00:40 EDT Thứ ba, 07/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 13

Thứ sáu - 01/12/2017 10:25
Sáng 1/12, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã chủ trì và điều hành hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 13. Dự hội nghị có các Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đại diện Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đã thông qua tờ trình của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo phát triển du lịch Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo”; tờ trình về “tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo vệ môi trường đến năm 2025 và những năm tiếp theo”; tờ trình về “quản lý, phát triển và khai thác tiềm năng, lợi thế rừng, đất lâm nghiệp để phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo”.

Toàn cảnh hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 13

 

Các tờ trình đã nêu rõ tính cần thiết, những mục tiêu chung, mục tiêu cụ thể và các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện Nghị quyết trong các lĩnh vực phát triển du lịch, bảo vệ môi trường; khai thác tiềm năng lợi thế rừng, đất lâm nghiệp.

Theo đó tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo phát triển du lịch Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo” nhằm đưa du lịch Hà Tĩnh thành kinh tế quan trọng vào năm 2025 và trở thành kinh tế mũi nhọn vào năm 2030. Đến năm 2025, thu hút 10,3 triệu lượt khách tham quan du lịch; thu hút 3,7 triệu lượt khách lưu trú du lịch; huy động nguồn lực xã hội để phát triển các khu, điểm du lịch có hệ thống cơ sở vật chất kỷ thuật tương đối đồng bộ, hiện đại có tính chuyên nghiệp, phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, có thương hiệu, chất lượng cao.

Tờ trình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về ban hành Nghị quyết về “tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo vệ môi trường đến năm 2025 và những năm tiếp theo” với mục tiêu đến năm 2025, 100% chất thải rắn công nghiệp thông thường, chất thải rắn nguy hại, chất thải y tế được thu gom và xử lý; 100% rác thải sinh hoạt đô thị và trên 95% rác thải sinh hoạt nông thôn được thu gom, xử lý theo quy định. Triển khai phân loại rác tại nguồn đối với thành phố Hà Tĩnh, thị xã Kỳ Anh, thị xã Hồng Lĩnh; các đô thị loại IV trở lên có hệ thống xử lý nước thải tập trung cho khu vực trung tâm; 50% các khu công nghiệp, cụm công nghiệp có hệ thống xử lý nước thải tập trung đạt quy chuẩn môi trường; 100% dự án đầu tư có báo cáo đánh giá tác động môi trường, kế hoạch bảo vệ môi trường…

Tờ trình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về ban hành Nghị quyết về quản lý, phát triển và khai thác tiềm năng, lợi thế rừng, đất lâm nghiệp để phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo” với mục tiêu tạo chuyển biến căn bản trong nhận thức, hành động của các cấp ủy đảng, chính quyền, hệ thống chính trị,cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội về vai trò quan trọng của rừng, đất lâm nghiệp. Xây dựng các chính sách thu hút nguồn lực đầu tư, khai thác hiệu quả tiềm năng lợi thế rừng và đất lâm nghiệp theo hướng phát triển các loại hình sản xuất nông lâm kết hợp, du lịch, dịch vụ, liên kết vùng, gắn sản xuất với chế biến và thị trường tiêu thụ.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đi sâu, phân tích về tính cần thiết của các tờ trình, làm rõ và bổ sung một số mục tiêu, nhiệm vụ ,các giải pháp cho các tờ trình, dự thảo nghị quyết đã trình tại hội nghị. Theo đó, các đại biểu cho rằng 3 tờ trình có liên hệ mật thiết với nhau, vì vậy phải được triển khai thực hiện đồng bộ mới đưa lại hiệu quả. Riêng với tờ trình về bảo vệ môi trường, cần tăng cường các giải pháp mạnh hơn, có tính răn đe cao hơn thì việc bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên mới đạt được mục tiêu đề ra.

                                                       Nguyễn Tâm
http://www.hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: bí thư, tỉnh ủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 184

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 181


Hôm nayHôm nay : 23127

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 365805

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60687762