hạn.

Đọc tiếp

Huy động sức dân để xây dựng NTM

Hiện nay, huyện Hạ Hòa ( Phú Thọ) quản lý gần 1.600km đường bộ, trong đó đường huyện dài 110,6km, đường trục xã, liên xã khoảng 300 km, còn lại là đường thôn, xóm, ra đồng, lên đồi. Những năm qua với sự cố gắng của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự ủng hộ tích cực của nhân dân, doanh nghiệp cùng sự giúp đỡ của các Bộ, ngành Trung ương, của tỉnh, Hạ Hòa đã có sự chuyển biến tích cực trong đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông. Nhờ đó những tuyến đường giao thông nông thôn được hình thành tạo nên diện mạo nông thôn mới tại các địa phương trong huyện.

Đọc tiếp

Xây dựng nông thôn mới ở Minh Hưng Khó nhưng không nản

Xây dựng nông thôn mới ở Minh Hưng Khó nhưng không nản

Minh Hưng là xã thuần nông, nằm ở phía Nam huyện Kiến Xương, toàn xã có 238 ha đất nông nghiệp. Độc canh cây lúa, nghề phụ không phát triển, lại là “cái rốn” của huyện, Đảng bộ và nhân dân Minh Hưng xác định chỉ có quyết tâm hoàn thành công tác dồn điền đổi thửa và các tiêu chí trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) thì thu nhập và đời sống của người dân mới nâng cao.

Đọc tiếp

Thôn Thuyền Đỗ Phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới

Thôn Thuyền Đỗ Phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới

Nằm trong mạch nguồn truyền thống của xã Thái Phúc (Thái Thụy), những năm qua, cán bộ và nhân dân 3 thôn trong xã (Bái Thượng, Ry Phúc và Thuyền Đỗ) có nhiều cố gắng vươn lên phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, trong đó tiêu biểu là thôn Thuyền Đỗ với cách làm và những thành tích đạt được trong quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM).

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 986, 987, 988 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 150

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 148


Hôm nayHôm nay : 39357

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 149052

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64134996