03:51 EDT Thứ bảy, 29/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lao động có việc làm sau khi được đào tạo nghề tại huyện Tánh Linh, Bình Thuận. (Ảnh: Đình Huệ/TTXVN)

Tập trung vào đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Ngày 11/3, tại thành phố Cần Thơ, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị rà soát chính sách việc làm, dạy nghề và quan hệ lao động khu vực phía Nam nhằm đánh giá tình hình thực hiện chính sách lao động-việc làm, dạy nghề và bảo trợ xã hội năm 2012, đồng thời triển khai nhiệm vụ năm 2013 tại các tỉnh phía Nam.

Đọc tiếp

Quảng Ngãi: Bộ NNPTNT hỗ trợ ngăn bệnh lạ ở người

Đoàn công tác của Bộ NNPTNT sau khi khảo sát đã đồng ý trong năm 2013 sẽ trợ giúp việc bảo quản lúa sau khi thu hoạch và đầu tư xây dựng công trình nước sạch cho người dân ở xã Ba Điền.

Đọc tiếp

Hậu Giang: Tổng kết dự án "chuỗi giá trị SX lúa gạo"

Hậu Giang: Tổng kết dự án "chuỗi giá trị SX lúa gạo"

Sở NN-PTNT Hậu Giang vừa tổ chức tổng kết dự án “Chuỗi giá trị SX lúa gạo” tại UBND xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy.

Đọc tiếp

“Soi gương” vào nông thôn mới

“Soi gương” vào nông thôn mới

“Nông thôn mới” từ cách nghĩ, cách làm, cách vun tay xây dựng để nông thôn hiện đại về dáng vóc, văn minh trong nếp sống, no ấm về vật chất, giàu nét đẹp văn hoá tinh thần… Qua hơn 3 năm xây dựng nông thôn mới, các xã nông thôn ở Nam Tây Nguyên đã đi bằng chính niềm tin của người dân, sự trợ sức của Nhà nước và các nguồn lực xây dựng nông thôn.

Đọc tiếp

Xã điểm Tam Phước khoác “áo mới”

Xã điểm Tam Phước khoác “áo mới”

Tam Phước (Phú Ninh, Quảng Nam) là một trong 11 xã điểm được T.Ư chọn đại diện cho khu vực duyên hải Nam Trung Bộ để xây dựng mô hình xã nông thôn mới. Đến nay Tam Phước đã khoác lên mình một tấm áo mới…

Đọc tiếp

Ninh Thuận: Kết quả qua 2 năm triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới

Ninh Thuận: Kết quả qua 2 năm triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới

Qua gần 2 năm triển khai, thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) ở tỉnh ta đã đạt được những kết quả bước đầu khả quan. Công tác tuyên truyền được coi trọng và thực hiện thường xuyên; cả hệ thống chính trị thực sự vào cuộc; nhân dân hiểu và đồng thuận cao; công tác tập huấn, phổ biến cách làm đã mang lại hiệu quả cao.

Đọc tiếp

Thạch Thành vượt khó xây dựng nông thôn mới

Thạch Thành vượt khó xây dựng nông thôn mới

Thạch Thành là huyện miền núi thuộc vùng bán sơn địa nằm về phía Tây Bắc của tỉnh Thanh Hóa với hơn 6.000 hộ dân là người dân tộc thiểu số sinh sống. Từ một vùng đất vốn nghèo khó, Thạch Thành đang từng bước vươn mình mạnh mẽ , trở thành một trong những điểm sáng trong bức tranh nông thôn mới (NTM) của các huyện miền núi xứ Thanh.

Đọc tiếp

Khánh Hòa: Thúc đẩy phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp

Những năm qua, Trung tâm khuyến công và Xúc tiến thương mại (TTKC &XTTM) Khánh Hòa triển khai nhiều mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất sản phẩm mới, chuyển giao công nghệ, hỗ trợ kinh phí đào tạo nghề cho lao động trong các doanh nghiệp (DN) và một phần kinh phí cho các DN tham gia hội chợ triển lãm trong nước...

Đọc tiếp

Hoàn thành mô hình nông thôn mới tại 11 xã điểm vào năm 2014

Hoàn thành mô hình nông thôn mới tại 11 xã điểm vào năm 2014

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình Mục tiêu Quốc gia Xây dựng Nông thôn mới đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo, các Bộ, ngành Trung ương và các địa phương tích cực chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn để cơ bản hoàn thành mô hình nông thôn mới tại 11 xã điểm vào năm 2014.

Đọc tiếp

Ðác Nông quy hoạch khu dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới

Ðác Nông quy hoạch khu dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới

Tỉnh Ðác Nông vừa thông qua Chương trình phát triển nhà ở đến năm 2020. Theo đó, tỉnh xác định gắn quy hoạch phát triển nhà ở, khu dân cư với xây dựng nông thôn mới và quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn. Tỉnh tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ cải thiện chỗ ở cho đồng bào dân tộc thiểu số, các hộ nghèo trên địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, khu vực thường xuyên bị thiên tai; hỗ trợ người dân xây dựng nhà ở bảo đảm phù hợp điều kiện tự nhiên, thích ứng với sự biến đổi khí hậu.

