10:31 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ban hành chính sách hỗ trợ các cơ sở chăn nuôi lợn nái ngoại quy mô 300 con trở lên

Thứ năm - 29/06/2017 06:18
Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ban hành Quyết định số 1505 /QĐ-UBND, ngày 05 tháng 6 năm 2017về việc Về việc ban hành chính sách hỗ trợ đối với các cơ sở chăn nuôi lợn nái ngoại quy mô 300 con trở lên.
Theo đó: Đối tượng hỗ trợ là các cơ sở chăn nuôi lợn nái ngoại trên địa bàn tỉnh có quy mô chăn nuôi 300 con nái trở lên theo Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư của cơ quan có thẩm quyền hoặc phù hợp với kế hoạch sản xuất lợn giống của tỉnh, cụ thể: 29 cơ sở chăn nuôi nái ngoại thuộc các hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ gia đình, công ty quy mô nhỏ và các Công ty thành viên của Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh; 06 cơ sở do các Công ty thành viên của Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh hợp đồng chăn nuôi gia công.
Về Nội dung và mức hỗ trợ:
- Đối với 29 cơ sở chăn nuôi nái ngoại thuộc các hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ gia đình, công ty quy mô nhỏ và các Công ty thành viên của Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh: Hỗ trợ100% chi phí tiền điện từ tháng 5 đến tháng 10 năm 2017, tối đa không quá: 240 triệu đồng đối với cơ sởcó quy mô từ 300 con đến dưới 500 con; 360 triệu đồng đối với cơ sởcó quy mô từ 500 con đến dưới 1000 con;600 triệu đồng đối với cơ sởcó quy mô từ 1000 con trở lên; Hỗ trợ hóa chất tiêu độc khử trùng từ tháng 6 đến tháng 10 năm 2017, tối đa không quá 240 lít/cơ sở; Hỗ trợ vắc xin tiêm phòng bệnh lở mồm long móng; dịch tả; tụ huyết trùng và tai xanh, tối đa không quá 01 liều/con nái đối với mỗi loại vắc xin;
- Đối với 06 cơ sở do các Công ty thành viên của Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh hợp đồng chăn nuôi gia công: Hỗ trợ hóa chất tiêu độc khử trùng từ tháng 6 đến tháng 10 năm 2017, tối đa không quá 240 lít/cơ sở; Hỗ trợ vắc xin tiêm phòng bệnh lở mồm long móng; dịch tả; tụ huyết trùng và tai xanh, tối đa không quá 01 liều/con nái đối với mỗi loại vắc xin.
Về Hình thức hỗ trợ:
- Hỗ trợ tiền điện: Đối với các doanh nghiệp thuộc tỉnh quản lý: Sở Tài chính cấp thanh toán trực tiếp cho các doanh nghiệp. Đối với các hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ gia đình và các doanh nghiệp thuộc huyện quản lý: UBND cấp huyện thanh toán cho các cơ sở chăn nuôi thông qua ngân sách cấp xã.
- Hỗ trợ hóa chất và vắc xin: Kinh phí cấp cho Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh để mua và cấp phát trực tiếp cho các cơ sở chăn nuôi.
UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và PTNT Chủ trì, phối hợp với các địa phương kiểm tra, xác định số lượng con nái thực tế tại các cơ sở chăn nuôi trong tháng 6 năm 2017 để làm cơ sở cung cấp vắc xin tiêm phòng bệnh lở mồm long móng; dịch tả; tụ huyết trùng và tai xanh. Chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tổ chức mua hóa chất, vắc xin tiêm phòng dịch để cấp phát cho các cơ sở chăn nuôi; hướng dẫn các cơ sở tiêm phòng, tiêu độc khử trùng đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh theo quy định.
Giao Sở Tài chính Cân đối, tham mưu UBND tỉnh phân bổ kinh phí cho các ngành, các địa phương thực hiện. Chậm nhất trong 05 ngày làm việc (kể từ khi các doanh nghiệp cung cấp đầy đủ hóa đơn sử dụng tiền điện), thực hiện kiểm tra và thanh toán hỗ trợ tiền điện hàng tháng cho các doanh nghiệp thuộc tỉnh quản lý.
Giao UBND các huyện, thành phố, thị xã: Kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh tại các các cơ sở chăn nuôi theo quy định. Cấp kinh phí hỗ trợ cho UBND cấp xã; hướng dẫn, đôn đốc, chỉ đạo UBND cấp xã chi trả hỗ trợ tiền điện hàng tháng cho các hợp tác xã, tổ hợp tác, các hộ gia đình và các doanh nghiệp thuộc huyện quản lý, đảm bảo hoàn thành chậm nhất trong 05 ngày làm việc, kể từ khi các cơ sở chăn nuôi dung cấp đầy đủ hóa đơn sử dụng tiền điện.
Theo Quốc Quân/sonongnghiephatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 479


Hôm nayHôm nay : 38776

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 851149

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64837093