10:41 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bàn giao và hạ thủy tàu vỏ thép đầu tiên tại Hà Tĩnh

Thứ hai - 04/07/2016 04:35
Mới đây, CTCP Cơ khí đóng tàu Nghệ An đã phối hợp với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hà Tĩnh (BIDV) tổ chức Lễ bàn giao và hạ thủy tàu vỏ thép đầu tiên tại tỉnh Hà Tĩnh với sự chứng kiến của NHNN chi nhánh tỉnh, BIDV tỉnh cùng đại diện chính quyền địa phương và bà con ngư dân trên địa bàn.

Tàu cá vỏ thép, lưới rê mang số hiệu HT 96716 TS được bàn giao cho chủ tàu Nguyễn Lưu Truyền (xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh). Đây là tàu vỏ thép đầu tiên của ngư dân Hà Tĩnh được đóng mới theo chương trình vay vốn ưu đãi phục vụ hoạt động đánh bắt hải sản xa bờ theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ.

Tàu dài 25,2 m, rộng 6,7 m, cao mạn 3,1 m, máy chính đồng bộ có công suất 892CV do YANMAR sản xuất. Trên tàu có hệ thống lái điện thủy lực và nghi khí hàng hải hỗ trợ cho hành trình trên biển và liên lạc với đất liền.

Thiết bị khai thác gồm các tời thu lưới thủy lực, linh hoạt cho việc thả lưới chiều dài hơn 10 hải lý. Tàu có các hầm chứa đá, chứa cá bằng công nghệ bảo quản tiên tiến, có thể giữ tươi cho sản phẩm khi đánh bắt dài ngày.

Tàu cá vỏ thép nói trên do CTCP Cơ khí đóng tàu Nghệ An thực hiện theo hợp đồng với ngư dân Nguyễn Lưu Truyền, tổng kinh phí đầu tư là 13 tỷ đồng, trong đó giá trị tàu: 9 tỷ, ngư cụ: 4 tỷ đồng với sự tài trợ 95% vốn vay từ BIDV Hà Tĩnh.

Tại Lễ ban giao và hạ thủy con tàu, chủ tàu Nguyễn Lưu Truyền đã cho biết: "Tôi rất vui mừng có con tàu chắc chắn để vươn khơi bám biển nhằm nâng cao đời sống kinh tế gia đình và chung tay bảo vệ chủ quyền biển đảo".

Việc tàu vỏ thép đầu tiên tại Hà Tĩnh được bàn giao cho chủ tàu không chỉ là niềm vui, sự mong đợi của riêng chủ tàu mà của nhiều người dân Hà Tĩnh. Sau gần 2 năm triển khai, hiện tại trên địa bàn Hà Tĩnh có 8 tàu đã và đang thực hiện đóng mới theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP và sẽ sớm hạ thủy ra khơi trong thời gian gần nhất.

http://thoibaonganhang.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 223


Hôm nayHôm nay : 55773

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 954021

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61275978