Đọc tiếp

TP. Hồ Chí Minh: Điểm sáng ở một xã ngoại thành

TP. Hồ Chí Minh: Điểm sáng ở một xã ngoại thành

Năm 2010, Đảng bộ và nhân dân xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè (TP. Hồ Chí Minh) được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu "Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ”. Cũng trong năm 2010, xã được UBND thành phố chọn thực hiện thí điểm mô hình "Nông thôn mới” (NTM). Một trong những mục tiêu trọng tâm là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Đọc tiếp

Huyện Bảo Yên tập huấn xây dựng nông thôn mới ở cơ ở

Phát huy sức mạnh tổng thể xây dựng nông thôn mới

Là một huyện vùng cao cửa ngõ của tỉnh Lào Cai, nơi sinh sống của nhiều thành phần dân tộc như Tày, Dao, Mông, Nùng, huyện Bảo Yên đã xác định được những hướng đi đúng đắn trong lộ trình xây dựng nông thôn mới. Với điều kiện là một huyện còn nhiều khó khăn, do vậy, việc phát huy sức mạnh tổng thể để tạo nên những thành công là một cách làm hiệu quả ở huyện vùng cao này.

Đọc tiếp

Nơi đất lành nở hoa “văn, võ”

Nơi đất lành nở hoa “văn, võ”

Một ngày đầu xuân, chúng tôi ghé thăm vùng đất Quảng Tân (Quảng Xương - Thanh Hóa) và được nghe câu đối nổi tiếng: “Tân Thượng vạn niên thiên tuấn kiệt/Quảng Tân muôn thuở địa anh hùng”. Hai làng nổi tiếng này là Dục Tú (làng văn) và Tân Thượng (làng võ).

Đọc tiếp

Tuyên truyền tốt, đường nông thôn ở Nghĩa Đô đã hoàn thành

Tuyên truyền tốt, đường nông thôn ở Nghĩa Đô đã hoàn thành

Cách trung tâm huyện Bảo Yên (Lào Cai) khoảng 30km, xã Nghĩa Đô là nơi định cư của nhiều dân tộc như Tày, Nùng, Dao, Kinh. Tuy còn nhiều khó khăn song từ khi được chọn là 1 trong 3 xã điểm XDNTM của huyện đến nay, Nghĩa Đô đã hoàn thành 6/19 tiêu chí, bộ mặt nông thôn đổi thay rõ nét...

Đọc tiếp

Có “lỡ hẹn” PPP?

(baodautu.vn) Chính phủ yêu cầu trước ngày 10/3, các bộ, ngành, địa phương phải rà soát, đề xuất các dự án có tính khả thi để tổng hợp Danh mục Dự án đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP). Tuy nhiên, xem ra, chưa thể thực hiện yêu cầu này.

Đọc tiếp

Dành 1.000 tỷ đồng lãi suất ưu đãi thu mua, tạm trữ thóc, gạo

KTĐT - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước về việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh ngành gạo được vay vốn ngắn hạn với lãi suất thấp, Ngân hàng Quốc tế (VIB) và OceanBank đang triển khai chương trình "Cho vay thu mua, tạm trữ thóc, gạo vụ đông xuân 2012 - 2013".

Đọc tiếp

Còn nhiều khó khăn trong xây dựng nông thôn mới ở miền núi

Còn nhiều khó khăn trong xây dựng nông thôn mới ở miền núi

Xây dựng được những giá trị mới, tạo ra diện mạo nông thôn hiện đại cả về kinh tế, văn hóa, tổ chức của cộng đồng nhưng đồng thời vẫn gìn giữ được những nét văn hóa đặc trưng... là mục tiêu hướng đến của đề án xây dựng nông thôn mới hiện nay. Tuy nhiên, từ mục tiêu đến thực tiễn sẽ khó tránh khỏi những khó khăn không dễ vượt qua, nhất là tại khu vực miền núi, nơi tập trung các xã khó khăn và đặc biệt khó khăn.

Đọc tiếp

Xây dựng nông thôn mới ở Phước Long: Nhiều cách làm sáng tạo

Xây dựng nông thôn mới ở Phước Long: Nhiều cách làm sáng tạo

Được Trung ương chọn là 1 trong 5 huyện chỉ đạo điểm của cả nước thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (XDNTM) giai đoạn 2010 - 2015, huyện Phước Long đã đề ra nhiều giải pháp với nhiều cách làm sáng tạo. Từ đó, bước đầu đã gặt hái những thành tựu quan trọng, tạo nên tiền đề vững chắc cho chặng đường tiếp theo trong XDNTM.

Đọc tiếp

Xã Phương Độ (Hà Giang): Điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới

Xã Phương Độ (Hà Giang): Điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới

Sau 2 năm (từ tháng 1/2011 đến tháng 12/2012), xã Phương Độ, thành phố Hà Giang tổ chức triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM), trên địa bàn xã đã có nhiều đổi thay, đạt được 7/19 tiêu chí về nông thôn mới.

Đọc tiếp

Xây dựng nông thôn mới ở Quỳnh Minh

Xây dựng nông thôn mới ở Quỳnh Minh

Về Quỳnh Minh (Quỳnh Lưu) đi trên con đường làng thẳng tắp, rộng rãi còn vương mùi nhựa, một bên là khu dân cư, còn bên kia là cánh đồng rau non mơn mởn, trải dài là các loại cà chua, hành hoa, cà rốt… được trồng theo hướng ViệtGAP. Dấu ấn về xây dựng nông thôn mới ở Quỳnh Minh đã hiện rõ sau quá trình nhân dân hiến đất, góp công làm đường giao thông nông thôn, rồi dồn điền, đổi thửa.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 988, 989, 990 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 126

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 124


Hôm nayHôm nay : 32215

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1823203

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 63905425