21:16 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Báo chí có một vai trò cực kỳ quan trọng đối với công tác tuyên truyền, vận động hội viên nông dân

Thứ ba - 18/06/2019 12:08
Nhân kỷ niệm 94 năm ngày báo chí cách mạng, Ban Biên tập Hội Nông dân Hà Tĩnh xin gửi đến bạn đọc ý kiến của đồng chí Bùi Nhân Sâm - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh về vai trò của báo chí trong công tác vận động, tuyên truyền đối với Hội nông dân tỉnh Hà Tĩnh.
Đồng chí Bùi Nhân Sâm - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại lớp tập huấn

Đồng chí Bùi Nhân Sâm - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại lớp tập huấn

Trong giai đoạn hiện nay, khi các mạng xã hội có xu thế ngày càng phát triển, báo chí có một vai trò cực kỳ quan trọng, không thể thay thế được đối với công tác tuyên truyền, vận động, không chỉ riêng đối với hội viên, nông dân, mà cả đối với các tầng lớp nhân dân. Báo chí kịp thời thông tin, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước đến với hội viên nông dân. Kịp thời phản ánh những nhiệm vụ cấp bách mà Đảng, Nhà nước và của địa phương đang tập trung chỉ đạo quyết liệt như: phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, tái cơ cấu nông nghiệp, phát triển kinh tế tư nhân, các chương trình xây dựng nông thôn mới, phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi... Từ đó không những nâng cao nhận thức, hiểu biết về mọi mặt cho hội viên nông dân, mà còn giúp cho họ hiểu được những khó khăn, thách thức của nước nhà, từ đó có sự chia sẻ, cảm thông và vững tin vào đường lối và sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng. Báo chí không chỉ cung cấp thông tin, mà còn định hướng dư luận xã hội. Báo chí còn là diễn đàn để hội viên nông dân bày tỏ được nguyện vọng, phản ánh được tâm tư của mình đến các cấp, các ngành có thẩm quyền.
Đối với các báo, tạp chí của Hội, như Báo nông thôn ngày nay, Dân Việt, Tạp chí Nông thôn mới, Langmoi.vn không chỉ tập trung phản ánh hoạt động của tổ chức Hội và phong trào nông dân cả nước, mà còn có nhiều bài viết chuyên đề chuyên sâu, bao trùm lên nhiều lĩnh vực của nông nghiệp, nông dân, nông thôn và đời sống xã hội. Vì vậy rất hữu ích, giúp cho các đồng chí lãnh đạo Hội các cấp các có cách nhìn nhận, từ đó đưa ra biện pháp chỉ đạo. Báo chí của Hội còn nêu lên các mô hình sản xuất, kinh doanh giỏi trên cả nước với địa chỉ cụ thể, giúp hội viên nông dân học cách làm và chia sẻ kinh nghiệm. Đây cũng là một cách làm góp phần giúp nông dân xoá đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu.
Tuy nhiên có một hạn chế, đó là đối tượng đọc báo hầu như mới chỉ từ cán bộ Hội Nông dân cấp xã trở lên. Đa số hội viên, nông dân chưa có điều kiện để đọc các báo, tạp chí của Hội. Do nhiều nguyên nhân, như tiền để mua báo, thời gian đọc báo… Chỉ tiêu Đại hội đại biểu Hội Nông dân Việt Nam toàn quốc lần thứ VII đề ra là 100% chi hội có Báo Nông thôn ngày nay, tuy nhiên để các chi hội có tiền mua báo đang là vấn đề khó khăn. Vì vậy để thực hiện chỉ tiêu Đại hội VII, phát huy vai trò của báo chí, trước hết các cấp Hội cần tìm kiếm các nguồn lực để hỗ trợ các chi hội mua báo, xây dựng tủ sách báo tại các chi hội để hội viên nông dân có báo đọc. Bên cạnh đó Hội Nông dân cấp xã và các chi hội cần đẩy mạnh tuyên truyền các thông tin trên các báo, phổ biến các nội dung cần thiết của các báo đến với hội viên, nông dân (thông qua các hình thức như sinh hoạt chi hội, phổ biến trên hệ thống truyền thanh…), nhất là các chủ trương, chính sách mới của Đảng, Chính phủ, các mô hình sản xuất, kinh doanh dễ áp dụng, phù hợp với địa phương để hội viên nông dân có thể học làm theo.
 
 

Theo Minh Trí/hoinongdanhatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hội nông

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 106

Máy chủ tìm kiếm : 14

Khách viếng thăm : 92


Hôm nayHôm nay : 62385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 196492

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60518449